Hạng C
4/1/11
767
1.187
93
Em đoán 40 ngày sau threads này vẫn còn, nhưng cao tốc vẫn chưa xong
Tất nhiên rồi bác. Dự kiến 30/4/2023 mới xong hoàn toàn mà. Chắc lúc đó sẽ chính thức thu phí. Mục tiêu 31/12/2022 chỉ là thông xe kỹ thuật thôi. Với tình hình làm tăng ca 24/24 này thì chắc là sẽ có hi vọng. Nếu bị chậm thì có thể sẽ chậm hơn kế hoạch 1-2 tuần. Hi vọng là Tết này cho chạy tạm để mọi người về quê ăn Tết xong rồi sau đó đóng lại để hoàn thiện nốt.
Đã thông xe kỹ thuật được thì phần hoàn thiện chính thức thì cũng không lâu sau đó. Mà nhà nước chắc chắn cũng muốn khai thác chính thức càng sớm càng tốt để thu hồi vốn, có tiền đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đang vào giai đoạn bùng nổ từ nay đến 2025.
 
Hạng C
4/1/11
767
1.187
93
Tình hình mới nhất:

Bốn dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để thông xe trong năm 2022.

Kiểm soát tốt tiến độ 2 dự án thành phần phía Nam


Cận cảnh 2 dự án cao tốc qua Bình Thuận hiện tại: Có kịp thông xe kỹ thuật sau 40 ngày nữa?

Một góc công trường thi công nút giao kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Vĩnh Phú
Tuần đầu tiên tháng 12/2022, đưa PV vào công trường gói thầu XL1 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, gương mặt của ông Lê Văn Kiên, phụ trách gói thầu thuộc Ban QLDA 7 hiện rõ lo âu khi thời gian thông xe kỹ thuật chỉ còn tính bằng ngày nhưng hai ngày đầu tháng, khu vực thi công tiếp tục hứng những trận mưa lớn.

“Nếu đúng kế hoạch, ngày 3/12 sẽ có 3 mũi thảm nhựa mặt đường dọc tuyến. Thế nhưng, trời đổ mưa, hơn 40 xe lu và các dây chuyền thảm nhựa, máy nghiền đá trên công trường đều phải nằm một góc. May thay, những ngày qua nhà thầu đã chủ động tăng ca kíp thi công nên tiến độ vẫn được kiểm soát”, ông Kiên nói.

Thông tin về khối lượng công việc đảm nhận tại gói thầu XL1, ông Nguyễn Hải Vinh, Phó TGĐ Tổng công ty Xây dựng Thăng Long cho biết, đến nay, nhà thầu đã thi công cơ bản xong các cầu trên tuyến, công tác đúc dải phân cách bê tông đạt hơn 85%. Sau chuyến kiểm tra công trường của lãnh đạo Bộ GTVT, đơn vị đã huy động thêm xe, máy cùng 2 dây chuyền thảm nhựa, 10 lu rung để dồn sức thi công phần đường.

Chiều ngày 3/12, tại nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), tranh thủ thời tiết bắt đầu có nắng, nhiều mũi thi công cầu khẩn trương bó vỉa sắt để đổ bê tông phần đường dẫn hai đầu cầu.

Theo ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tính đến ngày 29/11, sản lượng thi công dự án đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã đạt 60,52% giá trị hợp đồng. Ban QLDA 7 đang kiểm soát sát sao tiến độ đảm bảo đến 31/12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến chính trên lớp bê tông nhựa (tương ứng khoảng 75% giá trị hợp đồng.

Trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, ông Trần Viết Lai, PGĐ điều hành gói thầu XL2 thuộc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cho biết, hiện nỗi lo lớn nhất về khối lượng lớn phá đá, nổ mìn thông tuyến đã được giải tỏa. Dự kiến, đến ngày 10/12, nhà thầu sẽ thông tuyến chính và dồn lực thi công các hạng mục tiếp theo để sớm thảm bê tông nhựa mặt đường, đáp ứng thời gian thông xe kỹ thuật.

Tại gói thầu XL3 qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), ông Lê Trung Vĩnh, PGĐ điều hành gói thầu XL3 (Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính) cho biết, trong số 24 cầu đơn vị phụ trách trên tuyến, sản lượng thi công đã đạt hơn 85%.

Đại diện Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, tính đến cuối tháng 11/2022, sản lượng thực hiện dự án đạt đạt 67,76% giá trị hợp đồng.


