Hạng C
6/5/13
881
203
43
aH0Ha nói:
HDC200 nói:
aH0Ha nói:
Tốc độ cho phép tối đa 40, người phía trước đang chạy tối đa 40, một bác chạy sau lại bóp còi inh ỏi và yêu cầu người chạy trước thể hiện văn hóa giao thông bằng cách né đường cho bác ấy vượt...
Bác chạy 40 thì kệ bác nhưng làm ơn đi lane giữa dùm, né xa lane sát con lươn. Có vậy mấy xe khác không phải vượt phải xe bác.
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn, đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?


Luật mới hiện nay nếu chạy chậm mà cứ ôm sát làn bên trái sẽ bị phạt nhen bác.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
lethituyetthuan nói:
aH0Ha nói:
HDC200 nói:
aH0Ha nói:
Tốc độ cho phép tối đa 40, người phía trước đang chạy tối đa 40, một bác chạy sau lại bóp còi inh ỏi và yêu cầu người chạy trước thể hiện văn hóa giao thông bằng cách né đường cho bác ấy vượt...
Bác chạy 40 thì kệ bác nhưng làm ơn đi lane giữa dùm, né xa lane sát con lươn. Có vậy mấy xe khác không phải vượt phải xe bác.
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn, đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?


Luật mới hiện nay nếu chạy chậm mà cứ ôm sát làn bên trái sẽ bị phạt nhen bác.
Bác này chưa đi ngang ĐNai lần nào gồi, chim mồi nó chạy 20-30km/h thôi.
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
canthi_td nói:
1/- Vâng có ai nói bác sai đâu :D tuỳ bác thích chạy thế nào mà.
2/- Nhưng hầu hết tx họ đều xin vượt trái, nếu kg cho họ mới phải vượt phải.
3/- Bản thân tôi (và 1 số bác đồng tình với tôi) thì khi đã chạy chậm đúng tốc độ, cao tốc lại đâu có xe máy chèn ép gì, thì chạy luôn làn trong cho khoẻ, để dành làn ngoài cùng sát con lươn cho ai muốn chạy nhanh hơn khỏi phải mất công xin vượt, và mình khỏi phải bị làm áp lực từ phía sau. Vậy thôi.


Mình đồng quan điểm với bác, cùng tốc độ mà làn phải trống thì cứ làn đó mà đi, vừa an toàn cho bản thân, vừa văn minh. Làn trái bác nào thích thì cứ vượt. Sai là chuyện của họ, nhưng biết đâu họ có chuyện gấp, mình cứ lý luận cứng nhắc chỉ tổ mệt đầu.

Giao thông hiện nay cứ nhường nhịn là tốt nhất. Nhiều khi đi Nam Kỳ Khởi Nghĩa, mấy bác cứ chuyển làn liên tục để vượt nhưng cuối đường cũng hơn được vài cái thân xe là cùng, mà nguy hiểm cho mình và cho người khác.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
luckit nói:
Có bác bảo "Cho nên tôi thích chọn cách lái xe sao cho luôn ở tâm trạng thoải mái kg áp lực, nhằm kéo dài tuổi thọ lái xe" thế điều đó tốt cho bác còn người khác thì sao ?
Đừng vịn cớ gấp vội vã mà cứ bắt xe khác phải nhường đường "khi đủ điều kiện"

Em vẫn lái theo cách cha ông em vẫn chỉ : Chạy đúng chạy đủ, thằng nào push thì cứ qua đường bên cạnh mà chạy (không nói vượt phải nhé)
Bác kg đọc hết bài đã quy chụp (?), tôi đã nói là tôi tự nguyện nhường đường để kg ai phải xin vượt, tức là tự giám áp lực cho mình từ phía sau. Tôi chạy 40 lane bên trong (đường cao tốc 2 lane) thì bác còn đòi cái gì nữa.
Tôi có bắt xe nào nhường đường đâu?
Lần sau nhớ đọc kỹ bài trước khi trích dẫn lời người khác nhé.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
canthi_td nói:
aH0Ha nói:
Bác mc claren, thấy biển báo 40, và bác ấy chạy tà tà đúng 40. Vậy thì tại sao bác ấy lại phải nhường đường cho chiếc xe kia (không phải là xe ưu tiên). Trong khi chính chiếc xe sau đang vi phạm tốc độ? Nhiều tài chạy xe không chú ý đến biển báo tốc độ, thấy xe trước tuân thủ biển báo thì bóp còi inh ỏi...đó là văn hóa giao thông mà AE OS cần khuyến khích?
Văn hoá giao thông là khi đủ điều kiện an toàn thì nhường đường cho xe xin vượt.


Nếu mình hiểu sai ý bác thì cáo lỗi vì mình xem mấy bài trước thì có vẻ bác xoáy vào việc người đi trước không nhường đường dù rằng họ đi đúng luật còn người đi sao đi vượt tốc độ cho phép.
Nếu nói lý do vội vàng gấp gáp để bóp còi inh ỏi, nhá đèn liên tục thì cũng chưa thỏa đáng.
Tất nhiên xe công vụ, bệnh việc thì tự khắc xe trước phải nhường đường.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội


