Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Từ tháng 4/2023 khi CT Dầu Giây Phan Thiết được khai trương, đúng thời điểm má vừa phát bệnh, anh chị em hễ sắp xếp được công chuyện là phóng xe từ Sài Gòn, Vũng Tàu, Bình Dương bất kể ngày hoặc đêm, khi thì CT + QL28 qua Di Linh, khi thì 28B qua Đại Ninh, sau này toàn bộ là CT + 28B về thẳng Ka Đô. Qua lại thường xuyên đến nổi quen.....những hành vi đẹp, nhân ái và cả những hành vi không đẹp, hành vị mất an toàn của nhiều lái xe.

Tự lái, tự chứng kiến những trải nghiệm thực tế trên những hành trình từ ngày đầu tuyến CT này được tạm thời rồi chính thức thông xe, tôi luôn tự hỏi khi nào chúng ta mới có được tuyến CT hoặc văn hóa lái xe trên cao tốc đúng nghĩa và an toàn?

CT DG-PT-mat an toan.jpg
*Ảnh minh họa, Nguồn: Sơn Vũ - OS TDTL

Chỉ cần vào Google gỏ từ khóa Cao tốc Dầu Giây Phan Thiết thì hàng loạt mẫu tin hiện ra, nổi bật vẫn là những tai nạn đáng tiếc. Ai dùng trang Ô tô Sài Gòn (https://www.otosaigon.com), thì cũng thấy những tin tức nổi bật về CT này là tai nạn, nguy hiểm, mất an toàn, không có điểm dừng chân, v.v.

Tiếp tục, với loạt chia sẻ về Nhận thức về An toàn, thử phân tích từ góc nhìn Nhận diện về Hành động không an toàn (UNSAFE ACTS) và Điều kiện không an toàn (UNSAFE CONDITIONS), chúng ta thấy gì qua thực tế trên CT này khi sắp đến kỷ niệm 1 năm hoạt động.

Quan tâm một chút, chúng ta không khó để xác định được nguyên nhân. Khi không thể chờ đợi những hành động có hệ thống & chiến lược lâu dài thì trước tiên từng người tham gia giao thông tự mình phải suy ngẫm để giử gìn thói quen lái xe an toàn hoặc chính mình phải tự điều chỉnh những cách lái xe thiếu an toàn lâu ngày không chú ý đã thành thói quen mất an toàn, mà chính mình lơ là không biết.

Vì an toàn & hạnh phúc của bản thân, của gia đình và mọi người trên mọi hành trình. Cầu chúc an toàn để an lành!

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và nguy cơ mất an toàn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/2/10
3.132
2.894
113
2 vấn đề chính đối với cao tốc nói chung:
1. Phương tiện di chuyển với tốc độ thấp không đi về bên phải
2. Phương tiện không di chuyển với tốc độ max speed hoặc ~ max speed

=> Kẹt xe & tai nạn là tất yếu, đặc biệt trong dịp tết vừa qua! Đóng cao tốc liên tục.
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
48
Né cái vỏ xe gần lối xuống Phan thiết đêm 26 AL. Dính xong chạy tiếp vài trăm mét thấy có 1 xe Sedan dừng làn khẩn cấp chắc cũng ăn phải cái vỏ xe này. Các nguy hiểm như vỏ xe, khúc gỗ, cờ lê, mỏ lếch, bạt xe tải và các vật dụng khác rơi ra từ các xe chở hàng hóa.
 

Attachments

Hạng B2
3/9/07
292
3.124
93
Nơi ta ở
Với cái ý thức lái xe nccc của đại bộ phận dân Vịt thì cao tốc 3 hay 4 lanes mỗi bên cũng chẳng khá hơn được. Ai đời toàn phải vượt ở bên phải, trong khi đó xi nhan đá đèn còi kiếc các kiểu xin vượt trái éo cho
 
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Tư duy xe máy lái ô tô tất yếu sẽ vậy. Quản lý điều hành GT thì ngu, chỉ được cái đớp là giỏi.
 
  • Haha
Reactions: giaosv
Hạng C
22/2/13
521
2.595
113
Đoạn ct Dầu giây - Phan thiết có lane khẩn cấp nhé chủ top. Bác nên sửa lại.
 
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
1. Mình thấy cần làm trạm dừng nghỉ gấp, rất nhiều xe dừng ở làn khẩn cấp để nghỉ, đi vệ sinh...trong khi 2 lanes chạy đang phóng 120km/hr quá nguy hiểm. Chưa nói các bác đã đậu làn khẩn cấp xong cứ thế phóng xe ra chạy mà ko quan sát kỹ các xe đang chạy khoảng cách có an toàn để chuyển ra làn chạy...
2. Nhiêu Bác xe đang chạy 120km/h rồi vẫn cố tạt đầu chen lấn và khoảng cách với các xe khác chỉ vài mét...quá nguy hiểm...thể loại coi thường an toàn của bản thân và người khác thế này sớm muộn cũng rước họa vào thân
3. Các bác xe khách quá ẩu, lâu lâu lại 1 Bác âm thầm chui lên khẩn cấp vượt bất chấp.
4. Mốt số bác chắc tài mới non kinh nghiệm, vượt nửa vời và ko giữ khoảng cách an toàn...dễ gây ức chế.
Chung quy lại là lượng xe thì tăng nhanh, mà hạ tầng giao thông phát triển chậm...tư duy dạy và học lái xe ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa giao thông...khi sự cố tai nạn xảy thì thì toàn bảo là xui...lúc này thì đã thiệt hại tài sản và nhân mạng rồi...