 
Hạng D
16/10/11
1.728
9.182
113
Tình hình mới nhất:

Bốn dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để thông xe trong năm 2022.

Kiểm soát tốt tiến độ 2 dự án thành phần phía Nam


View attachment 2841356
Một góc công trường thi công nút giao kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Vĩnh Phú
Tuần đầu tiên tháng 12/2022, đưa PV vào công trường gói thầu XL1 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, gương mặt của ông Lê Văn Kiên, phụ trách gói thầu thuộc Ban QLDA 7 hiện rõ lo âu khi thời gian thông xe kỹ thuật chỉ còn tính bằng ngày nhưng hai ngày đầu tháng, khu vực thi công tiếp tục hứng những trận mưa lớn.

“Nếu đúng kế hoạch, ngày 3/12 sẽ có 3 mũi thảm nhựa mặt đường dọc tuyến. Thế nhưng, trời đổ mưa, hơn 40 xe lu và các dây chuyền thảm nhựa, máy nghiền đá trên công trường đều phải nằm một góc. May thay, những ngày qua nhà thầu đã chủ động tăng ca kíp thi công nên tiến độ vẫn được kiểm soát”, ông Kiên nói.

Thông tin về khối lượng công việc đảm nhận tại gói thầu XL1, ông Nguyễn Hải Vinh, Phó TGĐ Tổng công ty Xây dựng Thăng Long cho biết, đến nay, nhà thầu đã thi công cơ bản xong các cầu trên tuyến, công tác đúc dải phân cách bê tông đạt hơn 85%. Sau chuyến kiểm tra công trường của lãnh đạo Bộ GTVT, đơn vị đã huy động thêm xe, máy cùng 2 dây chuyền thảm nhựa, 10 lu rung để dồn sức thi công phần đường.

Chiều ngày 3/12, tại nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), tranh thủ thời tiết bắt đầu có nắng, nhiều mũi thi công cầu khẩn trương bó vỉa sắt để đổ bê tông phần đường dẫn hai đầu cầu.

Theo ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tính đến ngày 29/11, sản lượng thi công dự án đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã đạt 60,52% giá trị hợp đồng. Ban QLDA 7 đang kiểm soát sát sao tiến độ đảm bảo đến 31/12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến chính trên lớp bê tông nhựa (tương ứng khoảng 75% giá trị hợp đồng.

Trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, ông Trần Viết Lai, PGĐ điều hành gói thầu XL2 thuộc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cho biết, hiện nỗi lo lớn nhất về khối lượng lớn phá đá, nổ mìn thông tuyến đã được giải tỏa. Dự kiến, đến ngày 10/12, nhà thầu sẽ thông tuyến chính và dồn lực thi công các hạng mục tiếp theo để sớm thảm bê tông nhựa mặt đường, đáp ứng thời gian thông xe kỹ thuật.

Tại gói thầu XL3 qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), ông Lê Trung Vĩnh, PGĐ điều hành gói thầu XL3 (Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính) cho biết, trong số 24 cầu đơn vị phụ trách trên tuyến, sản lượng thi công đã đạt hơn 85%.

Đại diện Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, tính đến cuối tháng 11/2022, sản lượng thực hiện dự án đạt đạt 67,76% giá trị hợp đồng.


PT-GD mà đến nay mới đạt 67.76% giá trị hợp đồng thì chắc 30/4 năm 2024 may ra mới thông toàn tuyến
 
Hạng C
4/1/11
767
1.187
93
PT-GD mà đến nay mới đạt 67.76% giá trị hợp đồng thì chắc 30/4 năm 2024 may ra mới thông toàn tuyến
Em có tô đậm 1 đoạn trong bài báo đó bác. Đến lúc thông xe kỹ thuật thì cũng chỉ mới đạt được 75% giá trị hợp đồng thôi. Có lẽ còn các hạng mục trạm thu phí, chiếu sáng, ta-luy… hoàn thành hết luôn thì mới đạt 100% hợp đồng.
 
  • Like
Reactions: YellowBird
Hạng C
4/1/11
767
1.187
93
Tình hình khả quan rồi nhé các bác.

 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Theo tiến độ anh em mình có thể được đi 2 CT trong dịp Tết Nguyên Đán? Hảy chờ xem đến giờ G thì mới có thông báo được thông xe kỷ thuật không?
 
  • Like
Reactions: Accord94_VT