kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
Cá nhân tôi rất tránh việc chạy song song với xe khác, mình vừa phải chú ý quan sát phía trước, vừa phải dè chừng cái thằng kế bên, nhắm vượt được nó là phải canh kỹ, chắc chắn là nó biết mình sẽ vượt và cho mình vượt, làm cái ào lên qua được xe nó, liếc kính hậu bên phải thấy đủ cả đầu xe nó là signal phải về lại làn trong rồi tăng tốc để có đủ khoảng cách an toàn phía sau.

Chả hiểu sao nhiều người lại đi được kiểu song song chiếm hết cả con đường của người ta được. Mà lại ở tốc độ cao nữa chứ. Chỉ cần 60km/g là đủ gọi là cao rồi.
 
Hạng B1
16/7/14
56
29
18
42
Tối qua e gặp trên CT PT-VH vài pha nguy hiểm:
- khoảng 19h30 , em đang chạy 92km/h thấy có bất thường từ khoảng 150m phía trc nên chuyển qua lane trái: 1 xe 7 chỗ ko rõ loại nào gặp sự cố dừng bên lane phải, ng trên xe cũng biết nguy hiểm nên chia nhau ra xuống đg , bên trong lan can cách xe vài chục m bật flash điện thoại quơ quơ để cảnh báo => chạy 120 là toang rồi.

- 19h50 vuợt 1 chiếc expander, lúc 2 xe // thì có 1 cái vỏ xe khá lớn (loại vỏ đắp) ở giữa 2 lane , nó ko nằm bẹp xuống mà cuộn tròn như 1 cái vỏ thông thuờng .

Và vài ng em nói thẳng là quá ngu khi chạy như rùa mà lại ôm lane trái, em chạy max+2 mà chỉ chạy lane trái khi cần vượt.

Có xe khách mất dạy, xe nối đuôi nhau 1 hàng vì có 2 xe chạy // 70kmh, lo căng mắt nhìn xe phía truớc thì xe khách chạy tới đá đèn xong giữ pha luôn, và 1 số xe con cũng mở pha khi đang dồn cục . Làm ơn chú ý dùm, đừng gây nguy hiểm cho ng khác

Để em check lại cam chụp hình minh quạ chứ hình của add thêm chỉ là cho sinh động :D

View attachment 3102093*Ảnh minh họa
Đi nhiều riết Bác quen !
 
Hạng B1
16/7/14
56
29
18
42
CT LT-PT là CT kinh khủng nhất mình từng đi.Max speed 120 mình đã chạy gần 120 mà phía sau nó lao tới như bay bóp kèn um sùm.Ko dám thắng lại sợ ủi đít đành len vào len trong ko dám đua giành cúp lư hương vàng với mấy chú
Từ 5-7/2023 ngày nào em củng đi CT DG-PT tốc độ trung bình em chạy lane ngoài + lane trong 120-130-140. . Lúc này đường thoáng kg thấy CA+cam. Giờ lâu rồi kg có đi nữa, từ lúc ngập nước.
 
GR confirmed
Hạng B2
23/7/06
137
571
93
Cái bọn ôm lane trái chạy chậm -> đi kiểu đó nguy hiểm lắm vì bị nhiều xe khác vượt lên tạt đầu cho bõ ghét. Đi nhiều thấy rõ luôn. Vậy mà ngu vẫn hoàn ngu.
Ừ quá nguy hiểm cho mấy xe tạt đầu... có va chạm là xe tạt đầu quay vòng và đi thăm ông bà trước.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
AEOS từ lâu đã thân tình chia sẻ, không khuyến khích những hành vi cố tình gây thêm căng thẳng cho đối phương...dù có giận đến đâu cũng ráng im lặng giữ chắc vô lăng và việc phải làm ngay lập tức là hít thở sâu vài cái......hihihi..
 
