Hạng F
29/10/16
7.072
8.469
113
Pháp
Tôi thú thật ở xứ sở làm xe, nhưng so 3 loại trên, thứ nhất Mazda tôi chỉ có 1 lần xử dụng không dám to miệng nói xàm , còn Renault thì tôi từng lái, và cuối cùng tôi cũng chọn xe Đức mà thôi. Ở VN có thể có cái nhìn khi bảo dưỡng, nhưng thật tế thì nhiều khi đồ Đức lại rẽ hơn các nước khác, Các bạn sẽ cảm nhận là xe Đức đắt, nhưng những đồ thay thường xuyên, như các lọc, bố thắng, timing, ... thì nó sẽ cực kỳ rẽ luôn. Các bác đừng sợ khi trải nghiệm xe Đức vì giá đắt,

Nói chung ở VN xe Nhật kiếm thợ dể hơn xe châu âu, các bạn cứ check mạng sẽ thấy giá đồ thay nhiều khi ... cho không, có điều là các gareage nhỏ thì không rành về xe âu, còn vào chính hãng thì bị đập... Nói chung là các bạn bị quan điểm xe nhật mà thôi ... Thân!
 
9/5/16
2.580
2.137
113
Bình Phước
Tôi thú thật ở xứ sở làm xe, nhưng so 3 loại trên, thứ nhất Mazda tôi chỉ có 1 lần xử dụng không dám to miệng nói xàm , còn Renault thì tôi từng lái, và cuối cùng tôi cũng chọn xe Đức mà thôi. Ở VN có thể có cái nhìn khi bảo dưỡng, nhưng thật tế thì nhiều khi đồ Đức lại rẽ hơn các nước khác, Các bạn sẽ cảm nhận là xe Đức đắt, nhưng những đồ thay thường xuyên, như các lọc, bố thắng, timing, ... thì nó sẽ cực kỳ rẽ luôn. Các bác đừng sợ khi trải nghiệm xe Đức vì giá đắt,

Nói chung ở VN xe Nhật kiếm thợ dể hơn xe châu âu, các bạn cứ check mạng sẽ thấy giá đồ thay nhiều khi ... cho không, có điều là các gareage nhỏ thì không rành về xe âu, còn vào chính hãng thì bị đập... Nói chung là các bạn bị quan điểm xe nhật mà thôi ... Thân!
Ở VN này,mấy tay đồn về xe Đức toàn đi xe Nhật, Hàn, chứ có đc đi xe Đức mấy đâu.
Tiện có bác đào mộ nên em đào luôn cho vui.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.072
8.469
113
Pháp
Ở VN này,mấy tay đồn về xe Đức toàn đi xe Nhật, Hàn, chứ có đc đi xe Đức mấy đâu.
Tiện có bác đào mộ nên em đào luôn cho vui.
Cái khác xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ là thay cả cụm không thay một món, do đó đắt là điều bình thường, thí dụ :
Bố thắng trước :
thay 4 cái bố
Thay dỉa nếu cần và thay cả cặp
Thay piston nếu cần và cũng thay cả cặp
mấy cái lò xo linh tinh
Chùi bằng xăng bay hơi tẩy dầu cho đừng trượt, dơ và tẩy dầu nhớt bụi bậm
Tăng cường thêm dầu thắng
Cần thay dầu thắng nếu có thể
Để vào máy ODB báo là ... thắng mới
......
Linh tinh lắm , và có chừng 250€ thôi
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
2.580
2.137
113
Bình Phước
Cái khác xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ là thay cả cụm không thay một món, do đó đắt là điều bình thường, thí dụ :
Bố thắng trước :
thay 4 cái bố
Thay dỉa nếu cần và thay cả cặp
Thay piston nếu cần và cũng thay cả cặp
mấy cái lò xo linh tinh
Chùi bằng xăng bay hơi tẩy dầu cho đừng trượt, dơ và tẩy dầu nhớt bụi bậm
Tăng cường thêm dầu thắng
Cần thay dầu thắng nếu có thể
Để vào máy ODB báo là ... thắng mới
......
Linh tinh lắm , và có chừng 250€ thôi
Phàm đã hiểu biết thì không sợ gì, không biết, mù tịt thì cứ thấy nó báo sơ sơ là vào hãng. Mà hãng thì ở đâu cũng sẽ phải gánh chi phí: mặt bằng+ đào tạo+ maketing+ thuế+... Và tiền lãi kinh doanh nên nó đắt là bình thường. Rồi mấy anh đi xe Đức lại còn bảnh chọe, hỏi tới chi phí thì:" ôi, đắt lắm, gấp 5-6 lần xe Nhật đấy" mục đích cho oai, chứ người tư vấn nhiệt tình lại ít. Thế là đồn, đồn rồi thổi... Và người k biết thì... Sợ như ghẻ lỡ hắc lào
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.072
8.469
113
Pháp
Phàm đã hiểu biết thì không sợ gì, không biết, mù tịt thì cứ thấy nó báo sơ sơ là vào hãng. Mà hãng thì ở đâu cũng sẽ phải gánh chi phí: mặt bằng+ đào tạo+ maketing+ thuế+... Và tiền lãi kinh doanh nên nó đắt là bình thường. Rồi mấy anh đi xe Đức lại còn bảnh chọe, hỏi tới chi phí thì:" ôi, đắt lắm, gấp 5-6 lần xe Nhật đấy" mục đích cho oai, chứ người tư vấn nhiệt tình lại ít. Thế là đồn, đồn rồi thổi... Và người k biết thì... Sợ như ghẻ lỡ hắc lào
Thật tế VN ta sợ đồ đắt, còn các nước phát triển sợ .... tiền công. Do đó khi thay đồ, bảo dưởng cho xe thì hư nào thay đó, bất quá thì tháo ra thay tiếp vì tiền công quá rẽ.

Còn các nước phát triển thì lở thay thay cả bộ cho chắc ăn, khỏi tháo ra tháo vào làm gì mất thời gian mà tiền công nhiều khi đắt gấp đôi hay hơn. và họ sẽ biết là phần đó đã thay xong, yên tâm

Timing belt tiếng việt gọi là cu roi cam. hư thì thay dây mà thôi chứ thật tế, họ ngoài thay dây, thay các poulies, bạc đạn, các lò xo căng , ngay cả bơm nước (mặc dầu chưa hư). Sau đó là dây courroie phụ kiện (dành cho máy phát điện, điều hoà) đôi khi dính đến bơm thắng (thường các xe nhật máy phát điện cùng với trợ lực thắng / Hitachi)

Còn thay bougies thì 4 cái, còn phải thay các lọc nhớt, lọc xăng, lọc khí, lọc điều hoà, và thay nhớt một thể (tiện tôi nói đây là thay nhớt nên thay lọc, chứ đừng nên thay 1/2, vì lọc không đắt, và khi giử lại thì là đồ dơ nằm trong đó) ..

Thí dụ muốn gắn phụ kiện điện thì họ không nối thẵng, cặp với dây điện xe, mà qua hệ thống relais (điều khiển) có bộ cầu chì bảo vệ .... Thí dụ các bạn độ ampli ở VN thì tìm dây đỏ gắng vào. dể cháy dây, cháy xe .... Cái khác biệt là như thế.

Theo tôi nghĩ là Toy, Kia, xe TQ .. khi làm đúng thì giá tiền thay đồ linh kiện theo đúng nghĩa cũng không rẽ đâu.

Vân vân và vân vân ....
 
  • Like
Reactions: trác đông lai