em chỉ có 1 kinh nghiệm là thà canh dư hơn canh thiếu, kỹ chút sẽ ko va quẹt nữa đâu bác, từ từ sẽ có kinh nghiệm canh chuẩn
bạn đâu xe 1 chổ rồi bạn lấy 1 xe máy để trước đầu xe cách mủi xe nữa mét.Xong lên ghế tài ngồi bạn sẽ thấy đuôi xe máy đến đâu,thấy bản số ko,,,lấy đó làm chuẩn,Tương tự bạn để xe máy bên phải o to ccu4ng như vây.Mình thì canh như thế đócác bác cho e hỏi mình làm thế nào căn xe để ko bị va chạm khi giao thông trên đường.E mới chạy xe nên hay va gương vào xe đi bên cạnh hoặc ủi đầu xe vào xe khác.Có cách gì các bác chỉ dẫn cho.cám ơn các bác trước ợ.
Hix bác đi vậy thì nguy hiểm quá! bác @ngtatliem nói đúng rồi. Canh bên tài trước đi bác! Canh sát tài zo con lươn để ko cho 2B chen lên nguy hiểmEm thì ko sợ va quệt trầy sơn,mà chỉ sợ va vào 2b,nó lăn ra ăn vạ thì mệt thôi,chứ xe chỉ là phương tiện thôi mà.
Bác ko hại hư xe nhưng mà em sợ cho tính mạng dân tình. Bác quẹt nhẹ là họ có thể té và té xuống thì không biết chuyện gì xảy ra.
Vấn đề này là do quá trình dạy lái của VN ko ra sao@ Em ngày trước học lái được chạy 30 phút ngoài đường! Hix hix.
Bác tập đường vắng trước rồi hãy xách xe ra đường đông.
Đi khoảng 1 tuần là quen xe hơn và cảm giác sẽ tốt hơn.
Cái này là do cảm giác và phán đoán khi lái xe thôi. Từ từ sẽ ngon lành.
Tới bi chừ dù em biết là đủ nhưng em vẫn lấy thừa một chút đảm bảo không va quẹt và tránh trầy xeem chỉ có 1 kinh nghiệm là thà canh dư hơn canh thiếu, kỹ chút sẽ ko va quẹt nữa đâu bác, từ từ sẽ có kinh nghiệm canh chuẩn
Đậu xe ra giữa sân, mượn 4 cái xe máy - loại air blade, hay excite yamaha, để:
1 cái cách đầu xe 4b 0,5 mét, đít 2b dí vào mặt 4b
1 casi cách đít xe 4b 0,5 mét, đầu 2b dí vào đít 4b
1 cái bên hông phải cách 0,5 mét, song song 4b
1 cái bên hông trái cách 0,5 mết, song song 4b
rồi leo vào ghế tài, đầu tựa vào gối đỡ, chỉ xoay đầu cố gắng nhìn các xe và ghi nhớ với khoản cách đó mình thấy cái gì của xe 2b. sau này căng theo đó mà chạy.
ví du: với 2b trước mặt, nếu thấy được mép dươi của bảng số xe, thì sau này chạy ngoài đường nhớ đạp thắng khi nhìn không thấy bảng số của cái 2b ở đàng trước
1 cái cách đầu xe 4b 0,5 mét, đít 2b dí vào mặt 4b
1 casi cách đít xe 4b 0,5 mét, đầu 2b dí vào đít 4b
1 cái bên hông phải cách 0,5 mét, song song 4b
1 cái bên hông trái cách 0,5 mết, song song 4b
rồi leo vào ghế tài, đầu tựa vào gối đỡ, chỉ xoay đầu cố gắng nhìn các xe và ghi nhớ với khoản cách đó mình thấy cái gì của xe 2b. sau này căng theo đó mà chạy.
ví du: với 2b trước mặt, nếu thấy được mép dươi của bảng số xe, thì sau này chạy ngoài đường nhớ đạp thắng khi nhìn không thấy bảng số của cái 2b ở đàng trước
Cảm ơn các bác ,chắc phải đi nhiều thì sẽ có cảm giác.Nhưng ko biết bác nào có mẹo để mình căn ko nhỉ?
lái xe SG rất nhanh lên tay, dân tỉnh em vãi hết mồ hôi háng khi vô SG nên em nhất quyết chạy vòng ngoài thôi, ko dám vô![]()
Lái xe Sài Gòn hay Hà Nội thì lên tay canh xe, canh ga. Còn lái xe ở xa lộ, tỉnh thì cực lên tay về xử lý tình huống khẩn cấp
Em thì ko sợ va quệt trầy sơn,mà chỉ sợ va vào 2b,nó lăn ra ăn vạ thì mệt thôi,chứ xe chỉ là phương tiện thôi mà.
Em cũng mém bị ăn vạ 1 lần. Cứ quan điểm đi ôtô là có tiền thì phải đền, rùi mua đồ mà đi ô tô thì chặt chém. Em đi miền Tây mua trái cây, chẳng biết nó phải hàng loại 1 ko mà giá bằng hàng loại 1 ở chợ Bến Thành, thoai về SG mua cho rẻ.