Hạng B2
10/3/08
445
431
63
E chỉ không biết là cái cầu Bình Khánh chỉ cho cao tốc thôi hay là sẵng công xây cầu rồi thì 1 phần dành cho cao tốc (đường dẫn riêng) 1 phần cho 2B, 4B đi "thấp tốc" - đường dẫn riêng
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.520
113
Riêng 2 cây này bao nhiêu tiền các bác?
hai cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp dài 2,76km, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18km
 
Có người thắc mắc trên VNExp vậy, em copy vào đây xem có bác nào trả lời giúp nhé:
"Tôi không hiểu lắm. Từ các tỉnh miền Tây đi ra Bắc đã có cao tốc Trung Lương, đến đầu TPHCM kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh với cả chục làn xe to vật vã, kết nối tiếp vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là có thể đi Bắc. Tại sao lại phải làm thêm cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 31.000 tỷ. Bến Lức có lợi ích chiến lược gì? Ai có thể giải thích giúp tôi với."
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
10/9/08
2.910
6.520
113
Có người thắc mắc trên VNExp vậy, em copy vào đây xem có bác nào trả lời giúp nhé:
"Tôi không hiểu lắm. Từ các tỉnh miền Tây đi ra Bắc đã có cao tốc Trung Lương, đến đầu TPHCM kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh với cả chục làn xe to vật vã, kết nối tiếp vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là có thể đi Bắc. Tại sao lại phải làm thêm cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 31.000 tỷ. Bến Lức có lợi ích chiến lược gì? Ai có thể giải thích giúp tôi với."
Người này chưa bao giờ vào os thì phải,dân tỉnh ai ko khiếp sợ cung đường Nguyễn Văn Linh? :D
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.972
113
Có người thắc mắc trên VNExp vậy, em copy vào đây xem có bác nào trả lời giúp nhé:
"Tôi không hiểu lắm. Từ các tỉnh miền Tây đi ra Bắc đã có cao tốc Trung Lương, đến đầu TPHCM kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh với cả chục làn xe to vật vã, kết nối tiếp vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là có thể đi Bắc. Tại sao lại phải làm thêm cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 31.000 tỷ. Bến Lức có lợi ích chiến lược gì? Ai có thể giải thích giúp tôi với."
Ở đó có bác Tư.
 
  • Like
Reactions: hieptt
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
TT - Theo kế hoạch, hôm nay (19-7) tại huyện Cần Giờ (TP.HCM), Bộ Giao thông vận tải tổ chức khởi công dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP.HCM, Long An, Đồng Nai).

ImageView.aspx


Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, có tổng chiều dài 57,1km.
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), dự án giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM.
Tuyến đường này nối trực tiếp với mạng đường cao tốc, quốc lộ cũng như hệ thống cảng biển Thị Vải - Cái Mé, Sao Mai - Bến Đình và sân bay quốc tế Long Thành.
Khi các khu đô thị TP.HCM hình thành và cùng với đường vành đai 3 TP.HCM, tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ đảm nhiệm thêm chức năng giao thông vành đai đô thị bao quanh khu vực nội thành, gắn kết với một số đô thị vệ tinh, đồng thời giao cắt với hầu hết các đường hướng tâm, xuyên tâm của TP.
Dự án còn góp phần làm giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, quốc lộ 51; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; thu hẹp hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp, cảng biển tại các tỉnh phía Nam. Việc kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu (trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư) sẽ tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng (từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.HCM - Vũng Tàu).
VEC cho biết dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam, điểm đầu dự án là điểm giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường vành đai 3, điểm cuối giai đoạn 1 là nút giao với quốc lộ 51, điểm cuối giai đoạn 2 là điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo thiết kế, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có bốn làn ôtô chạy với vận tốc thiết kế 100km/g, hai làn dừng khẩn cấp ở hai chiều xe lưu thông, phải xây dựng hơn 20km cầu qua sông, rạch và cầu cạn; trong đó hai cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp dài 2,76km, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18km.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1.607 tỉ USD). Dự kiến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Sao cái cao tốc này nó không kết nối vào đường Long Thành - Dầu Giây các bác nhỉ.
Còn một đoạn cao tốc Tân vạn - Nhơn trạch dài 34,28km đã được phê duyệt với kinh phí 430 triệu USD vốn Hàn quốc điểm đầu từ cao tốc Bến lức - Nhơn trạch , giao cắt với cao tốc đi Long thành - dầu dây đến ngã 3 Tân vạn nối vào cao tốc Mỹ phước - Tân vạn ( gọi là vành đai 3 ). Dự án chia làm 2 giai đoạn , trước mắt làm 17,8 km từ Nhơn trạch ( tỉnh lộ 25B) kết nối với nút giao Thủ đức , trong sơ đồ của bác có vẽ cái đường đứt đoạn màu đen đó . Em thấy nói sẽ làm nhanh đoạn này từ mấy tháng trước nhưng bi giờ chưa thấy khởi công .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Em hợp đồng vận chuyển hành khách cho dự án này nè. Mệt bở hơi tai luôn, kế hoạch thì thay đổi liên tục. HÔm nay làm lễ chính thức chứ đã làm lễ 2 ngày trước rồi (gọi là lễ tâm linh gì đấy, cúng kiến thầy tụng tới 10g đêm).
Mới nghe.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Bác chủ sửa giùm em dấu chấm thành dấu phẩy trong số tiền tương đương bằng USSD để anh em khỏi giật mình ạ!

Đọc xong em lùng bùng lỗ tai về số lượng các cao tốc và chưa hình dung được sau này sẽ có bao nhiêu tuyến nữa!