Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
1703841595179.png


A- Đầu tiên la TPMS thẳng qua các cảm biến từng bánh, chuyển đến ECU và từ ECU hiển thị trên màng hình trung tâm (hoặc qua màng hình khác nếu gắn riêng)
B-TPS trung gian là qua ABS chuyển đến ECU và đồng thời cảnh báo đến mầng hình, nhưng hiện tại thì em chưa biết có chế độ gì được không
1703842164445.png


1703843087409.png


Có lẽ các anh em TPMS trực tiếp thì qua quen thuộc vì chỉ qua tín hiệu của cảm biến áp suất lóp
Nhưng gián tiếp thì nó sẽ đo theo vòng quay của bánh (vòng ABS) trongo đó vận tốc quay bánh nào quay lẹ sẽ bị non, thiếu ..so với bánh bơm đầy đủ

Vậy 2 điểm nầy có lợi điểm, cáu hay và cái dở ..

Nhưng cái chung của 2 loại đều
- giảm bớt tai nạn do sự cố khi bánh xe mất áp xuất, nhất là vận tốc cao
- Nếu bơm đúng thì CO2 sẽ giảm bớt, :):):) cái nầy VN mình không cần lắm
- Bánh xe sẽ lâu mòn hơn, và đúng với tuổi thọ của nó :):):) cái nầy thì chắc chắn cần
- Và dỉ nhiên về tiền nhiên liệu sẽ thấy giảm rỏ rệt :):):) là điều quang trọng

Mời các bác, các anh em, các bạn @PHONG NGUYEN @D23 @viet xuan ..... vào bình luận thêm về cái hay dở nửa , là các bạn có thể biết thêm tính năng mới, và từ đó có thể hỏi , và tư vấn trước khi mua xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/12/10
3.008
8.444
113
Bác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...

Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác

Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
Xe em chạy 1:1 nên em biết rõ bác
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
Xe em chạy 1:1 nên em biết rõ bác
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
Nhưng em thì không đóng cao su mà thay và toàn bộ , lở có chuyện gì càng A rất quang trọng,độ run, bám, thậm chí tay lái rất quang trọng, chưa tính nó sụm....vì quá chủ quan. nếu bác đi thường xuyên trên cao tốc với vận tốc khá lớn.thì sẽ thấy cảm nhận

Bác Phong thì nhắn tin cho bác í, hình như vẩn còn làm ...em chỉ cò mồi thôi :):):):)
Mội khách 1 ly cà fê
 
Hạng D
19/10/09
4.972
18.834
113
Tel : 0949999684 .
Xe em chạy 1:1 nên em biết rõ bác
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
Dạ còn anh . Ghé đó hoặc qua 171 Lê Tấn Bê có em hà .
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
19/10/09
4.972
18.834
113
Tel : 0949999684 .
View attachment 3077627

A- Đầu tiên la TPMS thẳng qua các cảm biến từng bánh, chuyển đến ECU và từ ECU hiển thị trên màng hình trung tâm (hoặc qua màng hình khác nếu gắn riêng)
B-TPS trung gian là qua ABS chuyển đến ECU và đồng thời cảnh báo đến mầng hình, nhưng hiện tại thì em chưa biết có chế độ gì được không
View attachment 3077640

View attachment 3077650

Có lẽ các anh em TPMS trực tiếp thì qua quen thuộc vì chỉ qua tín hiệu của cảm biến áp suất lóp
Nhưng gián tiếp thì nó sẽ đo theo vòng quay của bánh (vòng ABS) trongo đó vận tốc quay bánh nào quay lẹ sẽ bị non, thiếu ..so với bánh bơm đầy đủ

Vậy 2 điểm nầy có lợi điểm, cáu hay và cái dở ..

Nhưng cái chung của 2 loại đều
- giảm bớt tai nạn do sự cố khi bánh xe mất áp xuất, nhất là vận tốc cao
- Nếu bơm đúng thì CO2 sẽ giảm bớt, :):):) cái nầy VN mình không cần lắm
- Bánh xe sẽ lâu mòn hơn, và đúng với tuổi thọ của nó :):):) cái nầy thì chắc chắn cần
- Và dỉ nhiên về tiền nhiên liệu sẽ thấy giảm rỏ rệt :):):) là điều quang trọng

Mời các bác, các anh em, các bạn @PHONG NGUYEN @D23 @viet xuan ..... vào bình luận thêm về cái hay dở nửa , là các bạn có thể biết thêm tính năng mới, và từ đó có thể hỏi , và tư vấn trước khi mua xe
Dở cái khó độ mâm vỏ .Phải Reset thường .Bơm vỏ phải cầu kỳ chút .Thay vỏ phải đồng bộ . Mà mấy cái đó thì đi an toàn hơn và đở tốn chi phí sửa chữa thay sensor ,hộp khiển ,con nhận tín hiệu ,đở ra vô ép vỏ nhiều lần không tốt .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
Dở cái khó độ mâm vỏ .Phải Reset thường .Bơm vỏ phải cầu kỳ chút .Thay vỏ phải đồng bộ . Mà mấy cái đó thì đi an toàn hơn và đở tốn chi phí sửa chữa thay sensor ,hộp khiển ,con nhận tín hiệu ,đở ra vô ép vỏ nhiều lần không tốt .
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.972
18.834
113
Tel : 0949999684 .
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
Em khoái cái thứ 2 hơn . Khỏi mắc công thay sensor bánh .Khỏi đụng chạm hàng giả ,hàng tàu ,hàng Đài ,hàng shopee,Tháo lắp cài đặt mâm vỏ nó nặng .Rồi bọn thay mâm vỏ nó ra vô hư hoài .Nói chung khỏi sửa cho khỏe
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
Bác @Osin ơi ,cở con Mệt 07 vầy đã tích hợp TPMS vô Abs rồi nè .
Không biết bên bác có con May bán 2005 nào mà như vầy không
View attachment 3077662View attachment 3077663View attachment 3077664View attachment 3077665
Em không biết, nhưng tất các đời sau EU đều không có cảm ứng TPMS mổi bánh nửa,

Nhưng các loại xe bản thấp thì vẩn còn TPMS trực tiếp ...
Chiếc GLK 2009 thì đã có cảm biến nầy
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
Em khoái cái thứ 2 hơn . Khỏi mắc công thay sensor bánh .Khỏi đụng chạm hàng giả ,hàng tàu ,hàng Đài ,hàng shopee,Tháo lắp cài đặt mâm vỏ nó nặng .Rồi bọn thay mâm vỏ nó ra vô hư hoài .Nói chung khỏi sửa cho khỏe
Và không độ được ...theo thời điểm nầy :):):):)
Chưa tính hết pin, đảo vỏ, khi thay bánh dể bị gãy, chạm ... rồi sóng bị nhiểu ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN