Hạng B2
10/2/13
155
51
28
Có bác nào đã đi Trường sơn Đông nối Lâm đồng với Quảng Ngãi chưa ?
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Bác còm thì em mới nhớ. HN bây giờ tập trung mở rộng và nâng cấp đường khủng khiếp. Cầu vượt, đường trên cao, các nút giao thông hiện đại nhan nhản. Em cứ tưởng Thái đấy chứ, chả bù cho miền Nam chúng ta.
Miền Nam có truyền thống đi trước ( CT Trung Lương và Liên Khương ) về sau mà Bác.
Hôm Tết vừa rồi em chạy xuyên Việt ra Bắc thấy cao tốc ngoài ấy nhiều quá, buồn cho miền Nam chỉ có vài cái CT, buồn nhất miền Tây quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi cái TL mà chả ra gì ( bây giờ gần như đường QL ) có vài cây cầu mà xây mãi khong xong. Vãi
 
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Miền Nam có truyền thống đi trước ( CT Trung Lương và Liên Khương ) về sau mà Bác.
Hôm Tết vừa rồi em chạy xuyên Việt ra Bắc thấy cao tốc ngoài ấy nhiều quá, buồn cho miền Nam chỉ có vài cái CT, buồn nhất miền Tây quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi cái TL mà chả ra gì ( bây giờ gần như đường QL ) có vài cây cầu mà xây mãi khong xong. Vãi
Thông cảm đi bác, ra đó quà cáp cũng phải nhanh nên cần cao tốc :)
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Tập Lái
28/12/17
17
5
6
34
Đi xa thì các bác nên sử dụng microlon.vn nhé. Giúp phục hồi và bảo vệ động cơ ô tô rất hiệu quả ạ.
 
Hạng B2
20/5/11
454
171
43
47
Miền Nam có truyền thống đi trước ( CT Trung Lương và Liên Khương ) về sau mà Bác.
Hôm Tết vừa rồi em chạy xuyên Việt ra Bắc thấy cao tốc ngoài ấy nhiều quá, buồn cho miền Nam chỉ có vài cái CT, buồn nhất miền Tây quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi cái TL mà chả ra gì ( bây giờ gần như đường QL ) có vài cây cầu mà xây mãi khong xong. Vãi
Bác thử tìm thông tin xem bao nhiêu cái cao tốc ở ngoải là BOT, vì sao ngoải chủ đầu tư dám làm. Còn trong này cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì sao mấy anh ngân hàng cứ chần chừ không cho vay để làm
 
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Bác thử tìm thông tin xem bao nhiêu cái cao tốc ở ngoải là BOT, vì sao ngoải chủ đầu tư dám làm. Còn trong này cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì sao mấy anh ngân hàng cứ chần chừ không cho vay để làm
Vừa rồi miền Tây được bố thí mấy cái sửa chữa quốc lộ, đúng là quá khổ cho Nam Bộ
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn
 
Hạng D
13/1/11
2.425
32.499
113


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim :mad:

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.


Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:


(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010

(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012

(nguồn: internet)



3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015




4)Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017


(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.


8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:










Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Tính phí có rẻ hơn đi máy bay hok ta ???
 
Hạng D
16/10/15
1.912
3.225
113
47
Chương trình "Mê Kong - dấu ấn con đường" đang phát sóng trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam đang kể về quá trình xây dựng con đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nha các bác
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn
 
Hạng F
15/11/10
9.321
2.961
113
50