kieuvy nói:
Chào bác sunnytran, bác binhphu415 và các bác trong OS!
Tôi đã thực hiện KT như cách của bác sunnytran:
-Cho máy chạy đến nhiệt độ làm việc. Rút giắc cắm của hai cảm biến Oxy.Tăng ga máy một hồi lâu nhưng không thấy đèn check sáng.Tắt máy, đo code thì không thấy báo lỗi.
-Rút giắc cắm cảm biến nhiệt độ nước thì đèn check sáng (báo lỗi).Tắt máy,đo code thì thấy báo mã 22(chớp hai cái rồi ngưng một chút sau đó chớp hai cái nữa).
-Thử xoay delco qua lại thì nghe tiếng máy không có thay đổi gì rõ rệt.(chính vì vậy từ trước tới giờ tôi để đại ở vị trí chính giữa của khoảng điều chỉnh).
Nhờ các bác cho ý kiến tư vấn tiếp! Cám ơn các bác,hẹn gặp lại!
Hi kieuvy.
1/ Delco đặt như bác là khá chuẩn rồi (Với đk đặt timing belt đúng),có thể adant vài độ cũng kg sao còn thêm power nữa là khác,chỉ cần đừng nhều quá bị róc máy thôi.
2/Nếu như bác nói thì có thể ECU bị trục trặc (1 phần kg làm việc !!).
Bây giờ bác kt xem ECU có còn điều hành ht qua thông số của O2 hay kg bằng cách :
**. Đến đây mới phải ngắt rời dây điện nối O2 với ECU còn khi đo tín hiệu O2 thì KHÔNG.
***Phải biết chắc O2 còn tốt Nổ máy đến nhiệt độ bình thường (đến khi quạt làm nguội nước chạy ,ht kg bị nối tắt,nếu bị nối tắt thì chờ cho kim ở khoảng giữa).
Ngắt rời dây tín hiệu O2 ,nối đồng hồ volt kế đặt ở khung 2v với DÂY TÍN HIỆU CUẢ O2.Nối đầu dây còn lại (dây dẫn vào ECU)với ground (khung xe).Quan sát điện kế :volt kế sẽ tăng đến tối đa khoảng 0.9v (có thể trên 1v một chút 1.1v).Bước thứ 2 lấy dây ra khỏi ground 1TAY cầm vào đầu dây mới tách ra TAY CÒN LẠI nắm chặt vào cọc nóng (+) của bình accu (dùng thân làm vật dẫn điện).Quan sát điện kế : volt giảm đến 0v.Như vậy là ht vẫn làm việc bình thường .Tạm quên phần kg báo lỗi do O2 cho khỏi tốn $ vì chỉ bị lỗi ở phần đó thôi.Còn như kg thấy thay đổi gì (O2 tốt ) thì chắc là phải thay ECU!
Gộp chung lại như vậy là bác có thể kt O2 và ECU điều hành qua tín hiệu O2.
Còn 1 nghi ngờ cuối cùng trong trường hợp thấy kg làm việc thì phải kt dây dẫn điện từ O2 đến ECU.
Là dây màu trắng lỗ cắm số 6 của giắc điện có 16 dây (lỗ cắm) của ECU.
*** Để kt cho chắc chắn với O2 kg còn hoàn hảo sẽ cho code thì :đội 2 bánh trước chận bánh xe , kéo thắng tay.Đấu lỗ TE2 &E1 (contact off).
1/Nổ máy đến nhiệt độ bình thường (185-210 oF)
2/Garantie 3 phút (A/C on,).
3/Tăng tốc đến khoảng 50 mile ( A/T D/drive .M/T số 5 khi sang số đừng để giảm dưới 1200 vòng).
*** Nếu O2 kg tốt sẽ sáng đèn và báo code.
Chúc bác thành công,Bye.