Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
tin_truc22 nói:
Cổng khu công nghiệp tân bình, hướng từ Sài Gòn về Tây Ninh có đường hỗn hợp và có một lane có mũi tên rẽ trái. Nếu dùng Camera ghi hình và bắt kiểu kia thì em đảm bảo tất cả xe bốn bánh lưu thông qua chỗ đó đều bị bắt hết. Vì em để ý thì 4B tới đó dừng đèn đỏ để chuẩn bị chuyển lane đều dừng ở lane rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Lúc đó sẽ dễ bị ghép tội đi sai làn đường</span> ha ha.

Chữ đỏ: Không phải mắc lỗi sai làn đường (phạt 1.7 triệu + giam bằng 30 ngày) bác ui.
Chỉ là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường thôi, phạt chỉ 400K.

Bác xem thêm cách phân biệt giữa 2 lỗi này ở đây nè.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6483670[/link]
 
Hạng D
18/9/11
1.475
29
48
sgb345 nói:
Từ đường hỗn hợp, để chuyển ra chạy thẳng trên đường lớn bên ngoài thì lái xe phải đánh tay lái QUẸO TRÁi.
Dưới đường lại có mũi tên quẹo trái. Vậy là tấp qua để quẹo.

Thế là dính bẫy.
(Đảm bảo 100% lái xe mới đi đường này dính cả 100%)

Do vậy, để lái xe không nhầm, nhất thiết gtcc phải có thông tin phân làn như sau:
1- mũi tên quẹo trái tại làn sát dải phân cách chỉ dùng cho các xe quay đầu
2- xe muốn chuyển làn ra ngoài để chạy thẳng phải chạy trong làn giữa, theo tín hiệu đèn chạy thẳng.

Có 2 cách ghi thông tin phân làn cho lái xe biết:
- Thông qua mũi tên và chữ viết trên mặt đường như hình #1 dưới đây, hoặc
- Thông qua bảng chỉ dẫn hướng đi cắm trước giao lộ như hình #2 dưới đây.

Hình #1
cần thận với đại lộ đông tây



Hình #2- cắm biển hướng dẫn gt
cần thận với đại lộ đông tây




Gtcc cũng có thể tổ chức lại giao thông cho làn ngoài cùng bằng cách tạo thêm một ô dừng xe để chuyển làn và quay đầu, như hình #3 dưới đây.

Hình #3- Vẽ thêm mũi tên và hộp dừng xe dưới mặt đường
cần thận với đại lộ đông tây
phải chi có ông nào bên GTCC vô đây đọc thì bà con đỡ khổ với mấy bọn XXX
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
hoadat nói:
civic_1999 nói:
hoadat nói:
Chủ thớt đi sai luật sai lè lè rồi:D
Chỉ có 2cái đèn thôi mà cũng không biết mà chấp hành thì rõ là sơ ý quá:D
* Nhìn đèn báo hiệu kiểu gì thì ta đi theo kiểu đó mắc gì phạt ta được?
Ở đó có 2đèn lệch pha nhau.
- 1 rẽ trái để quay đầu
- Và 1 để đi thẳng.
Ai đi thẳng trên land rẽ trái là bị bụp, và ai rẽ trái trên land đi thẳng cũng bị bụp luôn là hoàn toàn chính xác.
bác nói e sai luật , bác cứ để ý khúc đó đi đèn rẽ trái thì xanh , đèn đi thẳng thì đó....
nếu như bác mún quẹo ra giao lộ lớn bác thấy đèn rẽ trái xanh lên bác có quẹo k0 nè....
e mời bác trãi nghiệm
Dạ đoạn này là em lái xe thường xuyên qua đây hằng tuần bác ạh.
Đèn rẽ trái đó xanh là chỉ để rẽ trái mục đích là quay đầu về đường hầm nó có vẽ vạch sơn cho xe đi theo đầy đủ mà bác. Đèn rẽ xanh thì bên kia đường Ký con cũng màu xanh luôn trùng nhau. Nếu bác dùng để đi thẳng chuyển ra làn oto thì xung đột nhau làm sao đúng luật được.
* Không thể vẽ cái hình quay đầu dưới land đó được mà chỉ vẽ rẽ trái là chính xác rồi. Vì:
* Nếu vẽ biểu tượng quay đầu thì hóa ra cho ngta chạy quay lại ngay trên đường 1chiều tới của land bên cạnh àh.:confused:
- Nghĩ lại cho kỹ đi các bác ơi.:)

