15/4/15
26
41
18
34
Mọi sản phẩm chuyển động quay khi được sản xuất đều mất cân bằng do sự không đồng nhất về vật liệu và biến dạng hình học của nó. Vì thế, khi làm việc quay quanh trục của nó, lực ly tâm do Mất Cân Bằng sẽ gây ra rung động cơ học.
Cân Bằng Động một phương pháp để khử rung động của vật quay do lực ly tâm gây ra. Cụ thể là cho chi tiết quay quanh trục làm việc thực tế, xác định khối lượng, vị trí Mất Cân Bằngxử lý bằng cách gắn đối trọng hoặc lấy bớt ra lượng Mất Cân Bằng.
Sẽ có nhiều người thắc mắc vì sao trên các vành bánh xe (la-zăng) nhôm đúc của bánh ôtô có dán những miếng sắt (bánh dán nhiều, bánh dán ít), mép trong của mỗi la-zăng lại kẹp một đoạn sắt hình trụ?
Nó có tác dụng cân bằng động bánh xe bởi trong quá trình gia công chế tạo lazang của cụm bánh xe thì độ chính xác không hề tuyệt đối .Tương tự Lốp xe cũng vậy, khi kêt hợp giữa 2 chi tiết vào thì gây ra sai số tích lũy, sai số này sẽ gây mất cân bằng động khi bánh xe làm việc. Vì vậy khi lắp cụm bánh xe xong người ta thường đưa vào máy để kiểm tra sự ổn định động của cụm bánh xe. Miếng sắt có tác dụng tạo cân bằng khi bánh xe làm việc.
Nếu công việc này không được thực hiện định kỳ (thường thì 3 tháng 1 lần) thì khi xe đi ở tốc độ cao thường có hiện tượng rung lắc mạnh, đảo bánh nhanh ,để lâu có thể làm mòn rotuyn và lệch thước tay lái.
 
  • Like
Reactions: vinhxe
Tập Lái
17/2/16
14
4
3
37
Mọi sản phẩm chuyển động quay khi được sản xuất đều mất cân bằng do sự không đồng nhất về vật liệu và biến dạng hình học của nó. Vì thế, khi làm việc quay quanh trục của nó, lực ly tâm do Mất Cân Bằng sẽ gây ra rung động cơ học.
Cân Bằng Động một phương pháp để khử rung động của vật quay do lực ly tâm gây ra. Cụ thể là cho chi tiết quay quanh trục làm việc thực tế, xác định khối lượng, vị trí Mất Cân Bằngxử lý bằng cách gắn đối trọng hoặc lấy bớt ra lượng Mất Cân Bằng.
Sẽ có nhiều người thắc mắc vì sao trên các vành bánh xe (la-zăng) nhôm đúc của bánh ôtô có dán những miếng sắt (bánh dán nhiều, bánh dán ít), mép trong của mỗi la-zăng lại kẹp một đoạn sắt hình trụ?
Nó có tác dụng cân bằng động bánh xe bởi trong quá trình gia công chế tạo lazang của cụm bánh xe thì độ chính xác không hề tuyệt đối .Tương tự Lốp xe cũng vậy, khi kêt hợp giữa 2 chi tiết vào thì gây ra sai số tích lũy, sai số này sẽ gây mất cân bằng động khi bánh xe làm việc. Vì vậy khi lắp cụm bánh xe xong người ta thường đưa vào máy để kiểm tra sự ổn định động của cụm bánh xe. Miếng sắt có tác dụng tạo cân bằng khi bánh xe làm việc.
Nếu công việc này không được thực hiện định kỳ (thường thì 3 tháng 1 lần) thì khi xe đi ở tốc độ cao thường có hiện tượng rung lắc mạnh, đảo bánh nhanh ,để lâu có thể làm mòn rotuyn và lệch thước tay lái.
nhất định phải ghé anh long rồi.xe em po tay rồi anh ơi.đi nó đánh lái như say rượu.de em ra a tu van dc lam 4 qua lop mới