Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Với tư duy lái xe như hiện giờ của phần lớn tài xế ở VN (nhấn mạnh là phần lớn chứ không phải tất cả) thì cho dù làm đường bề ngang to như sân bay Long Thành, phân mỗi làn xe rộng x 2 thì bọn chúng cũng vẫn sẽ đâm nhau mà chết thôi.

Xe cơ giới phức tạp hơn xe máy nhiều mà các bố các mẹ mua cái xe xong về còn méo đọc HDSD thì cái Luật GTĐB nó là cái thá gì?
 
  • Like
Reactions: aH0Ha
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.329
51
48
Gò vấp, HCMC
Nếu đẩy tốc độ tối thiểu ở làn ngoài lên 80km/h thỉ có thể sẽ hạn chế những xe tải và xe cỏ chạy châm chạy làn ngoài
 
Tập Lái
20/3/19
16
10
6
35
văn hóa giao thông của mỗi người thôi, mỗi lần đi là gặp xe tải chạy như rùa bò, các xe vượt nhau ở 1 khoảng cách rất nhỏ, chả ai chịu nhường ai, hơi sợ đi cao tốc bởi nguy cơ tai nạn nghiêm trọng :(
 
Hạng B2
17/12/18
114
114
45
45
Chỉ cần đưa vào luật GTĐB là xong, làn ngoài cùng chỉ dùng để vượt xe. Tức là anh nào bám làn đó chạy sẽ ăn vé phạt. Lúc đó dần dần sẽ bớt thói ích kỷ, chen lấn, bám đuôi, tạt đầu và sẽ ít tai nạn hơn.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nếu đẩy tốc độ tối thiểu ở làn ngoài lên 80km/h thỉ có thể sẽ hạn chế những xe tải và xe cỏ chạy châm chạy làn ngoài
Qua lại nhiều lần, mình chú ý đoạn PT-VH lúc qui định max 80 thì các container và xe tải đang bám làn ngoài luôn chạy với vận tốc đều 80 km/h, các xe nhỏ vượt qua từ làn trong thì cũng phải tăng lên 90, lúc này nếu có bắn tốc độ thì căng....bây giờ cho max lên 90 km/h thì không biết thế nào..
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chỉ cần đưa vào luật GTĐB là xong, làn ngoài cùng chỉ dùng để vượt xe. Tức là anh nào bám làn đó chạy sẽ ăn vé phạt. Lúc đó dần dần sẽ bớt thói ích kỷ, chen lấn, bám đuôi, tạt đầu và sẽ ít tai nạn hơn.
Điều gì trở thành luật đều phải cân nhắc, những hành vi lái xe đã trở thành thói quen lâu đời rất khó thay đổi, trong khi nền giáo dục từ nhà trẻ đến phổ thông cũng không làm được việc giáo dục nhận thức cơ bản về văn hóa giao thông, hệ thống đào tạo trước khi lấy bằng và xử lý vi phạm cũng không có yếu tố giáo dục, tái giáo dục lại cho người lái xe. Đó là chưa kể sự thiếu minh bạch, sắc bén trong hành pháp do tệ nạn hối lộ tham nhũng, tài xế cứ chạy, mọi chuyện đều sẽ được chống lưng.
Nếu vi phạm giao thông thời điểm hiện nay có thể dẫn đến mất cả một việc làm khi đang thu nhập hợp pháp & ổn định cở 20 triệu/tháng trở lên và nhất là không ai có thể gỡ cho mình được thì có ai dám vi phạm?
Thời điểm qua, khi Bộ CA trực tiếp phối hợp cùng các địa phương kiểm tra nồng độ cồn tận các địa phương, có đại gia, đại ca nào dám vi phạm. Ý thức con người không chỉ phụ thuộc vào hệ thống giáo dục từ phổ thông đến giáo dục chuyên nghiệp/nghề mà còn phụ thuộc cả vào hệ thống, môi trường nghiêm túc hay thiếu nghiêm túc với những hành vi không đúng của con người.
AEOS mình nói chuyện cho vui, chứ thật ra chuyện này dễ nhưng khó vì thay đổi - tất cả phải từ trên và mang tính hệ thống.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Đoạn ct Dầu giây - Phan thiết có lane khẩn cấp nhé chủ top. Bác nên sửa lại.
Mình chú ý chỉ là những chỗ dừng khẩn cấp còn lại là lề đường đúng hơn, một thân xe không lưu thông được. Nếu đúng làn khẩn cấp như tuyến SG - LT thì một bộ phận tài xế đã khai thác làn này chạy song song như trên tuyến SG-LT rồi...hihihi. Tết giờ chưa đi lại, hôm nào chú ý xem. Cám ơn bác!