Hạng B2
24/4/13
287
33
28
HMG nói:
Em thấy thu phí cao tốc ở Miền Nam cao hơn Miền Bắc (cao tốc HN - Lào Cai chỉ 1.500$VN/km mà Sài Gòn - Long Thành chúng quất 2.000$VN/km), tại sao có sự chênh lệch này? Không lẽ người MN dễ bọ bịp hơn người MB? Bác nào rành về vấn đề này khai sáng cho em mở mang tầm mắt với. Trước nay em vẫn nghe câu: không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng và xấu đều hơn tốt lỏi.


Đơn giản vì dân MN sống phóng khoáng hơn bác ạ hii
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
cavemang nói:
HMG nói:
Em thấy thu phí cao tốc ở Miền Nam cao hơn Miền Bắc (cao tốc HN - Lào Cai chỉ 1.500$VN/km mà Sài Gòn - Long Thành chúng quất 2.000$VN/km), tại sao có sự chênh lệch này? Không lẽ người MN dễ bọ bịp hơn người MB? Bác nào rành về vấn đề này khai sáng cho em mở mang tầm mắt với. Trước nay em vẫn nghe câu: không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng và xấu đều hơn tốt lỏi.


Đơn giản vì dân MN sống phóng khoáng hơn bác ạ hii
Có gì đâu! Ban quản lý dự án đừng cao tốc đích thực là những con buôn. Họ thu 2 x 20k cho đoạn này, vì hiện tại đường cao tốc này chủ yếu phục vụ cho các phương tiện đi về Vũng Tàu. Đi đường này thì tránh được trạm thu phí thứ nhất trên QL51, do đó phải tăng thu trên đường này để bù cho việc thất thu ở trạm kia!
 
Hạng C
22/2/13
559
3.146
113
Chiều nay đã chạy thử đoạn cao tốc này, phải nói là rất đã và tiết kiệm tgian nếu đi về vũng tàu hay tránh đoạn qua Biên hòa để đi ra phía bắc. Nhưng nghe thu phí 2k/km cho xe du lịch mà thất kinh, nếu cứ cái đà thu như thế này, sau này SG - Hà nội = 1750km = 3tr5 tiền phí cho 1 chiều đi cho xe du lịch thì còn ai dám đi, lúc đó đi máy bay cho khỏe.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.801
113
Cristalline nói:
Chiều nay đã chạy thử đoạn cao tốc này, phải nói là rất đã và tiết kiệm tgian nếu đi về vũng tàu hay tránh đoạn qua Biên hòa để đi ra phía bắc. Nhưng nghe thu phí 2k/km cho xe du lịch mà thất kinh, nếu cứ cái đà thu như thế này, sau này SG - Hà nội = 1750km = 3tr5 tiền phí cho 1 chiều đi cho xe du lịch thì còn ai dám đi, lúc đó đi máy bay cho khỏe.


Đó cũng là cách hạn chế đi lại như thời "ngăn song cấm chợ" 1976-1986 :)
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
ThaoLinh nói:
Nói thế nào nhỉ, từ SG ra Huế tốn 1,4 tr tiền xăng. Nếu có cao tốc thì phải tốn hơn triệu nữa ah???
Cái quan trọng là có đi không thì bảo???:D:D:D
Mai mốt làm xong cao tốc SG - LT - DG. Tui đề nghị cắm bảng 40 và 50 suốt tuyến từ Biên Hòa tới Dầu Giây cho bít mặt
tongue4.gif

