Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim :mad:

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.


Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:


(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010

(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012

(nguồn: internet)



3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015




4)Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017


(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.


8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:










Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/7/13
307
583
93
Bác có thông tin gì về cao tốc Liên Khương - Dầu Giây không ạ. Em hóng nhất là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Nói thật, em chỉ muốn xuyên 1/2 Việt từ Sài Gòn -> Huế. Không kỳ thị vùng miền, nhưng từ Huế trở ra, em không hợp phong cách chạy xe và giao tiếp của AE ngoài đó.
 
Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47
Bác có thông tin gì về cao tốc Liên Khương - Dầu Giây không ạ. Em hóng nhất là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Nói thật, em chỉ muốn xuyên 1/2 Việt từ Sài Gòn -> Huế. Không kỳ thị vùng miền, nhưng từ Huế trở ra, em không hợp phong cách chạy xe và giao tiếp của AE ngoài đó.
Cao tốc Liên Khương - Dầu Giây chắc còn lâu vì người ta mới đưa nó vào dạng cao tốc tiềm năng đầu tư và sẽ còn thay đổi dài dài. Còn giờ người Việt mình ở khắp nơi nên chuyện đụng chạm là bình thường mà bác ;)
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tin ;-)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.


Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:


(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010

(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012

(nguồn: internet)



3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015




4)Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017


(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.


8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:










Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Hỏi: Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Trả lời: Chắc 2050
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tin ;-)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.


Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:


(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010

(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012

(nguồn: internet)



3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015




4)Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017


(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.


8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:










Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Hỏi: Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Trả lời: Chắc 2050
 
Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47
Hỏi: Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Trả lời: Chắc 2050
ĐÚng rồi đó bác, mấy ổng quy hoạch và chiến lược nhà mình làm gì cũng đưa cái gọi là "tầm nhìn" tới sau mấy chục năm nên để cao tốc này hình thành chắc cũng phải cỡ đó :p:D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
E vẫn đang mù tịt cái cao tốc mới thông xe Túy Loan Quảng Ngãi tới Đà Nẵng. Trên bản đồ Google Map nó là đường nào bác nhỉ?
 
Hạng D
20/5/13
1.162
2.834
113
www.flickr.com
E vẫn đang mù tịt cái cao tốc mới thông xe Túy Loan Quảng Ngãi tới Đà Nẵng. Trên bản đồ Google Map nó là đường nào bác nhỉ?
E cũng thế! Trên kia ghi thông xe tháng 7 mà hồi tháng 11 em đi tìm quài k thấy điểm kết nối giao cắt! Từ Quảng Ngãi ra nhìn suốt k thấy, từ Đà Nẵng quay vô tìm cũng k ra, đành theo lộ 1. Check google maps thì thấy nó k sát bên lộ 1 nhưng đúng là k biết kết nối chỗ nào luôn!
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
E vẫn đang mù tịt cái cao tốc mới thông xe Túy Loan Quảng Ngãi tới Đà Nẵng. Trên bản đồ Google Map nó là đường nào bác nhỉ?
Mới thông tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ(Quảng Nam) thôi bác, đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi thì có thể thông xe trong năm nay. Đoạn thông xe thì chưa hoàn thiện về rào chắn và đường dẫn nên đi phải cẩn thận vì dân và xúc vật vẫn băng qua đường(giống Liên Khương)