AE đã lên OS này thì mình không nghĩ là thiếu hiểu biết hoặc thiếu cái lịch sự tối thiểu trong giao tiếp chứ nói chi đến văn hóa giao thông. Chắc chắn rằng số AE này không phải là các bác tài lái xe chuyên nghiệp như tài taxi, tài xe khách, tài xe tải, tài lái thuê, v.v. nhưng họ lại là những người có nghề nghiệp, chuyên môn khác nhau, có trình độ và hiểu biết rất căn bản, nếu không nói là có cả những chuyên viên trong nhiều lãnh vực. Thật ra, có thể là chủ quan nhưng mình tin không ai trong AE OS là quá cứng nhắc hoặc thiếu hiếu biết trong việc nhường nhịn cho các xe khác vượt.
Cái vấn đề, chúng ta cũng nên xem xét những cái hành vi cố tình bóp cói inh ỏi, tìm cách vượt tại những đoạn đường mà người phía trước đã chạy ở tốc độ tối đa cho phép. Không phải vì đang ở trong tình huống khẩn cấp hoặc vì công vụ mà chỉ vì thói quen tranh giành, không chịu thua ai, ta đây khác mọi người vì là người đặc biệt…ta đây được đặc quyền trong khi tham gia giao thông, bởi ta có cái gì đó mà những người khác không có..…nhiều khi ngồi trên xe với một nhóm bạn, có thằng tuyên bố khúc này, địa bàn này, ông cứ đạp thoải mái, không thì đổi tài đưa tôi đạp cho, ngồi trên một chiếc xe như vậy, các xe khác thì đúng tốc độ, trong khi xe mình thì cứ phóng như bay, giống như đường của nhà mình làm ra, nhiều người cảm thấy thích, vì có nhiều người xung quanh nhìn ngơ ngác với vẻ “ngưõng mộ”, nhưng cá nhân mình thật lòng mà nói thì cảm thấy hổ thẹn nếu chính mình hành xử như vậy, hoặc ngồi trên một chuyến xe như vậy.
Văn hóa giao thông là sẳn sàng nhường đường cho người khác nếu điều kiện cho phép, nhưng với chính mình nếu không khẩn cấp thì không bóp còi inh ỏi, tìm cách vượt trong khi XE TRƯỚC ĐANG GIAO THÔNG VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP tại đoạn đường đó.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
luckit nói:
Nếu mình hiểu sai ý bác thì cáo lỗi vì mình xem mấy bài trước thì có vẻ bác xoáy vào việc người đi trước không nhường đường dù rằng họ đi đúng luật còn người đi sao đi vượt tốc độ cho phép.
Nếu nói lý do vội vàng gấp gáp để bóp còi inh ỏi, nhá đèn liên tục thì cũng chưa thỏa đáng.
Tất nhiên xe công vụ, bệnh việc thì tự khắc xe trước phải nhường đường.
Tranh luận cho vui thôi bác @luckit
[blockquote]
aH0Ha
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn,
[/blockquote]" Không biết phía Bắc có cao tốc nào cho chạy 3 làn như bác nói hay kg, chứ phía Nam thì cao tốc TL 2 làn, giới hạn tốc độ khác nhau, 100 và 80. Cao tốc LT - DG thì 2 làn cùng tốc độ 100 (tiến bộ hơn và dễ chịu hơn) "
[blockquote]
....đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?
[/blockquote]"...1/- Vâng có ai nói bác sai đâu :D tuỳ bác thích chạy thế nào mà.
2/- Nhưng hầu hết tx họ đều xin vượt trái, nếu kg cho họ mới phải vượt phải.
3/- Bản thân tôi (và 1 số bác đồng tình với tôi) thì khi đã chạy chậm đúng tốc độ, cao tốc lại đâu có xe máy chèn ép gì, thì chạy luôn làn trong cho khoẻ, để dành làn ngoài cùng sát con lươn cho ai muốn chạy nhanh hơn khỏi phải mất công xin vượt, và mình khỏi phải bị làm áp lực từ phía sau. Vậy thôi..."
Ngay sau khi tôi viết bài này, tôi mới viết thêm đại loại là vì tôi quá mệt mỏi khi đi đường nhiều nên mới chon cách lái xe kg áp lực, vì tôi chủ động kg để xe phía sau làm áp lực ( đã chui vào trong chạy rồi, ông nào vượt xin mời, khỏi phiền tui :D .Ý là vậy chứ kg phải chỉ nghĩ cho riêng mình.

 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Tôi cũng chấm dứt tranh luận ở đây, và tất cả các bài comment, tôi cũng đâu có quyền áp đặt được ai, tôi chỉ khẳng định thói quen lái xe mà tôi thực hiện hàng ngày :
1/- Nếu tôi chạy làn số 1 đã đạt tốc độ quy định mà có xe xin vượt (tất nhiên tôi kg chạy nhanh hơn nữa để phạm luật) nếu làn trong kg kẹt thì tôi nhường ngay, nếu làn trong kẹt tôi xi-nhan phải cho họ biết tôi sẽ nhường, khỏi phải đèn còi inh ỏi. Khi nào trống tôi lách vào cho họ qua
2/- Tôi cũng đâu có ưa cái thói đèn còi loạn xạ sau lưng mình, mà ở xứ mình là chuyện thường ngày, nhưng làm sao bảo họ im, nên tôi chọn cách giảm áp lực cho mình, nhường đường !
Cá nhân tôi luôn coi việc nhường đường khi có xe xin vượt và đủ điều kiện an toàn là văn hoá lái xe, vì tôi quan niệm đơn giản, mình kg chạy nhanh hơn thì nhường cho người khác.
Chúc tất cả các bác và gia đình một năm mới An Khang Hạnh phúc và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường du xuân
033102beer_1_prv.gif


 
Last edited by a moderator: