Em hồi nhỏ sống ven QL51 nên chứng kiến ko biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm. Mất người thân vì TNGT nó đau buồn hơn cả già yếu bệnh tật nữa mấy bác ạ. Bà ngoại em mất vì tai nạn giao thông vì băng qua chợ bên kia đường QL51 (đối diện nhà) bị chấn thương sọ não, ông ngoại em thì cũng tương tự vậy nhưng gãy mấy cái xương sườn và nứt trán thôi (sau này ông ngoại em đi bộ vấp ổ gà bị té gãy khớp hông nhưng tuổi già sức yếu ko thể thay khớp nhân tạo được nên nằm liệt giường 3 năm rồi đi), bà nội em cũng 1 lần băng ngang đường bị xe máy tông gãy mấy cái xương sườn, gãy chân, dập mặt-> hoàn cảnh thập tử nhất sinh nằm phòng hồi sức 2 tuần cũng may là qua khỏi. Những điều em kể trên là ở đoạn ngã tư 67 (gọi ngã 3 67 cũng được). Các bác có đi ngang đây nhớ nhẹ nhẹ chân ga dùm.
Tại sao bác hông khuyên người thân mình nên cẩn thận khi băng sang đường (đúng nơi đúng chổ) còn tèo thì luôn đi đúng tốc độ, thậm chí giảm tốc tối đa khi qua khu dân sinh, vậy thì giảm làm sao được nữa hả bác.Em hồi nhỏ sống ven QL51 nên chứng kiến ko biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm. Mất người thân vì TNGT nó đau buồn hơn cả già yếu bệnh tật nữa mấy bác ạ. Bà ngoại em mất vì tai nạn giao thông vì băng qua chợ bên kia đường QL51 (đối diện nhà) bị chấn thương sọ não, ông ngoại em thì cũng tương tự vậy nhưng gãy mấy cái xương sườn và nứt trán thôi (sau này ông ngoại em đi bộ vấp ổ gà bị té gãy khớp hông nhưng tuổi già sức yếu ko thể thay khớp nhân tạo được nên nằm liệt giường 3 năm rồi đi), bà nội em cũng 1 lần băng ngang đường bị xe máy tông gãy mấy cái xương sườn, gãy chân, dập mặt-> hoàn cảnh thập tử nhất sinh nằm phòng hồi sức 2 tuần cũng may là qua khỏi. Những điều em kể trên là ở đoạn ngã tư 67 (gọi ngã 3 67 cũng được). Các bác có đi ngang đây nhớ nhẹ nhẹ chân ga dùm.
Lúc đó em còn bé tẹo bác tèo ạ.Tại sao bác hông khuyên người thân mình nên cẩn thận khi băng sang đường (đúng nơi đúng chổ) còn tèo thì luôn đi đúng tốc độ, thậm chí giảm tốc tối đa khi qua khu dân sinh, vậy thì giảm làm sao được nữa hả bác.
bác tèo cho em hỏi khu dân sinh của bác nói có chỗ dành riêng cho người đi bộ qua đường không? hoặc có biển báo khu đông dân cư không?Lúc đó em còn bé tẹo bác tèo ạ.
QL 51 là 4 làn đường cho mỗi bên nhưng xe máy lấn mất 2 làn, đúng ra xe máy chỉ được chạy làn trong cùng thôi. Còn mỗi điểm qua đường khi hết con lươn thì cực kỳ nguy hiểm. Hôm trước mình như chơi trò lạng qua lách lại với 1 ông xe máy, may mà lạng trúng chứ k là tèo ổng rồi.
Cây số 67 nay đã có đèn xanh đỏ rồi nên cũng đỡ.
Các bác đi QL51 cần chú ý quan sát dọc theo con lươn, từ xa mà thấy 2 cái biển, 1 xanh, 1 đỏ như thế này:
thì nghĩa là chỗ đó con lươn sẽ ngắt quãng, khả năng sẽ có xe máy, người đi bộ phóng qua nên giảm ga để đề phòng.
Các bác đi QL51 cần chú ý quan sát dọc theo con lươn, từ xa mà thấy 2 cái biển, 1 xanh, 1 đỏ như thế này:

thì nghĩa là chỗ đó con lươn sẽ ngắt quãng, khả năng sẽ có xe máy, người đi bộ phóng qua nên giảm ga để đề phòng.
Em đi QL 51 thường xuyên bằng xe máy nên cũng khá bức xúc vụ lấn line, bên trong thì dân buôn bán chiếm ra sát lề, xe máy , xe đạp đi ngược chiều, mấy quán nước hay quán cơm thì xe Cont, xe tải đậu muốn hết mịa nó line, không lấn cũng không được. Cá nhân e tôn trọng luật nên chỉ khi nào bất đắc dĩ gặp những trường hợp trên mới lấn line thôi, chứ 1 số ng ko ý thức thì em ko dám ý kiến..QL 51 là 4 làn đường cho mỗi bên nhưng xe máy lấn mất 2 làn, đúng ra xe máy chỉ được chạy làn trong cùng thôi. Còn mỗi điểm qua đường khi hết con lươn thì cực kỳ nguy hiểm. Hôm trước mình như chơi trò lạng qua lách lại với 1 ông xe máy, may mà lạng trúng chứ k là tèo ổng rồi.