Giao Thông
22/3/19
1.039
2.460
131
34
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác từ chiều ngày 29/4 sớm hơn một ngày để phục vụ người dân dịp lễ, còn Vĩnh Hảo - Phan Thiết lùi lại đến ngày 19/5 do còn vướng mặt bằng.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây


Thời gian khai thác và khánh thành của hai tuyến Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã thay đổi so với kế hoạch ban đầu.

Cụ thể, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết bộ GTVT đã thống nhất khánh thành vào sáng ngày 29/4 và đưa vào khai thác ngay chiều cùng ngày để phục vụ người dân lưu thông sớm trong dịp lễ, thay vì khánh thành vào 30/4 như trước đây. Như vậy kế hoạch sẽ được điều chỉnh sớm hơn 1 ngày.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây


Ông Uông Việt Dũng - chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải cho biết sau khi lễ khánh thành kết thúc, phương tiện của người dân sẽ được lưu thông trong tuyến chính.

Riêng với dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ dời thời gian khánh thành vào 19/5 do nhiều vướng mắc về mặt bằng và hiện các nút giao chưa hoàn tất toàn bộ.

Ông Dũng cho rằng mặc dù tuyến chính đã cơ bản xong nhưng còn nhiều vị trí nút giao, cầu vượt ngang chưa hoàn chỉnh. Hiện trên đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết mới chỉ hoàn thành 2/5 nút giao liên thông, còn 3 nút giao chỉ hoàn thành thảm bê tông nhựa các nhánh nút, phạm vi tuyến nối mới hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm.

Ngoài ra, còn khoảng 21 hộ dân chưa nhận đền bù và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây


Ông Dũng giải thích thêm, lẽ ra phương án ban đầu đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn khánh thành cùng lúc với các đoạn còn lại, xe cộ vẫn chạy được trên tuyến chính do đã bố trí người dân đi vòng qua các cầu gần nhất thay thế cho các cầu chưa xong.

Việc đưa vào khai thác đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dịp 30/4 sẽ không thể bảo đảm tốt nhất về điều kiện an toàn, vì vậy bộ GTVT đã quyết định dời ngày khánh thành dự án tới 19/5, cùng làm lễ khánh thành với đoạn cao tốc Cam Lâm - Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Như thông tin trước đó, bộ GTVT dự kiến tổ chức khánh thành cả 3 đoạn cao tốc thành phần Bắc - Nam vào dịp lễ 30/4 sắp tới đây, tuy nhiên kế hoạch đã có sự thay đổi mà dịp lễ sắp tới chỉ có hai đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 (Thanh Hóa) và Phan Thiết - Dầu Giây mới đáp ứng khai thác sớm.

Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
Ngon rồi ae ,ae Oser phản ảnh có tiếp thu, chắc Admin Oser có chân trong bộ ch í nh tr ị. ae cẩn thận .khakhaaa
- Cần đoạn dầu dây PT .thôi .mấy khúc ngoài kia ít kẹt .đi QL1 cũng được
- Còn đoạn Dầu dây -Bảo Lôc nữa là ok
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/8/20
518
952
93
Ngon rồi. Hóng Dầu Dây BL nữa tránh khúc Đồng Nai là ổn áp.