Thảo Luận Chung Canh mũi xe bên phụ

Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Có thằng bạn mua con Kia moling hắn kiếm được 2 lá cờ dán 2 bên xe, 1 bên là cờ búa liềm 1 bên cờ nước. E hỏi "mày dán chi vậy ?" hắn bẩu "cho csgt đỡ kiếm chuyện", e bày "tao chỉ mày cắm 1 cờ thôi không ai dám thổi mày" hắn hỏi e "cờ gì ?" Em nói "cờ đám ma !" hắn rận e luôn...
Vẫn bị thổi nha bác..., mà còn bị thổi nhiều nữa...
Đó là bị bác thổi kèn ĐM thổi nhen.
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Thổ Phỉ03
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Chạy nhiều rồi quen bác ạ. Lề thấp thì cho cán lề một chút rồi lấy thẳng. Nhưng lề cao thì nên cho qua một chút rồi lùi lại. Cũng như bác đỗ giữa hai xe trước và sau cũng thế thôi không ai vô đầu cả. Khi lùi thì quan sát toàn diện, canh góc mở của đầu xe khi đánh lái tránh máng vào vật cản. Lùi theo cảm tính và kinh nghiệm vẫn tốt hơn. Camera chỉ hỗ trợ thôi, đừng phụ thuộc quá.
Em cũng nghĩ vậy. Camera cặp lề cũng chỉ giúp được khi góc tiếp cận của xe nhỏ (từ 10 đến 20 độ). Còn nếu góc tiếp cận lớn thì ko giúp gì được vì bản thân camera cặp lề cũng bị khuất ở ngay đầu mũi xe bên phụ thôi. Các bác cứ để ý là xe nào mà đậu sát lề bánh sau cũng sát lề luôn thì chỉ có 2 trường hợp thôi, leo lề xong trả lái thẳng xe hoặc là de lại thôi.
 
Hạng B2
29/9/15
157
238
43
49
Em cũng nghĩ vậy. Camera cặp lề cũng chỉ giúp được khi góc tiếp cận của xe nhỏ (từ 10 đến 20 độ). Còn nếu góc tiếp cận lớn thì ko giúp gì được vì bản thân camera cặp lề cũng bị khuất ở ngay đầu mũi xe bên phụ thôi. Các bác cứ để ý là xe nào mà đậu sát lề bánh sau cũng sát lề luôn thì chỉ có 2 trường hợp thôi, leo lề xong trả lái thẳng xe hoặc là de lại thôi.
Vừa canh cam cặp lề vừa canh kiếng hậu đậu cực chuẩn nhoen bác !
 
  • Like
Reactions: sherlock84
Hạng C
4/2/10
799
1.570
93
Đọc tất cả còm thì đều khuyên mua cam gắn hoặc cảm giác lái. Mua cam thì em không bàn nhưng cảm giác lái nó cũng chung chung lắm, không chính xác 100%, mà cảm giác lái cũng phải tìm 1 điểm gì đó trên xe để canh theo.
Ý em là ở chỗ này, các bác nhìn vào điểm nào trên kính trước hoặc gạt nước để ước lượng khi nào phải đánh lái bánh phụ để khỏi cạ vật cản?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
em gắn cam cặp lề và thấy hiệu quả thật, đáng đồng tiền bỏ ra.
khi cần cặp lề, em hạ kính hậu để canh bánh sau, cam thì canh bánh trước, vừa đúng mép lề luôn.
 
