Điểm ngã tư này đúng là chưa bao giờ kẹt xe, nhưng ùn xe 4B thì nhiều và dài ( buổi sáng từ PMH về Q4, buổi chiều tầm 5h chiều hướng ngược lại), và e đã mong GTCC cho cái biển 411 để e lách vào trong đi tránh mấy ông rẽ trái, giờ họ đang làm nhánh rẽ trái riêng, đi thẳng rẽ phải riêng, về cơ bản trước đèn GT cần mở rộng, sau đèn GT tốc độ đề pa các xe khác nhau, khi xe trước đã chạy xe sau mới đề pa do vậy có bóp lại phía bên kia một chút cũng sẽ không gây ùn ứ.
E đánh giá cao sở GTVT TPHCM thường xuyên có những nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp tình hình, chịu khó điều chỉnh cũng bị ném đá mà không điều chỉnh cũng bị ném, e nghĩ các bác nên chờ xem họ làm thế nào trước khi phản biện.
E đánh giá cao sở GTVT TPHCM thường xuyên có những nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp tình hình, chịu khó điều chỉnh cũng bị ném đá mà không điều chỉnh cũng bị ném, e nghĩ các bác nên chờ xem họ làm thế nào trước khi phản biện.
Hy vọng là bác chienthang đúng vì đây cũng là khúc đường em đi hàng ngày, tình trạng 2 xe đấu đầu nhau là rất nguy hiểm vì xe nào cũng cho là mình đang đi đúng làn. ( bên GTCC đã chịu khó bỏ bớt một số bảng hạn chế tốc độ vô lý như 30km/h trước cổng RMIT, 20km/h trên nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ hướng từ Q4 lên ....) nhưng cái đèn xanh-đỏ trên đường Dương Bá Trạc thì nó chính là nguyên nhân gây kẹt xe hàng ngày, khi nào cái đèn này ko hoạt động thì đường thông thoáng & ngược lại ( Nó làm cho em nghĩ rằng để tránh gây kẹt thêm ở giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ mà bên GTCC làm cái đèn này để gây kẹt trước khi lên cầu chăng ??? )
Bác nào đi qua lại khu này lâu năm sẽ thấy trước khi có đèn xanh đỏ chổ này chưa bao giờ kẹt. Từ khi có đèn mới bắt đầu dồn và kẹt. Còn giờ làm phân cách kiểu này thì em bó tay. Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Sunrise.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Last edited by a moderator:
Ngày trước chưa thông cầu Himlam thì còn bỏ đèn được, chứ giờ bỏ đèn thì chưa biết thế nào, thực tế e thấy nhiều khi cúp điện 1 số ngã 4 rất thông thoáng hơn thường lệ.thuvtn nói:Bác nào đi qua lại khu này lâu năm sẽ thấy trước khi có đèn xanh đỏ chổ này chưa bao giờ kẹt. Từ khi có đèn mới bắt đầu dồn và kẹt. Còn giờ làm phân cách kiểu này thì em bó tay. Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Happy land.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Em đồng ý với bác. Và cũng rất trân trọng ý kiến của bác @chienthangthuvtn nói:Bác nào đi qua lại khu này lâu năm sẽ thấy trước khi có đèn xanh đỏ chổ này chưa bao giờ kẹt. Từ khi có đèn mới bắt đầu dồn và kẹt. Còn giờ làm phân cách kiểu này thì em bó tay. Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Happy land.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Tuy nhiên, các thử nghiệm nên làm ở nơi thực sự cần thiết chứ theo em thì chỗ ngã tư NHT + NTT thì chưa cần thiết và nếu thử nghiệm ở nơi có hoàn cảnh thế này rồi áp dụng cho chỗ có hoàn cảnh khác (đang kẹt) thì không hợp lý chút nào.
Lưu lượng xe đi thẳng Nguyễn Hữu Thọ luôn lớn hơn mà lại ưu tiên rẽ trái thì thật khó hiểu.
thuvtn nói:Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Happy land.Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Yes. Một cái nữa là lane trái tự nhiên thành lane cụt, hỏng biết chạy ntn cho hợp lý. Chỉ còn cách ép vào lane trong, biến lane trong thành cái thắt cổ chai.
