Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Em thấy chạy trên trăm cây chuối thì thứ nhất xe ngon, thiết kế cho chạy 220 thì mình đi 160 là vừa:D
Thêm nửa là đường tốt, đường VN thì bò ngựa gì chạy nhanh cũng nguy hiểm hết, đang đi có ông xe đạp tạt ngang thì thánh cũng chết. Chỉ có vậy thôi, em thấy nước ngoài đàn bà toàn phi trên trăm vì đường nó làm vậy, có gì khó đâu, Vn khó là vì không có đường.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.657
113
Thủ Đức - TP.HCM
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Theo em đường xá và tình trạng giao thông ở Việt Nam không phù hợp để chạy trên 100 km/h chứ không phải mình không làm chủ được tốc độ. Cái cảm giác sợ tai nạn do người đi bộ hoặc xe máy băng qua đường, mặt đường xấu ... làm mình không dám chạy nhanh.

Ở Việt Nam em hiếm khi dám chạy trên 80 chứ đừng nói gì trên 100 vì luôn cảm thấy nguy cơ chực chờ quanh mình. Lúc em ở bển thì cảm giác khác hẳn, chạy toàn xe cùi bắp mà lên freeway chạy 70 m/h (trên 100 km/h) thấy rất bình thường vì đường tốt và phía trước trống trải nên có thể duy trì một tốc độ hàng giờ liền. Tuy nhiên, đường tốt quá thì khi lái khuya một mình rất buồn ngủ. Em vẫn còn nhớ cảnh vừa lái xe vừa hút thuốc liên tục, thỉnh thoảng uống ngụm cà phê, miệng hát liên tục, thỉnh thoảng lại véo vào đùi mình một cái thật đau để chống lại cơn buồn ngủ. Nghĩ lại còn thấy sợ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

1. Chạy 100km thì quan trọng làm chủ được tốc độ, tầm nhìn, lưu lượng xe và dân cư khu vực đó có cho phép chạy an toàn không, còn không thì không nên cố chạy ==> dễ tèo:)
2. Chạy trên 150 thì tất cả các yếu tố trên + chất lượng con xe:)

Lưu ý: từ khi nhìn thấy chướng ngại vật đến khi phanh, thời gian từ 1-2 giây, quãng đường đi được tương ứng như sau:
- 28m với 50km/h
- 50m với 90km/h
- 62m với 110km/h
- 73m với 130km/h
Khỏang cách phanh trên ở trong điều kiện đường khô, đường trơn trượt sẽ có khỏang cách phanh lớn hơn nhiều.

Ở tốc độ càng cao thì khả năng quan sát, góc quan sát càng bị hạn chệ
- Tốc độ 40km --- tầm nhìn 100 độ
- Tốc độ 70km --- tầm nhìn 75 độ
- Tốc độ 100km --- tầm nhìn 45 độ
- Tốc độ 130km --- tầm nhìn 35 độ
===> góc nhìn bị hạn chế khi ở tốc độ cao, chỉ có thể thấy những vật ở xa mà bỏ qua những vật nằm gần 2 bên đường

Sự va chạm:
- Khi ô tô đâm vào 1 vật với tốc độ 25km/h tương đương oto rơi từ độ cao 2,5m
- Khi ô tô đâm vào 1 vật với tốc độ 50km/h tương đương oto rơi từ độ cao 10m
- Tốc độ 70km, sự va đập tăng gấp 2 lần so với 50km; 87km tăng gấp 3 lần; 100km tăng gấp 4 lần [8|]
Trích đoạn: minhtrimobile

cái vụ không quen đường có thể bám theo xe khách mà chạy,nhưng cứ cách nó chừng 30m . tháng 7 vừa rồi em đi miền tây,lần đầu tiên đi luôn mà vẫn chạy phà phà với mấy anh xe khách,cho dù chạy đêm cũng ko si nhan,thứ nhất là để xe khach dẫn đường,thứ 2 là để tránh công an bắn tốc độ vì kéo 1 dây thì công an chỉ bắn được xe đầu tiên,mình sẽ thoát.

Cái này không đúng nhé các bác!!!!:( phải theo nguyên tắc 1/1000 .
khi hai xe lưu thông cùng chiều ở vt 30km thì khỏang cách an toàn là 30m, cứ thế mà tính lên, ===> 100km/h thì khỏang cách phải là 100m
Nên tôn trọng luật giao thông và giữ đúng vận tốc quy định:)
 
Hạng B2
14/4/07
198
2.343
93
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Em đã từng phi tới 165km/h, cảm giác khó tả lắm, căng thẳng, phi xong tay rịn mồ hôi luôn, túm lại không nên thử các bác ạh!
 
Hạng B1
14/7/08
63
0
6
49
kimbinh tennis club
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

hồi hay đi xe máy đường dài em em chạy 110-120(Thăng Long-Nội Bài) là chuyện thường. giờ 4b chạy 100 là thấy nhanh rồi, giờ có ý thức an toàn giao thông hơn.
 
O.S.P.D
11/2/04
696
2
18
Vietnam
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Lúc nguy cấp thì mọi hành động của con người đều do phản xạ , và thoát được chuyện nguy cấp thì do ông bà cứu. Đó là kinh nghiệm của bản thân em. [8D][8D][8D]

Con người có tài hay không là ở chỗ đánh giá và tiên liệu được trước các sự việc : hơn nhau chỗ là không để xãy ra sự nguy cấp đến với mình.

Còn khi xãy ra rồi thì mọi hành động đều theo phản xạ, nhưng hành động đó được thực thi nhiều khi khi được tính bằng phần trăm của giây. Sau đó là mới đến yếu tố an toàn của xe: xe đó có hỗ trợ thêm những gì cho người lái xe: cái này quan trọng và rất quan trọng đối với những trường hợp lái xe trên 100km/h.

Nhưng thoát được hay không thì do ông bà cứu hay không thôi. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/4/08
154
0
0
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Ngoài mọi thứ tốt ra khi chạy nhanh phải lắng nghe cảm giác của mình, nếu thấy k an toàn thì tuyệt đối k nên tăng tốc
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
52
HANOI
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

Lái xe k thể nói hay dc, cầm lái 2-3 năm và 10 năm xử lý kém thì như nhau thôi, chạy tốc độ cao thì có 2 yếu tố xe và người lái. nếu xe ngon theo kinh nghiệm thì nên lái không quá 2/3 tốc độ tối đa cho phép (với điều kiện đường tốt, k chướng ngại vật) đường VN rất ít đường để chạy tốc độ cao. Trước đây tui chạy KIA MOR thiết kế 155km/h thử ở pháp vân chạy đến 130 k dám chạy hơn vì đuòng pháp vân k ngon lắm và xe nhỏ. còn với lái xe mỗi nguwoif phải tự biết mình nếu k lái dc tốc độ cao thì k nên đua với ai cả thật điềm tĩnh an toàn là trên hết.
Nếu máu quá thì kiểm tra AIRBAG kỹ nhé...
 
Hạng C
12/10/05
587
32
28
43
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

đường Việt Nam ko nên thử tốc độ cao bác ạ . nguy hiểm lắm.
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?

khị...khị...ngày trước em có lần test con Matiz chở 3 thằng 140km/h , xe kéo hết kính lên , tắt điều hòa ... cái cảm giác khó tả lắm .... vì cái vô lăng nó như sắp rời ra và rung hơn cả vô lăng công nông [&:]:( ,máy thì khét mù ... Còn tốc độ > 100km/h khi xảy ra vấn đề gì thì ngay lập tức buông ga đạp phanh nhồi ,không nên đánh lái tránh ,vì xe ở Vn nhất là mấy xe nho nhỏ mà phanh đánh lái không có ABS là dễ lật hoặc không biết đi đến đâu lắm ...... và nguy hiểm nhất là khi lái xe buồn ngủ , không nên chạy cố vì mới hôm sáng CN vừa rồi trên đường 5 đi Hn em chứng kiến 1 chú Huyndai 11t chạy ngay đằng trước em , đến lúc qua Mao Điền khoảng 2 km ,đường rộng vắng nhưng tự dưng thấy chú ta cứ là là vào về đường và ......lao ùm xuống mương .