Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Camry 95 AT chết máy

Hạng C
29/3/10
847
487
63
kieuvy nói:
Bác sunny tran thân mến!
Cái đèn check engine của bác giahoi thì cứ sáng hoài ,cón đèn check engine của xe tôi thì làm cách nào nó cũng không hề cháy sáng (dù mới bật công tắc on thì nó cũng cháy, sau khi máy nổ xong mới tắt).Xe tôi cũng từng bị trục trăc. khi máy đang nổ tôi đã từng rút giắc cắm các cảm biến ( cảm biến bướm ga, cảm biến oxy... ) nhưng đèn ấy cũng không hề sáng. Như vậy có trục trặc ở ECU trong việc điều khiển đèn check engine không vậy bác?
Hi kieuvy.
Trước hết phải coi lại bóng đèn và dây dẫn điện .Tuỳ theo nsx có thể có cầu chì .Sau khi kt điện cung cấp & bóng đèn & dây dẫn từ ECU đến bóng mà OK thì mới có thể nói là bộ phận gởi tín hiệu từ bên trong ECU bị hư (% bị hư trong ECU rất ít ).Thường là đứt cầu chì hay cháy bóng thậm chí bị tháo bỏ bóng nữa.Củng có trường hợp bị ăn gian (thường là để gạt bán xe ) thợ sẽ nối đường dây về ECU vào dây đèn báo nhớt để khi ON contact đèn sáng khi nổ máy thì đèn tắt như bình thường để người mua kg biết. Nếu bác muốn thì cho tôi biết xe bác đời năm nào tôi cho bác biết sơ đồ điện đèn check eng để bác có thể tự kt và sửa lấy.
Bye.
 
Tập Lái
25/6/10
5
0
1
Chào các bác.
E đã xử lý xong xe của e rồi, nó bị hỏng cái engine coolant sensor, e mua cái khác lắp vào không thấy hiện tượng cũ.
Cảm ơn các bác.
E muốn hỏi thêm 2 việc nũa, thứ nhất là e thấy két nước của e hơi bị hở, tuy nhiên rất nhỏ và không dẫn đến việc bị xì nước ra, e chỉ thấy có một dòng hơi nước phun ra (rất mảnh, ở phía trên của két nước - không phải ở nắp các bác nhé) tuy nhiên e cho rằng nó không quan trọng lắm,cùng lắm thì 1 tháng 2 châm cho nó thêm chút nước là được. E tính thế có được không ạ.
thứ 2 là phanh của e rất kêu, khi đi đường trường thì kêu nhỏ, khi đi trong thành phố thì kêu rất to (không phải vì phố nhỏ nên cảm giác thế đâu, e chắc rằng khi phanh bị nóng - dùng nhiều trong thành phố - thì kêu to hơn khi phanh không bị nóng. Vụ này e không biết nên làm thế nào, các bác khuyên e với.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Bác sunny tran thân mến!
Khi mới bật công tắc on (chưa đề máy) thì đèn check engine cháy sáng. Như vậy theo chủ quan của tôi thì bóng đèn, cầu chì, dây dẫn đến bóng đèn check chắc không có vấn đề gì. Như vậy có khả năng người ta cố tỉnh câu ăn gian như bác nói ( xe tôi mới mua khoảng 8 tháng nay).Phiền bác cho tôi xin sơ đồ điện của đèn check engine để tôi KT lại. Xe tôi là camry 92 số sàn, máy 5S.Rất cám ơn bác!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
kieuvy nói:
Bác sunny tran thân mến!
Khi mới bật công tắc on (chưa đề máy) thì đèn check engine cháy sáng. Như vậy theo chủ quan của tôi thì bóng đèn, cầu chì, dây dẫn đến bóng đèn check chắc không có vấn đề gì. Như vậy có khả năng người ta cố tỉnh câu ăn gian như bác nói ( xe tôi mới mua khoảng 8 tháng nay).Phiền bác cho tôi xin sơ đồ điện của đèn check engine để tôi KT lại. Xe tôi là camry 92 số sàn, máy 5S.Rất cám ơn bác!
Hi kieuvy.