Buổi sáng nếu bác đi từ PMH về Q4 sẽ thấy 4B xếp hàng 1 dài tới qua cả cầu Rạch Bàng, buổi chiều tầm 17h-17h30 xe 4B xếp 2 hàng dài tới Bảy bằng ( trong đó có nhiều xe lấn làn 2B để chạy thẳng và quẹo). Khi họ mở 1 làn rẽ trái không phải là ưu tiên rẽ trái mà giải quyết cho lưu lượng xe chạy thẳng không bị các xe quẹo trái cản trở, ngay đầu ngã tư giờ xe 4B sẽ được xếp thành 2 hàng thay vì 1 hàng, về sau tín hiệu đèn lệch đi thì xe đi thẳng ko sợ đâm vào xe rẽ trái di chuyển từ hướng ngược lại, chỉ có 1 điều duy nhất hơi bất cập là họ bóp làn đi thẳng sau đèn ở Sunrise quá nhỏ( dù đã mở đường sát thêm vào Sunrise) và phải đánh lái về bên phải hơi nhiều nhưng e đã nói việc xe đề pa khi đèn đỏ theo kiểu nhát gừng, nghĩa là xe này đã chạy đi rồi xe kia mới vô số để chạy chứ không phải dòng chảy liên tục nên kẹt xe ở khả năng rất thấp.anhkhoa2907 nói:Em đồng ý với bác. Và cũng rất trân trọng ý kiến của bác @chienthangthuvtn nói:Bác nào đi qua lại khu này lâu năm sẽ thấy trước khi có đèn xanh đỏ chổ này chưa bao giờ kẹt. Từ khi có đèn mới bắt đầu dồn và kẹt. Còn giờ làm phân cách kiểu này thì em bó tay. Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Happy land.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Tuy nhiên, các thử nghiệm nên làm ở nơi thực sự cần thiết chứ theo em thì chỗ ngã tư NHT + NTT thì chưa cần thiết và nếu thử nghiệm ở nơi có hoàn cảnh thế này rồi áp dụng cho chỗ có hoàn cảnh khác (đang kẹt) thì không hợp lý chút nào.
Lưu lượng xe đi thẳng Nguyễn Hữu Thọ luôn lớn hơn mà lại ưu tiên rẽ trái thì thật khó hiểu.
Để chờ xem hệ thống đèn sẽ vận hành ra sao và có gây kẹt hay không?
Dạ, nhà em ở gần đây và ngày nào cũng đi làm/về đúng giờ bác nóichienthang nói:Buổi sáng nếu bác đi từ PMH về Q4 sẽ thấy 4B xếp hàng 1 dài tới qua cả cầu Rạch Bàng, buổi chiều tầm 17h-17h30 xe 4B xếp 2 hàng dài tới Bảy bằng ( trong đó có nhiều xe lấn làn 2B để chạy thẳng và quẹo). Khi họ mở 1 làn rẽ trái không phải là ưu tiên rẽ trái mà giải quyết cho lưu lượng xe chạy thẳng không bị các xe quẹo trái cản trở, ngay đầu ngã tư giờ xe 4B sẽ được xếp thành 2 hàng thay vì 1 hàng, về sau tín hiệu đèn lệch đi thì xe đi thẳng ko sợ đâm vào xe rẽ trái di chuyển từ hướng ngược lại, chỉ có 1 điều duy nhất hơi bất cập là họ bóp làn đi thẳng sau đèn ở Sunrise quá nhỏ( dù đã mở đường sát thêm vào Sunrise) và phải đánh lái về bên phải hơi nhiều nhưng e đã nói việc xe đề pa khi đèn đỏ theo kiểu nhát gừng, nghĩa là xe này đã chạy đi rồi xe kia mới vô số để chạy chứ không phải dòng chảy liên tục nên kẹt xe ở khả năng rất thấp.anhkhoa2907 nói:Em đồng ý với bác. Và cũng rất trân trọng ý kiến của bác @chienthangthuvtn nói:Bác nào đi qua lại khu này lâu năm sẽ thấy trước khi có đèn xanh đỏ chổ này chưa bao giờ kẹt. Từ khi có đèn mới bắt đầu dồn và kẹt. Còn giờ làm phân cách kiểu này thì em bó tay. Khi xe đi thẳng sẽ bị bóp ngay ngả 4, xe 50 chổ muốn qua phải ép hết 2B vô trong, mà 2B nào đi nhanh là bay vô tiểu đảo của Happy land.
Hảy chờ rồi xem hậu .... ý lộn hiệu quả.
Tuy nhiên, các thử nghiệm nên làm ở nơi thực sự cần thiết chứ theo em thì chỗ ngã tư NHT + NTT thì chưa cần thiết và nếu thử nghiệm ở nơi có hoàn cảnh thế này rồi áp dụng cho chỗ có hoàn cảnh khác (đang kẹt) thì không hợp lý chút nào.
Lưu lượng xe đi thẳng Nguyễn Hữu Thọ luôn lớn hơn mà lại ưu tiên rẽ trái thì thật khó hiểu.
Để chờ xem hệ thống đèn sẽ vận hành ra sao và có gây kẹt hay không?
Thứ nhất, việc bóp méo xẹo một cách quá cưỡng bức như vậy sẽ rất gây khó vì bác nghĩ sao nếu chiều đi làm về từ Q4 --> Q.7 còn có 1 làn xe? Xe máy bên này, em nói hơi quá đáng là chạy rất loạn xạ. Chắc chắn họ sẽ không nhường xe 4B đâu (xe máy đi thẳng và rẽ phải từ Himlam qua) --> kẹt ngay đầu ngã tư luôn.
Thứ hai, việc tạo hai làn xe 4B chỉ giải quyết được khoảng 3-4 xe tại ngay gần giao lộ. Nếu các xe chạy thẳng dừng chờ đèn đỏ khoảng 3-4 chiếc là bịt luôn ngõ vào lane rẽ trái. He he, ...