Tập Lái
1/11/15
1
0
1
33
Số là em đang định học lái xe, em đang ở quận 7, em tìm kiếm trên internet thì có trung tâm Thành Công ở Lê Văn Lương, nhưng ko rõ chất lượng thế nào? Mong các bác có kinh nghiệm review giúp em có nên học ở đây ko? Nếu ko thì nên học ở đâu cho gần nhưng chất lượng tương đối ổn, em cảm ơn trước ạ.
Sau khi mod edit nội dung cho câu hỏi về trường dạy lái xe thành công có chất lượng thế nào trường dạy lái xe thành công lừa đảo hay không để anh chị tham khảo thêm.
Để biết được trường dạy lái xe đó có tốt và uy tín hay không thì trước tiên ta cần nắm những lưu ý về trường dạy lái xe​

VẬY LÀM SAO CHỌN ĐÚNG TRƯỜNG DẠY LÁI XE UY TÍN TẠI TpHCM?​

lừa đảo học lái xe ô tô

Như bạn đã thấy, việc đào tạo lái xe ô tô tại TpHCM hiện nay đã đến giai đoạn tuyển sinh “bất chấp” có nghĩa những địa chỉ dạy lái xe kém chất lượng có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào miễn lôi kéo học viên đăng ký trước và sẽ tìm cách phụ thu các khoản phí triệt để trong quá trình bạn học.

Điều khó khăn nhất cho bạn đó là khi tìm hiểu thông tin trên mạng phần quảng cáo dịch vụ những nơi dạy lái xe lừa đảo , trường dạy lái xe uy tín TpHCM gần như y hệt nhau, thậm chí những nơi lừa đảo quảng cáo dịch vụ còn tốt hơn những nơi uy tín rất nhiều! Vì nơi kém chất lượng họ có thể cam kết với bạn bất kỳ điều gì bạn muốn miễn là bạn đăng ký và thu được học phí của bạn! Còn những nơi uy tín họ chỉ cam kết những điều họ làm được trong khả năng chi phí và luật cho phép.

Vậy làm sao tránh khỏi những nơi kém chất lượng này? Thực tế điều này không khó nếu bạn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đăng ký và làm theo các tiêu chí sau đây mà chúng tôi chia sẻ cho bạn:
  • Khi tìm hiểu thông tin, loại bỏ ngay các trang web quảng cáo giá cực rẻ, rẻ đến phi lý như học lái xe ô tô trọn gói 8tr – 9tr?! Mức giá này trọn gói chỉ có cách đây… hơn 3-4 năm về trước! Mỗi năm lệ phí thi nộp lên Sở GTVT đều tăng thêm, chưa kể tiền Việt Nam mất giá, giá xăng ngày càng tăng,… Vì vậy những nơi quảng cáo giá học phí như vậy thì có thể khẳng định 100% là những nơi kém chất lượng.​
  • Tránh xa những nơi quảng cáo giá học phí trọn gói nhưng trong quá trình học phải đóng thêm chi phí. Bạn phải đặt câu hỏi đã trọn gói mà phải đóng thêm phí vậy sao gọi là trọn gói!?? Đây chính là vấn đề! Là lý do để những nơi kém chất lượng có lý do thu thêm học phí của bạn!​
  • Những nơi này nhằm mục đích tư vấn học phí giá rẻ để dễ chèo kéo học viên nên luôn tư vấn mức học phí khá thấp và cam kết rằng chi phí này là trọn gói NHƯNG thực tế khi đến trường đăng ký thì học viên mới biết còn một số khoảng phí học viên phải đóng như: lệ phí thi sát hạch, phí khám sức khoẻ,… cá biệt nhiều nơi tư vấn đã bao gồm nhưng trong hợp đồng không hề liệt kê vào và bắt học viên đóng trong quá trình học, bạn có thể tham khảo một số trường hợp cụ thể tại đây. Điều này chứa đựng sự mập mờ và tốt nhất bạn không nên chọn những nơi này sẽ không cần phải băn khoăn nữa.​
  • Sau khi làm theo đúng 2 tiêu chí trên là bạn đã loại bỏ được rất nhiều địa chỉ dạy lái xe kém chất lượng hiện nay tại TpHCM, tiếp theo, bạn bắt đầu tham khảo cụ thể hợp đồng cam kết của trường và những dịch vụ bạn được tư vấn có giống nhau không. Đặc biệt chú ý đến: lệ phí tốt nghiệp, lệ phí thi sát hạch, đã bao gồm chưa? Tổng số giờ thực hành là bao nhiêu giờ và bao nhiêu học viên trên xe? Khoá thi tháng mấy? → Những nơi nào tư vấn và hợp đồng cam kết không giống nhau thì loại bỏ.​
Những trường còn lại trong danh sách của bạn có thể là trường dạy lái xe uy tín nếu đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên, nhưng chỉ là có thể thôi, điều cuối cùng cũng là tốt nhất để bạn có thể biết được trường dạy lái xe này có uy tín hay không đó là YÊU CẦU HỌC THỬ THỰC HÀNH LÁI XE, những trường dạy lái xe uy tín luôn sẵn lòng cho bạn học thử 1 giờ thực hành lái xe để bạn an tấm trước khi đăng ký vì những điều họ tư vấn cho bạn chính là những điều họ làm được!​
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/4/15
20
2
3
36
Nghe Thành công là sợ rồi. Đang học ở TC nè bác, nếu ở nhà bè thì ổn. Chớ chỗ khác toàn treo đầu đê bán thịt chó
 
Tập Lái
17/3/15
13
231
28
45
Hoàng Gia đi pác, phí hơi cao nhưng chất & uy tín. Tiền nào của ý. 1 thầy 1 trò, thầy nhiệt tình, trò nhiệt quyết --> tài xế chất lượng cao :3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
Tập Lái
5/3/15
29
24
8
32
em vừa lấy dấu C ở đấy tháng 10.
ưu:
Nói chung chương trình đào tạo đoàng hoàng. Giá ổn ( dấu c hết thẩy 8tr học thứ 7, chủ nhật)Trung tâm lớn mà, Không phát sinh chi phí gì hết. Nhân viên phòng đào tạo rất rất nhiệt tình. Thường xuyên gọi nhắc đi học.
Nhược:
Xe khá cùi.
Sân tập thì khá bèo (cái này bác lưu ý nhé). Lúc em đang tập còn đang hoàn thiện. Không biết giờ thế nào.
Thầy giáo thì hên xui. Lúc em học gặp ông thầy hắc dịch. 16h tập. 1h đầu chỉ cách chạy, 15h ổng ngồi cafe đọc báo. Chắc tính kiếm tiền lì xì of em. Mà em ghét quá ko ngó ngàng tới.
Lúc em học, cái sân chưa hoàn thiện, chỉ tập đc bài dừng xe, lên dốc, zo chuồng, qua đường vòng, đường z. Còn mấy bài còn lại chả học 1 buổi nào,em cũng ko biết là thi có mấy bài đó luôn ( Qua lằn đinh, Tăng tốc, Vào số, Báo động, Xi nhan....)
May là đc học 1h sân cảm ứng mới biết là mình còn thiếu mấy bài đó. May sao thi vừa đủ đậu (85d). Do run quá + cái sa hình lúc đi thi em còn chưa nhớ chạy đường nào nữa. Do sân tập với sân thi hình khác nhau hoàn toàn.
 
Hạng B1
25/8/15
93
318
53
37
Hình như Thành Công chỉ có 1 chỗ ở 3/2 ( ngã tư Ngô Quyền - 3/2) thôi bác. Em mới học B2 ở đó xong. Chất lượng cũng ok, giáo viên dạy chủ yếu chỉ mẹo để mình lấy bằng, học phí 5,9 triệu ( chưa bao gồm tiền thuê xe sát hạch 400k, tiền phí thi đường trường 300k, em thuê thêm 4h bổ túc tay lái trước khi thi, tiền giáo viên dạy 500k sau khi nhận bằng). Còn thực tế muốn lái được phải học thêm. Từ lúc em đăng ký đến lúc thi là 4 tháng, thi xong 3 tuần lấy bằng.
 
  • Like
Reactions: minhthiennh
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Bác nào trong đây mới sát hạch dưới thành công nhà bè chia sẻ kinh nghiệm cho mình với!
thanks trước ạ !
 
Hạng B2
7/10/15
168
481
63
Hồi đó em học TC chi nhánh LVBen (2010) thấy ok. Thầy nhiệt tình. Mà chắc tuỳ chi nhánh.
 
Hạng B2
4/12/15
250
183
43
30
Bác nào trong đây mới sát hạch dưới thành công nhà bè chia sẻ kinh nghiệm cho mình với!
thanks trước ạ !
e sát hạch ở TC Nhà Bè hồi tháng 6 đây, học TC e cũng ko biết phải nhận xét sao :)), e biết trung tâm này qua thằng bạn, nó học đc ông thầy dạy đàng hoàng nên giới thiệu e vào, đến khi e đăng kí thì ông thầy này chuyển qua dạy bên TC quận 10 rồi, e gặp ông thầy cũng ko đến nỗi nào, nhưng ổng toàn cho chạy sa hình, ko cho chạy đường trường luôn, 15h e học thực hành toàn đi sa hình thôi, nhờ vậy cũng quen bài, với ổng chỉ cho mẹo đi thi sát hạch. Trước ngày thi 1 ngày thì bác lên trung tâm sát hạch đăng kí chạy thử xe cảm ứng cho quen côn, ga, phanh, nhớ stt xe đó, chạy chừng 5-6 vòng hay 7-8 vòng gì đó, hồi e chạy 10 vòng ổng lấy 750k, qua hôm sau thi thì mình đăng kí đúng cái xe đó luôn, vào sát hạch bình thường như đã học, áp dụng các mẹo mà thầy chỉ, xong ra thi đường trường thôi, cũng ko khó lắm đâu bác, chúc bác sớm có bằng để vi vu cùng anh em, e có bằng rồi mà chưa có xe :)).
 
Hạng B2
1/7/16
181
135
43
32
Nghe Thành công là sợ rồi. Đang học ở TC nè bác, nếu ở nhà bè thì ổn. Chớ chỗ khác toàn treo đầu đê bán thịt chó
Mình đang phân vân Thành Công chỗ 3/2, có anh em nào học chưa? Mình có đứa bạn học thì nó nói ổn. Tháng 8 này học thì tháng 12 thi. Giá ngọt hơn HG,TB, vì ngọt hơn nên mình lên tìm tham khảo thông tin đủ nơi.
 
Tập Lái
10/4/15
20
2
3
36
Mình đang phân vân Thành Công chỗ 3/2, có anh em nào học chưa? Mình có đứa bạn học thì nó nói ổn. Tháng 8 này học thì tháng 12 thi. Giá ngọt hơn HG,TB, vì ngọt hơn nên mình lên tìm tham khảo thông tin đủ nơi.
Đã học đây từ tháng 3/2015 tới tháng 1/2016 mới được thi bác à.
Ban đầu đóng học phí có 3,5 triệu. Và sau đó một đống phí khác. Tính tổng lại khoảng 7,5-8tr. Dạy thực hành thì xe củ chuối + mấy thằng thầy còn oắt con mất dạy, chửi lên đầu lên tai (xe + thầy chung của Tiến Thành).
May nhờ mấy đứa học chung lên quậy ở trung tâm đòi gọi CA tới, bắt viết cam kết cho thi mình mới được thi ké. Còn không không biết lúc nào mới được thi nữa.
Nhân tiện muốn học trung tâm nào thì cứ lên Google gõ "trung tâm dạy lái xe xxx lừa đảo", cái nào có phốt là dẹp cho đỡ tiền mất tật mang.
Thân!