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
45
luật VN quy định xe đi về bên phải. Vâng, không nghe nhầm đâu, bên PHẢI. Và cái điều cơ bản nhất, cốt lõi nhất ai cũng đã nghe từ khi biết nghe nói đọc viết tiếng Việt.
thế cái đường nhiều làn, từ 2 xe trở lên dàn hàng ngang ra được, thì cớ gì ôm con lươn mà chạy? con lươn nó nằm ở đâu so với tim đường, bên PHẢI tim đường chăng? Ôm con lươn chạy thì là chạy bên nào của con đường? Cứ ôm con lươn mà chạy, thì có hợp lý, hợp pháp với cái điều tiên quyết là đi về bên PHẢI hay không?
Nói về luật, xử được cái tội ôm làn trái tưởng nhỏ nhưng rất nhiêu khê. (Phần này để lại cho các bác làm luật, mình k bàn sâu)
Còn nói về văn hóa, lấy ví dụ, có ai được khen là văn minh khi mang giày dép vào nhà ng khác và vì nhà đó chả có biển cấm nào, chả ai thông báo gì?
Hiểu ý bác, nhưng bác nói chưa đúng, chưa chính xác.
- LUẬT (BỘ LUẬT) chỉ trình bày nguyên tắc chung, còn triển khai ra thực tế và để phạt được thì phải có khoản này, nghị định, thông tư kia (gọi chung là văn bản DƯỚI LUẬT) hướng dẫn cụ thể về từng hành vi và mức phạt, khi chưa có thì không có lý do gì phạt được.
- Khi nói về "đi bên phải" theo ý của bác, thì đó là hành vi đi cùng làn đường, chứ không phải khác làn, dù nguyên tắc đi về bên phải là quy tắc giao thông chung của các nước có giao thông đi bên phải, xe chậm đi trong, xe nhanh hơn đi ngoài. Song đối với đường nhiều làn, nếu không có phân chia làn theo phương tiện, thì tất cả chỉ là "khuyến khích" mà thôi, khẳng định lại xe đi đúng tốc độ quy định (dù thấp) làn ngoài là không sai về luật. "Vượt xe" cũng là khái niệm chỉ có khi cùng làn đường, mà cần lấn sang làn hướng ngược lại để vượt lên, chứ còn như trên cao tốc thì là các làn cùng hướng là đồng cấp, "vượt" nghĩa là "chuyển sang làn khác", và sau đó xe mình sẽ đi nhanh hơn xe họ mà thôi (trừ khi tới lúc nào đó mở rộng, có làn ngoài cùng bên trái chỉ dành riêng dùng cho vượt). Còn về "văn hóa giao thông", thì cũng như bài nói về việc dừng xe chờ đèn đỏ để đi thẳng, nhưng lại chặn luồng xe được phép rẽ phải (có đèn, có chỉ dẫn), không sai về luật nhưng nói có văn hóa giao thông hay chưa, thì là CHƯA. Văn hóa giao thông là phạm trù bao trùm cả luật, bao gồm từ việc tuân thủ cái cứng nhắc của luật thì còn có thái độ ứng xử với nhau, nhường nhịn nhau khi cùng lưu thông trên đường.
Còn nhớ khi tôi còn nhỏ, ba mấy năm về trước, cầm cái xe đạp ra đường thì tự biết luôn đi sát vỉa hè. Xe nhỏ, xe thô sơ, thậm chí xe máy chở nhiều người, chở hàng cồng kềnh, nói chung là các xe đi chậm đều có thói quen đi sát vỉa hè, chắc phải ai nhắc nhở. Còn thời nay, từ học sinh, bà bầu, chở trẻ nhỏ, người già, đếm số người cứ bám con lươn ở làn hỗn hợp mà chạy chắc không xuể, có còi cũng chẳng né, đường nội thị còn vậy, ra cao tốc không như trên mới lạ. Để bàn về văn hóa giao thông thì còn nhiều điều đáng nói.

Quay lại vấn đề trên cao tốc, hay đường nào cũng vậy, đâu phải biển cho 80 là phải chạy 80, cho 100 là phải chạy 100 mới là "biết chạy". Giao thông VN là hỗn hợp, quan trọng nhất là kỹ năng tập trung và xử lý tình huống, linh hoạt, sao cho mục tiêu tối thượng phải đạt được là đi an toàn, về lành lặn, cho mình cũng như người khác. Để làm được điều đó, ai cũng sẽ cần phải nhường nhịn, không lúc này thì lúc khác. Chứ ai mà cũng biết và thực hiện được việc đi sát về bên phải khi điều kiện cho phép thì giao thông quá đẹp rồi, còn nói gì nữa :)
 
Hạng B2
6/8/14
183
189
43
35
go vap
Sau bao lần đi cao tốc, thì một kinh nghiệm rút ra là: 9 người - 10 ý - 11 kiểu chạy, nên phải luôn tập trung, giữ cái đầu lạnh và tâm thế hoan hỷ. Tiếp nước và xả nước trước khi vào cao tốc nên chưa bao giờ dừng làn khẩn cấp để giải quyết. Còn việc khuyên người này chạy thế này người kia chạy thế khác rồi đổ lỗi chửi bới chỉ là vô ích & mệt thân.
 
  • Like
Reactions: vscl
Hạng B1
2/8/23
62
70
18
43
Từ 5-7/2023 ngày nào em củng đi CT DG-PT tốc độ trung bình em chạy lane ngoài + lane trong 120-130-140. . Lúc này đường thoáng kg thấy CA+cam. Giờ lâu rồi kg có đi nữa, từ lúc ngập nước.
Mới mùng 2 Tết mình mới đi xong.Đã quá quen với lối chạy láu cá của đám xe rau 49,xe tôm cá 69 vậy mà còn kinh với đám 79.Mình chạy len trong đã max speed 120 vậy mà tụi nó bóp kèn inh ỏi.Bên ngoài là nguyên cái xe 7c to đùng ko bít tránh đâu.Lũ đầu tôm toàn hại người
 
Hạng C
22/8/16
549
1.077
93
40
Em thấy vấn đề là đừng đi song song, để cản trở xe sau đi nhanh hơn vượt lên thôi. Nếu vô tình rơi vô tình huống song song và có xe xin vượt thì vượt hẳn lên hoặc giảm tốc lại nhường học vượt là ổn.
Còn việc đi chậm nhưng kg chậm hơn tốc độ cho phép cũng kg ảnh hưởng gì, vì còn lane trong để vượt mà.
Ở đây, ai dám khẳng định rằng bản thân chưa từng đi chậm mà sát con lươn???

Em thì luôn chủ trương đi lane trong, Em cảm thấy an toàn hơn, tránh được đèn pha xe ngược chiều nếu đi đêm, ít hơn tốc độ tối đa cho chạy từ 5 - 10 km/h và không quá 100 km/h.
 
  • Like
Reactions: vscl
Hạng B2
9/12/19
462
475
63
không biết "các thầy dạy lái" hiện tại có thay đổi tư tưởng chưa,
không phải quơ đũa cả nắm, nhưng phần lớn các thầy dạy lái đều bảo học trò của mình: "ôm cứng len trái cho dễ chạy, vì len giữa có thêm xe máy sợ bị va quẹt, còn người ta chạy quen rồi thì tự biết mà né mình" kaka