Xe em P405 đời 89 mua 2009 69 t thay mới bộ segment standa phốt cốt cam, cốt máy bộ dây phin đánh lửa,làm lại 2 đầu láp , làm lại ắc bơi sau, lắp kính bấm điện bên tài, thay mới bình x con Solex 2 họng có auto gió, raenti thay mới lốc lạnh chạy ngon lành cành đào luôn, lạnh phà phà ( xe bác nào lạnh yếu coi lại đường gió có qua két sưởi không, nên tắt đường nước vào két sưởi ) chi phí đến nay thiệt hại gần 90t òi. Cũng bị nối quạt chạy liên tục làm máy không đạt nhiệt tối ưu ( chỉ cao nhất là 72 độ C ) bác xử lý được vụ này chỉ em với thank.
Trường hợp ko muốn cho quạt chạy trực tiếp thì chỉ cần đấu bổ sung 1 công tắc nhiệt -> rờ le -> quạt két là OK, khi nào nhiệt độ nước làm mát cao đến ngưỡng cần thiết thì công tắc nhiệt sẽ bật quạt. Vụ này em nghĩ là đơn giản, thợ điện nào cũng có thể làm được.
Cái công tắc nhiệt đó thì mua ở đâu và lắp vào đâu trên hệ thống nước làm mát được bác chỉ em với.
Nó lắp ở đường nước từ thân máy lưu thông sang két nước bác ạ. Có 2 đường nước:hungtrihai nói:Cái công tắc nhiệt đó thì mua ở đâu và lắp vào đâu trên hệ thống nước làm mát được bác chỉ em với.
- Từ thân máy dẫn sang két (mắc vào lối này)
- Từ két chạy ngược về thân máy (ko mắc vào lối này).
Nếu bác ko có kinh nghiệm thì nên hỏi trực tiếp hoặc chộp hình post lên đây anh em sẽ giúp bác. Còn mắc công tắc nhiệt mà bác chưa có kinh nghiệm thì kể cũng hơi khó, nên giao cho thợ làm mới chắc ăn được.
Báo cáo với các bác là xe em quạt giải nhiệt đã ok. Em lắp theo sơ đồ của bác @thanhhaiduong. Mở công tắc nổ máy, 2 quạt đứng yên. Bật AC 2 quạt chạy chậm đến khi nhiệt độ=91°C thì 2 quạt chạy nhanh, nhiệt xuống dưới 85°C thì 2 quạt chạy chậm. Chu kỳ cứ như vậy