Hạng D
30/6/08
1.507
72.385
113
60
Nếu xe hay ra vô lấy băng keo đỏ hay làm dấu bằng phấn ở vị trí tường, chiều cao thì lấy từ đáy lên nắp ca pô xe chổ thấp nhìn thấy, khi lấy lái nếu còn thấy vạch dấu thì okie nếu o thấy vạch dấu thì de lại lấy lái vô, quen rồi thì cứ ước từ điểm capo đèn lái + thêm 20 or 25cam là okie
 
  • Like
Reactions: son_kts and biminh
Hạng C
4/2/10
799
1.570
93
Nếu xe hay ra vô lấy băng keo đỏ hay làm dấu bằng phấn ở vị trí tường, chiều cao thì lấy từ đáy lên nắp ca pô xe chổ thấp nhìn thấy, khi lấy lái nếu còn thấy vạch dấu thì okie nếu o thấy vạch dấu thì de lại lấy lái vô, quen rồi thì cứ ước từ điểm capo đèn lái + thêm 20 or 25cam là okie
Cái này áp dụng cho trường hợp đâm đầu vào chỗ hẹp ok, nhưng cặp lề thì phải có cách khác phải không bác, vì cái lền nó cao có 20 - 30 cm à!
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đọc tất cả còm thì đều khuyên mua cam gắn hoặc cảm giác lái. Mua cam thì em không bàn nhưng cảm giác lái nó cũng chung chung lắm, không chính xác 100%, mà cảm giác lái cũng phải tìm 1 điểm gì đó trên xe để canh theo.
Ý em là ở chỗ này, các bác nhìn vào điểm nào trên kính trước hoặc gạt nước để ước lượng khi nào phải đánh lái bánh phụ để khỏi cạ vật cản?

với tư thế lái lý tưởng thì mũi bên phụ tương ứng với đường thẳng từ mắt đến tay phải giữ vô lăng vị trí 1 rưỡi hoặc 2 giờ tuỳ xe cao thấp. nhìn thẳng ra nắp capô mũi xe bên phụ nếu thấy tay che khuất tầm nhìn thì mỏm sắp táng vào ngay điểm mù phía sau bàn tay.

cái chính như các anh em chia sẻ, vẫn là cảm giác, không phải cảm giác lái mà là cảm giác không gian. tài xế hình dung đc mình đang ngồi đâu trong hình khối chiếc xe, hình khối chiếc xe đang ở vị trí như thế nào trong không gian trên đường. chứ ôm vô lăng mà cứ tìm điểm mốc để ngắm thì rất phân tâm, nhiều khi còn gây áp lực ko đáng có.

làm sao để làm quen cảm giác không gian xe thì mỗi lần vượt trái hoặc chướng ngại trong lề như 2b, đi bộ, xe đẩy hàng rong... canh dư nhiều chút, vừa qua đc nửa xe thì liếc gương hậu xem thử khoảng cách vừa lấy tầm nào để lần kế tiếp lấy ít lại chút. chừng vài lần là quen cảm giác xe.

thật sự bây giờ hỏi bác tài canh xe kiểu gì thì 100% trả lời cảm giác chứ chẳng ai đủ thời gian tâm trí để tìm điểm ngắm khi lái cả. còn cảm giác như thế nào thì mỗi ng mỗi kiểu kinh nghiệm khác nhau. mỗi xe mỗi kích thước khác nhau, điểm lấy mốc cũng khác nhau. thớt cứ chọn lấy 1 cách ngắm rồi ra chỗ trống thử nghiệm tầm nhìn, chịu khó leo lên leo xuống để nhìn ngó khoảng cách để rút kinh nghiệm dần.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/6/08
1.507
72.385
113
60
Cái này áp dụng cho trường hợp đâm đầu vào chỗ hẹp ok, nhưng cặp lề thì phải có cách khác phải không bác, vì cái lền nó cao có 20 - 30 cm à!
Cặp lề cũng xử dụng okie , cứ tập quen ước lượng khoảng cách bằng mắt theo tỷ lệ nắp capo, có những điểm rất dể ước, bác ngồi trong xe nhìn các điểm cố định trên xe như trên kình lái , gạt nước, logo trên nắp capo, điểm thấy thấp nhất trên capo bên tài, bên phụ rồi canh ra các đường song song của xe thí dụ như con lươn, lề đường, bản số xe đối diện, đít xe phía trước nhé
 
  • Like
Reactions: biminh