Hạng B2
20/5/11
454
171
43
47
Cho nên xét hiệu quả đầu tư thì nhà nước càng cần đầu tư vào đoạn Dầu Giây Phan Thiết để giải tỏa ách tắc hàng hóa, giảm chi phí vận tải (về lâu dài), vẫn hiệu quả hơn đầu tư những tuyến ít xe hơn ở những vùng khác.
Bác nói như một nhà hoạch định chính sách nhưng vòng tròn.
Đầu tư rải rác để còn "mồi" kiếm thằng khác làm tiếp.
Còn hiệu quả đầu tư thì bác nhìn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, vốn cỡ 21.000 tỏi, 1 năm thu phí được 1.100 tỏi, tạm tính 25 năm mới thu hồi ( thằng cao tốc Việt Nam - VEC được đẻ ra để làm cao tốc rồi bán đi thu hồi vốn về làm tiếp cao tốc khác, chứ không phải sống nhờ thu phí BOT đâu)
 
Hạng B2
15/3/09
425
10.245
93
www.youngpos.com
Bài từ 27/02/2019
giờ là 10/07/2020

chắc 10 năm nữa sẽ xong cao tốc Bắc - Nam
Anh cũng mộng mơ quá...
Dầu Giây: cái gì cũng xong, lúc nào cũng cấp bách, ưu tiên các kiểu, ko có tiền
Mở rộng SG-Long Thành: đón đầu cho sân bay Long Thành, thấp hơn trên 1 chút và cũng họp hội bảo cấp bách. Cái sb Long Thành cũng thế.
Trung Luong - Mỹ Thuận: xong 80% thiếu tiền... ko biết khi nào xong, đừng ai nhắc đến mấy cái lệnh bảo sẽ xong trước abc nhé.
Bến Lức-Long Thành: như Mỹ Thuận mà còn tệ hơn, ko tiền và lỗi thiết kế.
Đó là mấy cái thấy rần rần trước mắt đó nha... dự cũng phải 5 năm xong mấy cái rần rần. Còn mấy cái trên giấy thì cháu nội em 10t hy vọng xong, con trai em năm nay 13t.
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.209
133
Bác nói như một nhà hoạch định chính sách nhưng vòng tròn.
Đầu tư rải rác để còn "mồi" kiếm thằng khác làm tiếp.
Còn hiệu quả đầu tư thì bác nhìn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, vốn cỡ 21.000 tỏi, 1 năm thu phí được 1.100 tỏi, tạm tính 25 năm mới thu hồi ( thằng cao tốc Việt Nam - VEC được đẻ ra để làm cao tốc rồi bán đi thu hồi vốn về làm tiếp cao tốc khác, chứ không phải sống nhờ thu phí BOT đâu)
bác tin nó 1 năm thu dc có 1,100 tỷ thôi hả?:D
 
  • Haha
Reactions: thietbiloc
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A. Cao tốc là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Dự án có tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, do nhà đầu tư thiếu năng lực nên công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và thay đổi cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn dự án được điều chỉnh là hơn 12.000 tỷ đồng.
 
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Toàn cảnh tiến trình đấu thầu các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn
 
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Có một phần là tiền đền bù giải tỏa, Nga đất rộng người thưa nên bớt được khoản đó. Nhưng vẫn là quá cao như bác nói. Đúng tiền mình như vỏ hến. :rolleyes:
Em cũng nghĩ vấn đề vướng mắc lớn nhất khi làm cao tốc là tiềm năng phát triển vùng (không chỉ là kinh tế mà còn là du lịch) và giải phóng mặt bằng. Vướng mắc chủ yếu không bàn giao được mặt bằng. Hà Nội đương nhiên là được ưu ái hơn nhiều. Các tỉnh miền tây thì nghèo. Chỉ có mỗi ông Đồng Nai không nghèo và nằm trong tam giác phát triển hàng đầu cả nước mà cái cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết làm hoài không xong :mad:
 
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
Em cũng nghĩ vấn đề vướng mắc lớn nhất khi làm cao tốc là tiềm năng phát triển vùng (không chỉ là kinh tế mà còn là du lịch) và giải phóng mặt bằng. Vướng mắc chủ yếu không bàn giao được mặt bằng. Hà Nội đương nhiên là được ưu ái hơn nhiều. Các tỉnh miền tây thì nghèo. Chỉ có mỗi ông Đồng Nai không nghèo và nằm trong tam giác phát triển hàng đầu cả nước mà cái cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết làm hoài không xong :mad:
Đã làm đâu mà xong bác.
Trong Nam có 2 chỗ đáng lẽ phải có từ lâu, trước một số cao tốc ngoài Bắc đó là đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và Trung Lương - Mỹ Thuận. Hai đoạn này kẹt xe trầm trọng, trong khi là đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa.
 
  • Like
Reactions: Viethung12776
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Xuyên Việt mà toàn cao tốc thì thà ngồi máy bay cho khoẻ. Xuyên Việt là để thăm thù, thưởng ngoạn.

Cao tốc xuyên Việt là niềm vui cho vận tải hàng hoá thì chuẩn hơn.
Thực ra mình là cần điểm đến và một số gia đình thì không có nhiều thời gian nên cao tốc là giải pháp khả thi. Đi cao tốc ở miền Trung cảnh cũng rất đẹp nên tội gì không đi
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.492
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Thực ra mình là cần điểm đến và một số gia đình thì không có nhiều thời gian nên cao tốc là giải pháp khả thi. Đi cao tốc ở miền Trung cảnh cũng rất đẹp nên tội gì không đi
Nói đến thời gian thì cứ lên máy bay. Chứ cao tốc 120km/g mà ngắm cảnh thì thua :D
 
Hạng B2
20/5/11
454
171
43
47
Đã làm đâu mà xong bác.
Trong Nam có 2 chỗ đáng lẽ phải có từ lâu, trước một số cao tốc ngoài Bắc đó là đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và Trung Lương - Mỹ Thuận. Hai đoạn này kẹt xe trầm trọng, trong khi là đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa.
Y za, lại trường ca "huyết mạch" & đáng lẽ phải làm trước", nhưng ai bỏ tiền ra làm ? Đừng nói là chánh quyền nha bác.
Vì những đoạn này có sức hút hơn chút xíu nên chánh quyền cũng muốn cho làm BOT. Sau khi chánh quyền đã làm mồi trước vài đoạn.
Nhưng.nhưng nhưng.
 
Hạng B2
20/5/11
454
171
43
47
bác tin nó 1 năm thu dc có 1,100 tỷ thôi hả?:D
Làm BOT thơm kèo thì công ty Đèo Cả không phải than van về tiền cho dự án TL-MT.
Các NHTM dù đã ký tài trợ nhưng cứ đong đưa đợi Nhà Nước đóng đủ phần góp đã.
Kệ anh Nghẹo thị sát và hô hào chốt tiến độ
 
  • Like
Reactions: Viethung12776