[QUOT"Cauthi, post: 10437190, member: 156721"]Bác chuyên viên giao thông "bẩu" như thế:
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html[/QUOTE]
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html[/QUOTE]
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.
Làm lane riêng cho cont, bus, v.v... chắ mai mốt mỗi loại xe có 1 lane riêng không ai chạy chung với ai thế mới an toàn he các bác?
Lúc mới ra trường, em có đi theo nghe về quy hoạch tuyến đường thủy của tỉnh ĐN. Có một vị của SGT ĐN phát biểu :" mấy chú quy hoạch đi hết đường thủy thì đường bộ của chúng tôi không vận tải hàng nữa ah?"
Thế mấy bác nghĩ đến chừng nào mới giảm bớt lượng xe cont lưu thông trên đường?
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.[/QUOTE][QUOT"Cauthi, post: 10437190, member: 156721"]Bác chuyên viên giao thông "bẩu" như thế:
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html
Lúc mới ra trường, em có đi theo nghe về quy hoạch tuyến đường thủy của tỉnh ĐN. Có một vị của SGT ĐN phát biểu :" mấy chú quy hoạch đi hết đường thủy thì đường bộ của chúng tôi không vận tải hàng nữa ah?"
Thế mấy bác nghĩ đến chừng nào mới giảm bớt lượng xe cont lưu thông trên đường?
Lúc mới ra trường, em có đi theo nghe về quy hoạch tuyến đường thủy của tỉnh ĐN. Có một vị của SGT ĐN phát biểu :" mấy chú quy hoạch đi hết đường thủy thì đường bộ của chúng tôi không vận tải hàng nữa ah?"Làm lane riêng cho cont, bus, v.v... chắ mai mốt mỗi loại xe có 1 lane riêng không ai chạy chung với ai thế mới an toàn he các bác?
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.
Thế mấy bác nghĩ đến chừng nào mới giảm bớt lượng xe cont lưu thông trên đường?[/QUOTE]
Ah, thì ra sợ mất ăn !