Lần trước tôi tưởng bác nói đèn kg bao giờ sáng ,bây giờ hiểu ý bác nói rồi .
** Tôi kg đưa hình lên đây được .Vậy để tôi trình bày cách kt mong rằng bác sẽ làm được.
1/ Dùng test light (đèn thử điện):
Mở nắp hộp (để lấy code) nằm bên phải góc sau buồng máy .Lựa lỗ cắm có chữ W ,cặp 1 đầu test lihgt vào cọc nóng ,đầu còn lại cắm vào lỗ cắm W bật contact ON .Đèn phải sáng và KG tắt khi nổ máy.
2/ Dùng đồng hồ volt:
Bác cũng bắt đồng hồ 1 vào nóng 1 vào W ,đồng hồ chỉ Battery voltage khi key ON.
Nếu ht làm việc KG bình thường :
1/ Tiến hành lấy code : dùng kẹp giấy nối tắt lỗ cắm E1 & TE1 coi test light có chớp kg.Đồng hồ volt (loại analoge dùng kim cũng nhẩy ,đồng hồ digital thì số cũng thay đổi).Nếu lấy code được thì.
1/ Tháo cluster (bảng táp lô ? Bác minhieng?) .Tìm cắm điện có 10 dây ,dây số #3 có màu xanh lá cây sọc đỏ lần theo coi có bị cắt nối thì nối lại .Còn như trường hợp khó tìm (vì dấu sâu quá ) thì cách đơn giản nhất là cắt (1 khoảng cách) dây rồi nối với dây ở lỗ cắm W. Nếu bác muốn nối ngay tại giắc cắm ở ECU thì tìm giắc cắm (bên phải ECU) 22 lỗ cắm ,hàng trên phải đếm qua thứ 4 cùng màu xanh lá cây sọc đỏ.
Chúc bác thành công ,vui vẻ ,Bye.
TB : Xin lỗi vì kg có hình cho bác ,mong giải thích đủ rõ ràng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
giahoi nói:
Chào các bác.
E đã xử lý xong xe của e rồi, nó bị hỏng cái engine coolant sensor, e mua cái khác lắp vào không thấy hiện tượng cũ.
Cảm ơn các bác.
E muốn hỏi thêm 2 việc nũa, thứ nhất là e thấy két nước của e hơi bị hở, tuy nhiên rất nhỏ và không dẫn đến việc bị xì nước ra, e chỉ thấy có một dòng hơi nước phun ra (rất mảnh, ở phía trên của két nước - không phải ở nắp các bác nhé) tuy nhiên e cho rằng nó không quan trọng lắm,cùng lắm thì 1 tháng 2 châm cho nó thêm chút nước là được. E tính thế có được không ạ.
thứ 2 là phanh của e rất kêu, khi đi đường trường thì kêu nhỏ, khi đi trong thành phố thì kêu rất to (không phải vì phố nhỏ nên cảm giác thế đâu, e chắc rằng khi phanh bị nóng - dùng nhiều trong thành phố - thì kêu to hơn khi phanh không bị nóng. Vụ này e không biết nên làm thế nào, các bác khuyên e với.
Hi giahoi.
Trước hết chúc mừng bác giải được nan đề.
Vấn đề két nước thì bác nên giải quyết dứt điểm vì sẽ bị càng nặng hơn và có thể hậu quả kg lường được nhất là xẩy ra khi bác đang ở xa hay công việc gấp!!!
Thắng kêu !!! Đây cũng là vấn nạn cho kg ít thợ thuyền.
1/ xe bác 4 thắng đĩa hay 2 ?
2/ Thắng bị over heat bố thắng (đại đa số thắng đĩa,ít khi bị ở thắng đùm) :
*Bố thắng luôn bị cọ nhẹ vào đĩa do: đĩa cong gợn sóng => cắt đĩa.Miếng chêm sau bố thắng bị cong => tháo ra vứt bỏ.kẹt bố do thiếu độ xê dịch =>bôi mở bò làm trơn các đầu bố trong rãnh giá đỡ bố (bracket).Do chịu lực nhiều => tăng thắng sau cho ăn nhiều hơn (chỉ áp dụng cho thắng đùm).Ống thắng (phần ống cao su ) cũ lâu ngày giới hạn dầu trở về =>thay ống.kẹt piston caliper (nhẹ) =>Thay hoặc tháo ra vệ sinh thật sạch các vết ố trên piston và cylinder của caliper thay vòng cao su và bọc che bụi.
3/ Nếu thắng đùm đằng sau kêu : thay càng thắng sau (nhớ cắt góc các đầu bố ,kể cả bố trước mỗ khi thay),cắt đùm lại cho tròn .
*** Có trường hợp rất đặc biệt phải chú ý :
- Khi tháo ra thấy 2 má thắng trước bên ngoài còn dầy nhiều bên trong mòn hết => Kẹt caliper => bắt buộc phại thay hay phục hồi.
-Khi ráp caliper bị xoắn dây ống thắng => kẹt thắng 1 bên có thể nguy hiểm.
Gợi ý với bác để kt và làm tốt công việc ,chúc may mắn,Bye.
TB: Phải rất cẩn thận vì thắng có thể giữ mạng mình hay kg là tuỳ vào kết quả làm việc.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Bác sunny tran thân mến!
Theo lời chỉ giáo của bác tôi đã thực hiện KT theo các bước sau:
- Nối một đầu của đồng hồ Vol vào cực dương của ắcqui, đầu kia vào lổ cắm W , mở công tắt ON, đồng hồ chỉ hiệu điện thế nguồn điện ( Khoảng 12 V), đèn check sáng .Khi đề nổ máy, đồng hồ chỉ 0 Vol đèn check tắt. Như vậy có bình thường không bác?
- Nối tắt E1 với TE1, mở công tắt ON , thấy kim đồng hồ nhảy tới lui liên tục ( Giữa 0V và 12V).
Việc tháo táp lô cũng khá rắc rối nên tôi muốn hỏi ý kiến bác thêm trước khi làm.Rất mong nhận được sự tư vấn của bác!
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@kieuvy: khi nối tắt E1 với TE1 ở hộp DIAGNOSIS, mở công tắt ON đối với xe TOYOTA
a/ Nếu hệ thống hoạt động bình thường, không có hỏng hóc, đèn check ở đống hồ taplo sẻ chớp ON và OFF đều đặn với khoảng cách 0,25 giây đồng hồ.
b/Trong tình huống có sự bất bình thường, đèn check sẻ chớp như sau:
- Trước hết chớp 2 lần cách nhau 0,5 giây(mã số 2)
- Nghĩ 1,5 giây chớp 1lần (mã số 1), ta có mã số 21 ( cảm biến oxy)
- nghĩ 2,5 giây chớp tiếp tương tự như trên ta mã lổi khác
sau khi tất cả các code đã gọi ra hết, đèn check nghĩ chớp 4,5 giây sau đó chớp lại như ban đầu cho đến khi ta ngắt nối tắt E1, TEL1. Bác kiểm tra như vậy là xe bác còn zin nếu đèn check ở đồng hồ taplo cũng chơp tắt
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Rất cám ơn bác binhphu415! Bác có thể cho mình bảng mã lổi của toyota được không ạ?
 
Tập Lái
3/7/10
7
0
0
thanhbinhauto chuyên nội thất xe hơi,đang có chiến dịch chăm sóc khách hàng đặc biệt.
chi tiết sản phẩm xem tại thanhbinhauto.com
để nhận thẻ khuyến mãi hãy gọi 0973064342
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@kieuvy: Mã lổi toyota, 12 tín hiệu(G và NE). 13 tín hiệu NE. 14 đánh lửa IGT. 15 tín hiệu IGF. 17 tín hiệu G. 21 cảm biến oxy. 22 CB nhiệt độ nước. 24 CB nhiệt độ khí nạp. 25 hoà khí nghèo. 26 hoà khí giàu. 27 cảm biến oxy thứ hai. 31 CB đo gió. 41 CB vị trí bướm ga. 42 CB tốc độ xe. 43 tín hiệu khởi động. 51 điều hoà nhiệt độ. 52 CB kích nổ số một. 55 CB kích nổ số hai. 71 CB van EGR