em ngay nào cũng đi qua đây mấy lần thấy xuýt xảy ra tai nạn vì tài xế hiểu nhầm vượt đèn đỏ.trong khi đèn bên đường ký con lại đang xanh
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
dylan_1509 nói:
Em cũng bị dính ở chỗ này, nhưng rõ ràng là nếu đèn xanh cho quay đầu mà mình chạy đi thẳng ra lane 4b thì sẽ xung đột là đâm thẳng xe vào luồn xe chạy từ trong Ký Con ra
bác nói qúa chuẩn
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
ToanSaigon nói:
dylan_1509 nói:
Em cũng bị dính ở chỗ này, nhưng rõ ràng là nếu đèn xanh cho quay đầu mà mình chạy đi thẳng ra lane 4b thì sẽ xung đột là đâm thẳng xe vào luồn xe chạy từ trong Ký Con ra
bác nói qúa chuẩn
Nếu bác Chánh thay đèn rẽ trái chổ này bằng đèn cho quay đầu (xuống hầm) sẽ tiện hơn, lúc đó trên trụ có đèn tròn (đi thẳng), đèn rẽ phải ( mũi tên ngang) và đèn quay đầu, để mũi tên ngang rẽ trái kiểu này trình gà như em hiểu là quay đầu cũng được mà rẽ trái ĐI THẲNG ra làn xe hơi sát dãy phân cách cũng được........... em tèo.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.741
113
Nhất trí!

Một đống tiền bỏ ra cho "chúng" làm linh tinh!
Ý tưởng làm đại lộ này thì tốt nhưng thực hiện kém.

1. Bảng báo chỉ loạn xạ! bác nào mắt kèm thì ... thua.
2. Khi thiết kế không tính đến làm xe máy, chỗ rẽ... Bây giờ chắp và thêm mấy dải phân cách, sơn phết lung tung, ....
3. Nhiều khả năng là "cốt" cao độ của tuyến đường này thấp. Vài năm nữa sẽ ngập nước.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Trước giờ, em chưa chạy đoạn này bao giờ.
Cám ơn các bác nhiều!

@XXX: các bác chưa thuộc bài rùi. Các bác cần về mở sách và học lại đí. "Cán bộ là đầy tớ của dân" mà sao toàn thấy "cán bộ là ông cố nội của dân" không à.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
sgb345 nói:
Từ đường hỗn hợp, để chuyển ra chạy thẳng trên đường lớn bên ngoài thì lái xe phải đánh tay lái QUẸO TRÁi.
Dưới đường lại có mũi tên quẹo trái. Vậy là tấp qua để quẹo.
Thế là dính bẫy.
(Đảm bảo 100% lái xe mới đi đường này dính cả 100%)
Dạ có tui, chính xác 100% như bác nói. Tui bị ngay đêm rằm tháng chạp vừa rồi.
Khi bị kè vô, bước xuống, chú xxx nói là tôi hiểu và thừa nhận ngay. Tuy nhiên khi mà lần đầu tiên đi trong trường hợp này, từ lane hỗn hợp ra đường chính, đúng là kg ít người dính chưởng.
Cá nhân tôi cảm ơn bác sgb345 rất nhiều về các hướng dẫn chi tiết của bác, từ việc tránh bị mất tiền oan ở trạm thu phí XLHN, đến các biển báo tốc độ từng đoạn trên XLHN, cách chui gầm cầu vượt HX, và đường Đông Tây này
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.770
113
Theo em phân luồng, tuyến mà làm rối, người đi sai nhiều thì bên công chánh phải chịu trách nhiệm làm lại, người thiết kế phân luồng phải bị phạt (cảnh cáo, không tăng lương, từ chức ...).

Lái xe không có nhiều thời gian để suy nghĩ trong lúc lưu thông, vì vậy biển báo phải dễ hiểu, dễ quan sát, dễ thực hiện. Nhiều lúc muốn quay đầu trên ĐLĐT nhưng không rõ em đành chạy thẳng, kiếm chỗ nào đơn giản hơn mới dám cua, lãng phí thời gian tiền bạc.

CSGT lại me những chỗ mập mờ mà làm tiền, thật đáng hổ thẹn.
viktor nói:
Nhất trí!

Một đống tiền bỏ ra cho "chúng" làm linh tinh!
Ý tưởng làm đại lộ này thì tốt nhưng thực hiện kém.

1. Bảng báo chỉ loạn xạ! bác nào mắt kèm thì ... thua.
2. Khi thiết kế không tính đến làm xe máy, chỗ rẽ... Bây giờ chắp và thêm mấy dải phân cách, sơn phết lung tung, ....
3. Nhiều khả năng là "cốt" cao độ của tuyến đường này thấp. Vài năm nữa sẽ ngập nước.