Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cân chỉnh thước lái

Hạng B2
27/8/11
471
8
16
tungpromexe nói:
em cũng oánh dấu khi cần
Cảm ơn bác nhiều nhé! thay 4 vỏ xe ở bên em sẽ đc cân chỉnh thước lái+ cân mâm bấm chì miễn phí nữa nhé bác! đặc biệt là vỏ xe dunlop bên em đang là nhà phân phối nên giá thành cạnh tranh hơn BS, Michellin rất nhiều, chất lượng cũng rất tốt, thay 2 vỏ đc tặng 1 áo mưa Dunlop nữa ah
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Bắt bệnh hiện tượng mòn lốp</h2> Phần lốp thực sự tiếp xúc với đường chỉ bằng cỡ bàn tay người. Sự an toàn, thoải mái của người ngồi trên xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe phụ thuộc vào bề mặt rất nhỏ đó. Do vậy, việc lốp xe bị mòn có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của xe.

1.jpg

Vài lời khuyên dưới đây giúp bạn “bắt bệnh” được những nguyên nhân dẫn đến mòn lốp để tiến hành thay thế.

Mòn ở 2 vai hoặc phần giữa lốp: Nếu áp suất lốp quá thấp, các vai mòn nhanh hơn phần giữa. Sự quá tải cũng gây ra hậu quả như vậy. Nếu áp suất lốp quá cao, phần giữa mòn nhanh hơn các vai.

Mòn ở phía trong hay phía ngoài: Sự biến dạng hoặc độ rơ quá mức của các bộ phận của hệ thống treo ảnh hưởng đến độ chỉnh của bánh trước (ví dụ góc Camber bị sai) làm cho lốp mòn không bình thường. Nếu một bên hoa lốp của lốp mòn nhanh hơn bên kia, nguyên nhân chính có thể là độ quặp của bánh xe không chính xác.
2.jpg

Mòn do độ chụm hoặc độ choãi của bánh trước: Nguyên nhân chính của hiện tượng mòn hình lông chim ở hoa lốp của lốp là do việc điều chỉnh sai độ chụm. Độ chụm quá mức buộc các lốp trượt ra ngoài và kéo bề mặt tiếp xúc của hoa lốp vào trong trên mặt đường, gây ra mòn do độ chụm.

Bề mặt có hình rõ rệt giống lông chim có thể xác định bằng cách cho một ngón tay vuốt qua hoa lốp từ trong ra ngoài lốp. Mặt khác, độ doãng quá mức cũng gây ra mòn.

Mòn mũi gót: Mòn mũi gót là mòn một phần, thường xuất hiện ở các lốp có kiểu hoa lốp vấu và khối. Các lốp có kiểu hoa lốp dạng gân khi mòn tạo thành các dạng giống như hình sóng.

Mòn mũi gót thường dễ xảy ra hơn khi bánh xe quay và không chịu lực dẫn động hoặc phanh. Do đó, kiểu mòn này thường xảy ra nhiều nhất ở các bánh không dẫn động hoặc không chịu lực dẫn động.
3.jpg


Mòn vết: Nếu các ổ bi bánh xe, các khớp cầu, các đầu thanh nối... có độ rơ quá mức, hoặc nếu trục bị cong, lốp sẽ bị đảo ở các điểm cụ thể khi nó quay ở tốc độ cao gây ra lực ma sát mạnh và độ trượt, cả hai tác động này đều dẫn đến sự mòn vết.

Một trống phanh bị biến dạng hoặc mòn không đều cũng dẫn đến sự mòn vết trên một khu vực tương đối rộng theo chiều chu vi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
Bác cho em hỏi xe em khi quẹo lấy hết lái thì một bên nhiều một bên ít không cân? Vậy nên cân chỉnh cái gì và hết bi nhiêu ? Em ở Q.10 có gì chạy ra Bác làm luôn. Thanks Bác
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
VietMLM nói:
Bác cho em hỏi xe em khi quẹo lấy hết lái thì một bên nhiều một bên ít không cân? Vậy nên cân chỉnh cái gì và hết bi nhiêu ? Em ở Q.10 có gì chạy ra Bác làm luôn. Thanks Bác
Dạ cân lại thước lái chỉ khoảng 250k. nếu xe bác đã lâu chưa cân mâm thì bên em sẽ cân mâm cho bác luôn ah! cân chỉnh thước lái +cân mâm bấm chì 300k ah
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Công ty Hồng Cường bên em đang à nhà phân phối vỏ xe Dunlop, Federal, Bridgestone, Michellin. Đặt biệt với vỏ xe Dunlop Thái Lan và Federal, bên em sẽ có những mức giá tốt nhất cho các bác ah
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Thay 4 vỏ sẽ đc cân chỉnh thước lái + cân mâm bấm chì miễn phí nhé các bác! mua vỏ Dunlop thì đc tăng thêm áo đi mưa nữa ah