Hạng D
16/7/20
1.429
886
113
51
Vấn đề quản lý thui, xây cao tốc dỏm thì quản lý bằng cách cấm xe tải lưu thông ban ngày, kẹt nữa chia ngày biển số chẵn lẻ, kẹt nữa cấm xe lưu thông chở dưới 2, 3 người, kẹt nữa quy định tuổi cho phép lái xe, năm sản xuất xe... khi vào đường cao tốc...:)
 
  • Like
Reactions: Osin and nttanmam
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Anh thích làm gì kệ anh nhưng đừng đổ lỗi cho nạn nhân.

Đường là bộ GTVT đầu tư bằng tiền thuế dân, đầu tư hạ tầng không theo kịp đà phát triển là do tầm nhìn hạn hẹp hoặc do thứ tự ưu tiên. Người tham gia giao thông là nạn nhân của cái bộ này. Cần phải khẳng định như thế trước khi nói về ý thức.

Nếu ý thức ai cũng tốt (chuyện không tưởng) thì không cần nuôi lũ quản lý để làm gì cho tốn kém.
Ý thức kém thì dù cao tốc có 5 lane 1 lan khẩn cấp thì chúng nó vẫn chui vào thôi. Kiểu snghi đường trống sao không cho chúng nó đi, đi chết ai? Những người đó không phải là nạn nhân như b nói nhe.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
22/8/19
343
4.019
93
Ý thức kém thì dù cao tốc có 5 lane 1 lan khẩn cấp thì chúng nó vẫn chui vào thôi. Kiểu snghi đường trống sao không cho chúng nó đi, đi chết ai? Những người đó không phải là nạn nhân như b nói nhe.
Đọc lại câu cuối của tôi sau đó gác tay lên trán tư duy thật mạnh mẽ (cố gắng lên!) để trả lời câu hỏi: “Luật giao thông và chế tài xử phạt dùng để làm gì?”
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Đọc lại câu cuối của tôi sau đó gác tay lên trán tư duy thật mạnh mẽ (cố gắng lên!) để trả lời câu hỏi: “Luật giao thông và chế tài xử phạt dùng để làm gì?”
Cảm giac cái tôi của b to như cái nhà á. Nói chuyện xỉa xói kiểu đó thì thôi đừng tranh luận. tui gác tay lên trán snghi thì a học lại ky năng mềm nhe. Cao tốc phía bắc mấy b khen to rộng đó. Bọn vô ý thức vẫn chui lan khẩn cấp đầy đó. Phạt được bao nhiêu? Như cóc bỏ dia. Nhưng vấn đề ở đây tui nói không phải chuyện gì cũng đổ hết cho nhà nước nhe. Và bộ phận những người hay chui lan khẩn cấp, che biển số.... Không phải nạn nhân. Họ chọn vi phạm pháp luật 1 cách có ý thức. Dù biết có thể bi phạt nhưng vẫn làm.
 
  • Haha
Reactions: PowerHouse
Hạng B2
22/8/19
343
4.019
93
Cảm giac cái tôi của b to như cái nhà á. Nói chuyện xỉa xói kiểu đó thì thôi đừng tranh luận. tui gác tay lên trán snghi thì a học lại ky năng mềm nhe. Cao tốc phía bắc mấy b khen to rộng đó. Bọn vô ý thức vẫn chui lan khẩn cấp đầy đó. Phạt được bao nhiêu? Như cóc bỏ dia. Nhưng vấn đề ở đây tui nói không phải chuyện gì cũng đổ hết cho nhà nước nhe. Và bộ phận những người hay chui lan khẩn cấp, che biển số.... Không phải nạn nhân. Họ chọn vi phạm pháp luật 1 cách có ý thức. Dù biết có thể bi phạt nhưng vẫn làm.

Cái tôi của tôi thì liên quan gì. Kẻ cảm thấy bị xúc phạm dường như là anh. Tôi không hiểu vì sao nhưng mẽ lên mà sống :D

Đọc đây:

Ai vi phạm luật giao thông thì cần phải được điều chỉnh hành vi bằng cách phạt theo luật để lần sau không tái phạm. Kẹt xe hay không kẹt xe thì ai vi phạm luật (nói chung) vẫn cần bị xử phạt. Xử phạt đúng nơi đúng chỗ, đảm bảo không bỏ sót là trách nhiệm của cơ quan chức năng. Mục đích là đảm bảo an toàn trật tự, không thất thu ngân sách nhà nước và giáo dục ý thức người dân. Như vậy, phạt không hết, phạt nhẹ, phạt như cóc bỏ dĩa theo kiểu anh nói, dẫn đến hệ quả dân xem việc vi phạm luật giao thông là chuyện "chẳng sao đâu", là do sự lơ là, lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng!

