Hạng B2
28/10/14
499
615
93
31
còn tùy xe đi địa hình nào, đường xấu hay tốt, cách lái, có cạ gầm đâm đụng gì không ect.... nhưng phàm cái gì làm bằng cao su thì dù anh có đậu không đi đâu thì nó vẫn lão hóa theo thời gian thôi.

Cao su càng A này 50-70k là thay được rồi
Mình tò mò thui bác. Xe e 75k vừa thay cao su càng A xong mà tháo ra thấy chưa hư j cả, chỉ thay do cảm giác ko còn ngon nữa. chứ ko đến nỗi bị tét hay bể
 
  • Like
Reactions: motorocar
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
100
18
Bác @blue_see:
1. Mình đồng ý Càng A (lower arm) và nhiều thành phần khác trong ô tô rất quan trọng, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự an toàn không chỉ của người trong xe mà cả người xung quanh.
2. Bác ghi là mình "đánh liều", theo mình hiểu thì ý bác là trong tình huống này thay cao su càng A sẽ kém an toàn? Nếu ý bác là vậy thì bác giúp mình hiểu lý do gì bác nghĩ thay cao su càng A dẫn đến kém àn toàn trong tình huống này. Trong khi kỹ thuật viên của hãng kết luận hiện tại chỉ hư cao su càng A.
3. Mình chia sẻ thêm là mình có 1 chiếc CX5 mới hơn chiếc này. Có lần khi lái xe mình phát hiện có tiếng động nhỏ có vẻ xuất phát từ khu vực bánh xe trước. Kỹ thuật hãng kiểm tra và không phát hiện ra nguyên nhân, chỉ nghi ngờ có khả năng xuất phát từ càng A. Tình huống đó mình chấp nhận thay cả cụm càng A vì an toàn với mình vẫn là trên hết.
4. Xác định rõ vấn đề và chọn phương án xử lý ít tốn kém nhất là sai?
 
Hạng B2
7/1/12
347
338
63
33
Bác chủ hỏi thế là biết băn khoăn về chi phí rồi.
Hãng thì bao giờ chả thay cả cụm. Chát!

Cao su càng A thay rời được, Các gara lớn đều có nhận thay. Họ đưa đi ép. Chỗ chuyên ép cao su máy móc ko thua ở hãng đâu, vì chỉ chuyên làm món này

Ở trên có bác gì nói có lý đó: bác cho kiểm trả gầm, cái nào cần thay thì làm luôn, vì tới lúc thay cao su càng A thì cũng nên ktra các bộ phận khác rồi.
Xong đi chỉnh thước lái lại = máy là ok.

Thật ra thì cục cao su này có bán rời, hàng ngon luôn, nếu bác biết mua.
Mình vừa tự mua cao su càng A , rotyn lái, giảm chấn (phuộc),bạc đạn... ra Gara , tính công thay.
Sau đó ghé Hải Triều chỉnh thước lái, chạy ngon.
Bác cho mình thông tin địa chỉ nơi bán cao su càng A, rotuyn lái....Cảm ơn Bác
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
911
37.335
93
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Anh chia sẻ giúp chỗ thay và giá cả cho mazda
 
Hạng D
28/2/15
1.003
708
113
41
Càng lúc càng đúng như tư duy Tây Phương, khác với hư gì thay đấy, độ chế, mài dủa ...đồ chơi linh tinh là nhiều :):):)
tại em thấy giá thay cũng không lớn, mà có vẻ an toàn hơn nên còn lăn tăn, còn độ chế thì chưa dám
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
tại em thấy giá thay cũng không lớn, mà có vẻ an toàn hơn nên còn lăn tăn, còn độ chế thì chưa dám
Do đó nên mua bảng cao, nếu có thể là bảng mà mình chọn lựa options tuỳ theo ý của mình
Thí dụ :
- thắng khẩn cấp có radar cảm ứng trước sau
- Camera 360° trước và sau
Nếu có cả 2 thì càng tốt, còn nếu như chọn 1 thì các bác chọn cái nào ...
 
Hạng D
29/4/16
1.945
8.034
113
Bác cho mình thông tin địa chỉ nơi bán cao su càng A, rotuyn lái....Cảm ơn Bác
nếu theo lời bác trên thì....a chủ nên ...bán con xe này, mua ngay con xe trung quốc hoặc con xe gía rẻ. rồi sau này thay phụ tùng bên ngoài hoặc hàng trung quốc cho nó...rẻ. tôi có người bạn, vừa đi đăng kiểm, đk báo lỗi xe "thắng rất yếu", bị cả trước lẩn sau. sau khi tham khảo của "tụi bạn hội", thì đến ngay 1 "bác sỹ thần thánh", thay các sim, cupben,... riêng cái cupben heo thắng sau gí 40k/cái, thay 2 cái là 80k. người bạn cũng là chủ xe này, là ks xây dựng, tốt nghiệp đhbk (sài gòn). "cọp", "én",... thì không tiếc tiền. từ luc sắm xe đến giờ xe đậu thì thường xuyên, chạy cũng chỉ đường ngắn,....
nói về phụ tùng xe, hàng bên ngoài chất lượng bằng với trong đại lý uq (trừ đại lý ủy quyền họ lấy hàng bên ngoài-việc này cũng có nhiều) thì việc đó chỉ có bên...mỹ, nhật, âu,... diệc lam thì còn phia!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.480
28.322
113
Pháp
Nếu các bác càm thấy 1 triệu , vài chục triệu hơn cái mạng của các bác thì cứ làm thôi. Người ta nói thay, mà mình thích độ chế, lúc lên thăm gà thì thôi, còn chết không chết sống không sống mới tiếc là tại sao ... cả chục triệu cho film ảnh, đèn pha, đèn led, nhưng cái quang trọng cho an toàn, sinh mạng, từ thắng cho đến cân bằng thì chẵng dám bỏ tiền ra ... vì sao .. em đọc là cái sỉ diện ...hơn cả cái mạng
 
  • Like
Reactions: Nguyenbacuong
Tập Lái
25/11/23
1
0
1
37
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Chốt lại là bạn sữa gara nào vậy ? Mình cũng đang có nhu cầu thay