Hạng D
26/3/18
1.478
2.150
138
32
Mình kg biết CT DG-PT-VH nó làm cái con lương chống chói làn đối diện mà sao nó thấp quá, đi toàn bị bọn ngược chiều Pha thẳng vào mặt kg thấy đường mà chạy. PT-VH thì đi đêm nguy hiểm quá, vậy mà có mấy bố còn đòi nâng lên 100 120 cho đúng CT…..
 
Hạng B1
21/11/16
67
77
18
Rồi xảy ra tai nạn là do người tạt đầu (vì bị ức chế) hay do người ôm làn trái vậy bác? :)
Về luật, nếu cao tốc không quy định tốc độ theo làn mà chỉ có tốc độ tối đa, tối thiểu, vậy kể cả họ ôm làn ngoài mà cứ trên tốc độ tối thiểu thì cũng đâu có sai (vấn đề văn hóa giao thông xin không bàn ở đây liên quan tới việc ôm làn trái tốc độ thấp cả quãng đường dài). Khi đó thì những xe khác có quyền chuyển làn trong khi đủ an toàn rồi vượt lên, chẳng sao cả, tôi cũng toàn đi như vậy dù có đôi lúc lẩm bẩm "sao xe kia nó chạy kỳ thế nhỉ". Ai rồi cũng từng có những ngày bắt đầu lái xe, bắt đầu lên cao tốc, cứ nghĩ vậy đi cho chuyện nó đơn giản, đừng lấy hành vi có nguy cơ tai nạn ra làm thứ để răn đe nhau. Chuyện hết sức nhỏ nhặt mà không kiềm chế được, tự mình ức chế, rồi chạy kèn cựa "trả thù", "cho bõ ghét", thì tai nạn, va chạm trên đường xảy ra là khó tránh. Đường nhỏ ta chạy kiểu đường nhỏ, còn không thì cao tốc VN có 10 làn thì vẫn có tai nạn, vẫn có kẹt xe mà thôi.
luật VN quy định xe đi về bên phải. Vâng, không nghe nhầm đâu, bên PHẢI. Và cái điều cơ bản nhất, cốt lõi nhất ai cũng đã nghe từ khi biết nghe nói đọc viết tiếng Việt.
thế cái đường nhiều làn, từ 2 xe trở lên dàn hàng ngang ra được, thì cớ gì ôm con lươn mà chạy? con lươn nó nằm ở đâu so với tim đường, bên PHẢI tim đường chăng? Ôm con lươn chạy thì là chạy bên nào của con đường? Cứ ôm con lươn mà chạy, thì có hợp lý, hợp pháp với cái điều tiên quyết là đi về bên PHẢI hay không?
Nói về luật, xử được cái tội ôm làn trái tưởng nhỏ nhưng rất nhiêu khê. (Phần này để lại cho các bác làm luật, mình k bàn sâu)
Còn nói về văn hóa, lấy ví dụ, có ai được khen là văn minh khi mang giày dép vào nhà ng khác và vì nhà đó chả có biển cấm nào, chả ai thông báo gì?
 
  • Like
Reactions: Yêuxe666
Hạng B1
2/8/23
62
71
18
43
CT LT-PT là CT kinh khủng nhất mình từng đi.Max speed 120 mình đã chạy gần 120 mà phía sau nó lao tới như bay bóp kèn um sùm.Ko dám thắng lại sợ ủi đít đành len vào len trong ko dám đua giành cúp lư hương vàng với mấy chú
 
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
ôm lane trái nó đi vào máu rồi, giờ chỉ thay máu may ra nó hết.
Thay máu cho nó bằng biên bản là được ngay. Ý thức không tự nhiên mà có, phải được rèn luyện qua các biên bản phạt. Nhưng oái oăm thay là luật của VN như shit... nên tình trạng cứ như vậy.
Chỉ cần xử lý mấy thằng đi chậm ôm làn trái là chắc chắn sẽ giảm thiểu rất nhiều tai nạn (do luôn phải tấp phải trái liên tục nếu muốn đi nhanh), đồng thời cũng giúp lưu thông nhanh hơn, hiệu quả kinh tế hơn.
 
Hạng B1
29/6/20
57
54
18
luật VN quy định xe đi về bên phải. Vâng, không nghe nhầm đâu, bên PHẢI. Và cái điều cơ bản nhất, cốt lõi nhất ai cũng đã nghe từ khi biết nghe nói đọc viết tiếng Việt.
thế cái đường nhiều làn, từ 2 xe trở lên dàn hàng ngang ra được, thì cớ gì ôm con lươn mà chạy? con lươn nó nằm ở đâu so với tim đường, bên PHẢI tim đường chăng? Ôm con lươn chạy thì là chạy bên nào của con đường? Cứ ôm con lươn mà chạy, thì có hợp lý, hợp pháp với cái điều tiên quyết là đi về bên PHẢI hay không?
Nói về luật, xử được cái tội ôm làn trái tưởng nhỏ nhưng rất nhiêu khê. (Phần này để lại cho các bác làm luật, mình k bàn sâu)
Còn nói về văn hóa, lấy ví dụ, có ai được khen là văn minh khi mang giày dép vào nhà ng khác và vì nhà đó chả có biển cấm nào, chả ai thông báo gì?
Bò vẫn là bò,bò cứ là bò đấy,bò không hiểu bác nói gì đâu :)))
 
  • Like
Reactions: Vietitalia