Mặc khác, bất cứ ai còn tham gia giao thông, còn chen chân trong dòng xe cộ nhích từng mét một trên cao tốc (dù có từng vi phạm luật giao thông hay chưa), thì họ còn là nạn nhân của bộ GTVT, trong vấn nạn não ngắn trong quy hoạch.

Đây là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Một người có thể đồng thời là nạn nhân của bộ GTVT và vi phạm luật giao thông, hoặc không đồng thời.

Như vậy, kẹt xe trước tiên là do quy hoạch giao thông kém, hạ tầng không theo kịp kinh tế phát triển. Việc này kèm theo hoạt động theo dõi xử phạt chưa đến nơi đến chốn đã tạo điều kiện cho sự thiếu kiên nhẫn (một tật xấu phổ biến) làm trầm trọng hơn tình trạng giao thông mấy năm gần đây.

Và ai đã từng chôn chân trong dòng xe dài đằng đẳng ở trạm thu phí LT-QL51, cầu Rạch Miễu, đoạn hết cao tốc TL-TPHCM, QL1 qua Tiền Giang, các điểm đen giao thông ở TPHCM và cách thành phố khác, đều là nạn nhân của bộ GTVT. Cái họ bị cướp mất là thời gian, tiền bạc, cơ hội.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Ai vi phạm luật giao thông thì cần phải được điều chỉnh hành vi bằng cách phạt theo luật để lần sau không tái phạm. Kẹt xe hay không kẹt xe thì ai vi phạm luật (nói chung) vẫn cần bị xử phạt. Xử phạt đúng nơi đúng chỗ, đảm bảo không bỏ sót là trách nhiệm của cơ quan chức năng. Mục đích là đảm bảo an toàn trật tự, không thất thu ngân sách nhà nước và giáo dục ý thức người dân. Như vậy, phạt không hết, phạt nhẹ, phạt như cóc bỏ dĩa theo kiểu anh nói, dẫn đến hệ quả dân xem việc vi phạm luật giao thông là chuyện "chẳng sao đâu", là do sự lơ là, lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng!
Cách suy luận này của cụ có một sơ hở là thiếu sự tham gia của hình thức "thi hành pháp luật" trong bốn hình thức thực hiện pháp luật. Tức là thiếu sự chủ động của chủ thể thực hiện pháp luật, vd ở đây là người dân.
Nếu mà phụ thuộc hết vào cơ quan thực thi sẽ rất khó, vì sẽ bị thiếu mất hai bước là giám sát với phản biện. Thế nên xây dựng Luật cần một tập thể nhiều ý chí là Quốc hội chứ ko phải là Chính phủ, chỉ là do Vn mình vẫn thuộc nhóm đang phát triển, nhận thức pháp luật hầu hết là kém, nên hay phụ thuộc việc để cơ quan thực thi vừa đề xuất, vừa xây dựng rồi vừa thực thi luôn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
22/8/19
343
4.019
93
Cách suy luận này của cụ có một sơ hở là thiếu sự tham gia của hình thức "thi hành pháp luật" trong bốn hình thức thực hiện pháp luật. Tức là thiếu sự chủ động của chủ thể thực hiện pháp luật, vd ở đây là người dân.
Nếu mà phụ thuộc hết vào cơ quan thực thi sẽ rất khó, vì sẽ bị thiếu mất hai bước là giám sát với phản biện. Thế nên xây dựng Luật cần một tập thể nhiều ý chí là Quốc hội chứ ko phải là Chính phủ, chỉ là do Vn mình vẫn thuộc nhóm đang phát triển, nhận thức pháp luật hầu hết là kém, nên hay phụ thuộc việc để cơ quan thực thi vừa đề xuất, vừa xây dựng rồi vừa thực thi luôn.
Mình chưa nói đến vấn đề xây dựng luật anh ạ. Luật đều được quốc hội thông qua rồi. Nếu người dân không thể thực hiện thì mới có vấn đề. Còn đa số vẫn thực hiện được, chỉ thiểu số cố tình làm trái thì rõ ràng cần chế tài như một biện pháp quản lý.
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng B2
18/2/21
280
2.453
93
Tôi bỏ tiền ra thì tôi phải được phục vụ tương xứng với giá tiền chứ. Cớ gì cứ chửi mấy thằng vô ý thức mà không có chế tài phạt chúng nó. Như hàng không ấy, ông nào bố láo thì cấm bay.
Mấy ông quản lý yếu kém để bọn vô ý thức làm ảnh hưởng lên người khác, rồi quay lại đổ lỗi, trong khi bản thân có quyền hành, công cụ trong tay thì lại không chịu làm.
Người ta trả tiền để được đi 120k/h, nhưng kẹt cả tiếng ở chỗ trạm thu phí thì lại chả chửi.