Hạng B1
19/9/19
70
427
53
44
"Chạy chậm không có lỗi, lỗi ở việc đã chạy chậm còn ôm làn sát con lươn rồi đi tà tà cả chục cây số". Đó là"bệnh" của nhiều tài xế hiện nay, người có ý thức hiếm ai chạy chậm mà cố đi vào làn sát con lươn cả, còn đã là người chuyên ôm làn trái thì cho dù xe sau có đá đèn, bấm còi xin đường kiểu gì cũng không nhường.

Cần lắm CSGT xử phạt xe chạy chậm nhưng chiếm làn trái


Chạy chậm nhưng luôn đi vào làn trái sát tim đường, mình nói đó là "bệnh" chứ không phải thói quen. Không biết là do tay lái yếu thích ôm tim đường hay như thế nào mà có cả những bác tài mới lẫn tài lâu năm đều rất thích ôm làn này nhưng lại chạy với tốc độ rề rà.

Thứ nhất đây là luật: Trong nghị định 100 có quy định đi tốc độ thấp hơn phương tiện đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng. Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép sẽ bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng

Thứ 2: Là sự an toàn, mỗi cái việc chuyển ra làn ngoài rồi lại nhập lại làn trong nó rườm rà hơn việc tôi chạy tốc độ cao và tôi cứ chạy thẳng 1 mạch ở làn sát con lươn.

Không phải nói đâu xa, trên cao tốc TP HCM - Trung Lương chuyện các xe tải luôn ôm làn trái vừa đi vừa lướt tóp tóp nghe điện thoại, phì phò điếu thuốc,... xảy ra như cơm bữa. Sau đó các xe khác muốn chạy nhanh hơn buộc phải xào qua làn khác để vượt.

Đi cao tốc Trung Lương nhiều đều sẽ công nhận 1 phần lí do cao tốc này lộn xộn là do các xe đi chậm dành làn trái khiến nhiều xe khác xào làn vượt xe liên tục khiến giao thông cao tốc này nhìn chung nguy hiểm hơn các tuyến khác.

Cần lắm CSGT xử phạt xe chạy chậm nhưng chiếm làn trái


Trường hợp này thì đừng ai nói người đến trước đi trước, người đến sau chịu khó đi sau chứ có xào chẻ rồi lại đổ thừa. Đường cho chạy cả 100km/h mà mấy ông toàn bò 40-50km/h rồi bảo người phía sau chờ, mấy ông rảnh chứ đâu phải ai cũng rảnh mấy ông?

Thứ 3: Đi chậm bên phải, nhường làn bên trái cho các xe chạy nhanh muốn vượt. Đó là cách thức mà xe cộ của người văn minh. Còn tư duy thích đi làn nào thì đi, thích chạy tốc độ thế nào là việc của tao là cách hành xử của người kém hiểu biết.

Ngày xưa cứ tưởng mấy xe ôm làn trái là lái non. Nhưng sau này chạy xe nhiều thì thấy toàn tạt đầu cà khịa, xe khác xin vượt thì vọt theo, hoặc toàn cắm đầu vào cái điện thoại.

Thực sự mong CSGT có thể xử phạt những hành vi ôm làn trái đi chậm dưới tốc độ cho phép đặc biệt là trên những cao tốc. Ví dụ như trên cao tốc Trung Lương ngắm camera nữa này có khi in giấy mỏi tay. Chứ nói miệng hoài cũng đâu có tác dụng.
 
Hạng C
21/12/19
528
1.463
93
40
Hầu hết là vật chất quyết định ý thức. Cập nhật luật và xử phạt cho bớt mấy thành phần chạy rề ôm làn trái hay chạy song song.
Thấy đông xe tưởng gì ghê lắm, lát chạy lên gặp mấy cha nội rề rề làn trái hay chạy song song của mấy cha nội xe công.
 
Hạng C
30/3/18
677
529
118
Không hiểu sao CSGT không để ý và phạt những thành phần đó. Đường cao tốc có quy định tốc độ tối đa và tối thiểu rõ ràng mà các anh chỉ canh tốc độ tối đa không à.
 
  • Like
Reactions: thefarmer
Hạng D
19/6/19
1.180
1.907
113
Gửi đơn kiến nghị lên côn an, gửi cho phóng viên post bài đi anh. Chứ post ở đây đc gì :D
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
3/10/15
9.845
12.121
113
Bọn lờ đờ ở làn trái chả phải tay lái non, lái mới, hay xe hỏng,…gì cả.
Chỉ đơn giản là hèn và ích kỷ.
Thế thôi. Vì duy nhất chỉ có làn trái trên 1 con đường là khi chạy đỡ nhọc xác coi chừng xe nhất, bởi bên tay trái là con lươn yên tâm rồi, chỉ phải coi xe bên phải!
Nên lờ đờ ở đó thì tha hồ cầm dt điệu ngựa, hút thuốc, nghe nhạc phá,…kệ mẹ đời.
Lần nào gặp mấy thằng này mình cũng vượt lên trước nó xong rồi biểu diễn lại y chang cái trò nó mới làm.
Và thế là thằng nào cũng hết thói lờ đờ không cần biết đến ai!
 
Hạng F
3/10/15
9.845
12.121
113
ko nên cứ đổ thừa cho "ý thức", do cách quản lý, luật lệ và cách thực thi thôi. Dân Sing qua VN lâu ngày thì cũng vô ý thức như người VN, và người VN qua Sing sống thì cũng dần có ý thức như người Sing
Đúng rồi.
Đời này, từ thời Bao Công rồi, là tất cả ý thức nằm trên tờ giấy trắng mực đen thôi.
Có tờ giấy tự nhiên ý thức cao hẳn.
Còn không thì ích kỷ xấu xa giẻ rách.
Hầu hết là vật chất quyết định ý thức. Cập nhật luật và xử phạt cho bớt mấy thành phần chạy rề ôm làn trái hay chạy song song.
Thấy đông xe tưởng gì ghê lắm, lát chạy lên gặp mấy cha nội rề rề làn trái hay chạy song song của mấy cha nội xe công.

Không hiểu sao CSGT không để ý và phạt những thành phần đó. Đường cao tốc có quy định tốc độ tối đa và tối thiểu rõ ràng mà các anh chỉ canh tốc độ tối đa không à.
Có vật chất vào là ý thức ớn ngay!
Cảnh sát không phạt mấy thành phần lờ đờ này là vì nói đến nó thì nó 1.000 lý do cãi, rát cổ với nó cũng không phạt nổi.
Trong khi canh tốc độ tối đa thì phạt thoải mái luôn.
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Em đi QL51, có đoạn chia làn tối đa 60 và 70 km/h, nhiều xe chạy 60 km/h trên làn 70, nếu mình chuyển làn để vượt thì phạm luật, đành phải bám đít nó.
Ql51 làm gì còn chuyện có làn 70 nữa anh, họ đi 60 là đúng rồi!.
 
  • Like
Reactions: Perenco and PMH82