Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Cái tôi của tôi thì liên quan gì. Kẻ cảm thấy bị xúc phạm dường như là anh. Tôi không hiểu vì sao nhưng mẽ lên mà sống :D

Đọc đây:

Ai vi phạm luật giao thông thì cần phải được điều chỉnh hành vi bằng cách phạt theo luật để lần sau không tái phạm. Kẹt xe hay không kẹt xe thì ai vi phạm luật (nói chung) vẫn cần bị xử phạt. Xử phạt đúng nơi đúng chỗ, đảm bảo không bỏ sót là trách nhiệm của cơ quan chức năng. Mục đích là đảm bảo an toàn trật tự, không thất thu ngân sách nhà nước và giáo dục ý thức người dân. Như vậy, phạt không hết, phạt nhẹ, phạt như cóc bỏ dĩa theo kiểu anh nói, dẫn đến hệ quả dân xem việc vi phạm luật giao thông là chuyện "chẳng sao đâu", là do sự lơ là, lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng!

Mặc khác, bất cứ ai còn tham gia giao thông, còn chen chân trong dòng xe cộ nhích từng mét một trên cao tốc (dù có từng vi phạm luật giao thông hay chưa), thì họ còn là nạn nhân của bộ GTVT, trong vấn nạn não ngắn trong quy hoạch.

Đây là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Một người có thể đồng thời là nạn nhân của bộ GTVT và vi phạm luật giao thông, hoặc không đồng thời.

Như vậy, kẹt xe trước tiên là do quy hoạch giao thông kém, hạ tầng không theo kịp kinh tế phát triển. Việc này kèm theo hoạt động theo dõi xử phạt chưa đến nơi đến chốn đã tạo điều kiện cho sự thiếu kiên nhẫn (một tật xấu phổ biến) làm trầm trọng hơn tình trạng giao thông mấy năm gần đây.

Và ai đã từng chôn chân trong dòng xe dài đằng đẳng ở trạm thu phí LT-QL51, cầu Rạch Miễu, đoạn hết cao tốc TL-TPHCM, QL1 qua Tiền Giang, các điểm đen giao thông ở TPHCM và cách thành phố khác, đều là nạn nhân của bộ GTVT. Cái họ bị cướp mất là thời gian, tiền bạc, cơ hội.
Đúng đó tui ngứa mắt với cái kiểu bình luận xỉa xói mất lịch sự của a nên mới nói. Chứ không tui nói làm gì? Cái kiểu tự cho mình là gì cũng biết nói chuyện trịch thượng như a thì nói đúng tui cũng chẳng muốn nghe. A copy 1 đống lý thuyết suông nhìn là mắc mệt rồi.
Chưa kể a tra lời sai trọng tâm cau nói của tui nữa. Cái kiểu quy chụp tất cả người tham gia giao thông của a là nạn nhân là tui thấy tầm bậy rồi. A trên kia không phủ nhận cái sai của nhà quản lý nhưng khi chửi họ thì cũng phải nhìn lại ý thức của người lưu thông. Chẳng có gì sai.
 
  • Haha
Reactions: PowerHouse
Hạng B2
22/2/07
112
143
43
Rất đồng ý với chủ thớt. Trả tiền đi cao tốc mà cảm giác rất ức chế kiểu như xin xỏ.
Gốc rễ vấn đề không phải do công nghệ, cũng không phải do tư duy tài xe mà là nằm ở tư duy nhiệm kỳ và lợi ích nhóm. Xoá bỏ được gút mắc chỗ này thì thiếu gì giải pháp, thiếu gì nguồn lực tư đầu tư.
Chỉ là ko ai dám bắt tay vào vì mình làm thì nhiệm kỳ sau thằng khác nó hưởng, tư nhân thì ko dám đầu tư sợ thay đổi quy định thì lỗ sặc máu. Vậy nên cứ ăn xổi ở thì, sáng cham công chiều lĩnh lương cho khoẻ.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng B2
22/8/19
340
4.000
93
Đúng đó tui ngứa mắt với cái kiểu bình luận xỉa xói mất lịch sự của a nên mới nói. Chứ không tui nói làm gì? Cái kiểu tự cho mình là gì cũng biết nói chuyện trịch thượng như a thì nói đúng tui cũng chẳng muốn nghe. A copy 1 đống lý thuyết suông nhìn là mắc mệt rồi.
Chưa kể a tra lời sai trọng tâm cau nói của tui nữa. Cái kiểu quy chụp tất cả người tham gia giao thông của a là nạn nhân là tui thấy tầm bậy rồi. A trên kia không phủ nhận cái sai của nhà quản lý nhưng khi chửi họ thì cũng phải nhìn lại ý thức của người lưu thông. Chẳng có gì sai.
Thế giờ anh muốn tranh luận hay muốn chửi tôi bất lịch sự? :D
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
Ý thức kém thì dù cao tốc có 5 lane 1 lan khẩn cấp thì chúng nó vẫn chui vào thôi. Kiểu snghi đường trống sao không cho chúng nó đi, đi chết ai? Những người đó không phải là nạn nhân như b nói nhe.
Cứ làm cao tốc 5 làn đi rồi hẵng nói , đừng nói đế ý thức khi hạ tầng yếu kém , đó là nguyên tắc cơ bản trong XH
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Cứ làm cao tốc 5 làn đi rồi hẵng nói , đừng nói đế ý thức khi hạ tầng yếu kém , đó là nguyên tắc cơ bản trong XH
Vậy b giải thích sao khi ngoài bắc mấy b khen cao tốc to đẹp vẫn có người đi vào làn khẩn cấp, dan che biển số, dung ẩu trên cao tốc? Hạ tầng kém là 1 chuyện nhưng ý thức kém cũng là 1 vấn đề.
 
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
Vậy b giải thích sao khi ngoài bắc mấy b khen cao tốc to đẹp vẫn có người đi vào làn khẩn cấp, dan che biển số, dung ẩu trên cao tốc? Hạ tầng kém là 1 chuyện nhưng ý thức kém cũng là 1 vấn đề.
ổng có ra ngoài đó chưa? thấy cao tốc như đi HP rộng đẹp , có ai chui vào làn khẩn cấp đâu, ngta che dán biển số đa số vì đường tốt nên đôi khi đạp quá tốc độ :)
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
ổng có ra ngoài đó chưa? thấy cao tốc như đi HP rộng đẹp , có ai chui vào làn khẩn cấp đâu, ngta che dán biển số đa số vì đường tốt nên đôi khi đạp quá tốc độ :)
Ờ đúng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.503
21.764
113
Pháp
1134011-e9598784f76253be7e5dbfa1b0d8cb39.jpg

Không biết hình nầy ....là chưởi chính phủ không ta .... Với chẵng có ai chịu chạy đường khẩn cấp ... họ thà kẹt ...
1134010-ad46addb7182ee7361552a9727e358a0.jpg



Tại sao không chịu xả trạm nhỉ ??? Kiểu chục lanes mỗi bên mà còn dính kiểu nầy, thì VN có là bao đâu các bác .. Chính phủ làm đường còn nhỏ quá, trạm BOT phải mở to hơn nửa ...