 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
HMG nói:
Em thấy thu phí cao tốc ở Miền Nam cao hơn Miền Bắc (cao tốc HN - Lào Cai chỉ 1.500$VN/km mà Sài Gòn - Long Thành chúng quất 2.000$VN/km), tại sao có sự chênh lệch này? Không lẽ người MN dễ bọ bịp hơn người MB? Bác nào rành về vấn đề này khai sáng cho em mở mang tầm mắt với. Trước nay em vẫn nghe câu: không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng và xấu đều hơn tốt lỏi.
Chuyện này mà bác cũng lôi chuyện vùng miền vào được . Kinh doanh đường hay cái gì thì cũng phải tính có lời cao nhất , với đoạn cao tốc vừa hoàn thành họ có hét giá cao nữa vẫn không giảm người sử dụng . Vì , nếu đi đường đó sẽ giảm được 2 trạm thu phí = 35.000 ,và theo họ là giảm 25km + giảm thời gian do kẹt xe sẽ tiết kiệm 2 lít xăng , như vậy người sử dụng vẫn lời . Trước đây khi bắt đầu thu phí cao tốc SG - Trung lương , họ còn định làm trạm thu phí trên QL1 ở Long an để " lùa " xe lên cao tốc đó thôi .
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
xe rùa 68 nói:
HMG nói:
Em thấy thu phí cao tốc ở Miền Nam cao hơn Miền Bắc (cao tốc HN - Lào Cai chỉ 1.500$VN/km mà Sài Gòn - Long Thành chúng quất 2.000$VN/km), tại sao có sự chênh lệch này? Không lẽ người MN dễ bọ bịp hơn người MB? Bác nào rành về vấn đề này khai sáng cho em mở mang tầm mắt với. Trước nay em vẫn nghe câu: không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng và xấu đều hơn tốt lỏi.
Chuyện này mà bác cũng lôi chuyện vùng miền vào được . Kinh doanh đường hay cái gì thì cũng phải tính có lời cao nhất , với đoạn cao tốc vừa hoàn thành họ có hét giá cao nữa vẫn không giảm người sử dụng . Vì , nếu đi đường đó sẽ giảm được 2 trạm thu phí = 35.000 ,và theo họ là giảm 25km + giảm thời gian do kẹt xe sẽ tiết kiệm 2 lít xăng , như vậy người sử dụng vẫn lời . Trước đây khi bắt đầu thu phí cao tốc SG - Trung lương , họ còn định làm trạm thu phí trên QL1 ở Long an để " lùa " xe lên cao tốc đó thôi .
Thu cho lắm rùi tiền đi về đâu? Em chỉ hỏi bác một câu đơn giản. Số tiền thu được có được dùng cho những dự án khác không? Hay tới dự án khác lại vay mượn rùi lại tiếp tục thu cao hơn????
Ngay cái tiền cho trẻ em mồ côi còn bị lấy nữa là.
bash.gif

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thu thì cao nhưng vài năm sau chất lượng đường có đảm bảo vẫn tốt không? Nhìn vào cao tốc Trung Lương thử xem.
Hôm qua có xem một đoạn phim của bác nào đưa lên, em thấy mặt đường khá xấu.

 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
HMG nói:
Em thấy thu phí cao tốc ở Miền Nam cao hơn Miền Bắc (cao tốc HN - Lào Cai chỉ 1.500$VN/km mà Sài Gòn - Long Thành chúng quất 2.000$VN/km), tại sao có sự chênh lệch này? Không lẽ người MN dễ bọ bịp hơn người MB? Bác nào rành về vấn đề này khai sáng cho em mở mang tầm mắt với. Trước nay em vẫn nghe câu: không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng và xấu đều hơn tốt lỏi.


cái này nó làm cầu nhiều nên thu 2000/1km đấy mà
hôm vừa rồi có ông nao trả lời trên báo chí như vậy...
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Về phí mà nói thì :
+ Kẻ thu tiền : thu như vậy là quá dã man, tham lam, thể hiện quyền lực bàn tay sắt. Bác nào mà đi xe dầu thì phí cao hơn cả phí nhiên liệu.
+ Người trả tiền sẽ có 2 nhóm (chỉ nói xe chở người) :
1/- Đối với các xe thỉnh thoảng đi, không mua vé tháng các trạm XL và QL 51, xe không đón trả khách, thì xuất phát từ cầu SG đi LT theo cao tốc là quá ưu điểm, 40K so với 35K mà mức độ tiện lợi một trời một vực. Đặc biệt bác nào mà chịu cảnh kẹt xe hàng ngày năm này qua năm khác (như tôi) và đỉnh điểm là 2013 tại Tân Vạn - cầu ĐN - Ngã 4 VT, thì đừng nói 40K, nếu có giải pháp tốt hơn hẳn, kể cả 100K cũng chơi ( phải nếm trải độ khinh khủng hàng ngày mới thấy rõ)
2/- Đối với các xe khách, xe đưa đón CNV , thì vì vấn đề đón trả, lộ trình kg thể thay đổi, vé tháng, vé quý 2 trạm kia còn 1/2 giá...hay xe cá nhân đi làm hàng ngày...thì theo đường cũ là giải pháp khó thay đổi.
Túm lại là được gì hay nấy, có còn hơn không, ai tiện cách nào xài cách đó.
Chỉ chúc các bác đi cao tốc thật an toàn:D