Vui hén....Căn xe, có cách của nó, tiếc là nhiều lái cũ chỉ cho lái mới: Lâu ngày quen tay. Kiểu đó từ lúc chạy đến khi quen tay, giá phải trả có khi cao.
- Căn đầu xe: Dựng một thanh cây trước đầu xe, có đánh dấu chiều cao 700mm.
Lùi xe và lái thật chậm, đến khi vừa nhìn thấy điêm dấu, dừng xe, xuống xem, đầu xe đã cách thanh cây 500mm (gần như thế) Lên lại xe ngồi...xác định một điểm chuẩn dưới gương lái. De cũng thé, nếu ko có cảm biến.
Như thế sau này chỉ cần thấy mất điểm dấu từ mắt nhìn qua điểm chuẩn kính lái là cách chướng ngại vật 500 (chiều cao biển số 2B)
- Căn bên phải xe....như anh gì đã hướng dẫn, tự tìm một điểm chuẩn trên kính lái, sẽ xác định điểm tới của đầu xe bên phải. Tất nhiên, trừ hao thừa hơn thiếu.
Điểm B trên mặt đường, trước bành xe bên phải, theo hướng nhìn của lái xe, chọn và nhớ điểm chuẩn A trên kính lái.
Từ những cơ bản ban đầu này, tập luyện, thì dùng lon nhôm bãi trống, nếm lon ra đường và cán, ko có lon thì mua thùng bia, tui uống có vỏ lon giúp anh, thời gian lái tăng dần, kinh nghiệm lái tăng theo: Lúc này là quen tay.