Hạng C
23/1/06
618
19.820
93
51
Nó hao xăng có 3 nguyên nhân.
  1. Xác nặng (1,870Kg)
  2. Máy 2.4L, thế hệ cũ (sau này model 2012 sử dụng động cơ LE9 thì OK hơn)
  3. Hộp số công nghệ hơi lạc hậu
Nhược điểm là:
Hệ thống điện nếu bác nào độ thêm thì dễ bị trục trặc
Nên thay curoa cam mỗi 90k thì không có gì phải lo cả.

Thực ra là khi bán con LT 2007, lúc đầu em định sẽ đổi sang lấy con Captive mới, nhưng khi nghe VF mua lại GM VN em đổi ý định và chuyển qua ủng hộ và chửi anh + sau vì con xe gần 1,4T (ra giấy) mà ảnh nỡ cắt (downsize) hệ thống âm thanh với xe không có TPMS và Carplay system cho nó ra thằng người
:)

Khung gầm thì rất OK. Xác nặng hình như nhất phân khúc nên có thể sẽ hao xăng.
 
Hạng D
9/10/10
1.034
484
83
53
Xe em 2k9 ltz . Do em chạy cũng từ tốn nên thấy cũng ổn . Đồ thay rẻ mà nhiều . Có vài gara chuyên trị dòng này nên ko đáng ngại đâu bác .

Xe đi ổn ko bác? e nghe gara Vui chuyên trị dòng này
 
Hạng C
23/1/06
618
19.820
93
51
Vụ hệ thống giải nhiệt thì anh chịu khó theo dõi và chăm kĩ vụ dùng nước làm mát (em lấy nước lọc từ máy lọc nước uống sau RO nhưng không qua mấy cục lọc và thêm khoáng) hay thay định kì nước làm mát sau mỗi 40k KM thì anh sẽ không bao giờ nằm đường vì vụ giải nhiệt.

Xe em chạy 12 năm, hệ thống lạnh vẫn OK, hệ giải nhiệt thì do lúc thằng làm gara gần nhà nó làm ẩu khi thay mâm ép, nó đạp mẹ làm gẫy đầu của bầu nước phụ mà nó éo nói em đi hàn tạm, nên hôm em đi Đà Lạt, đang chạy trên cao tốc Liên Khương thì thấy kim nhiệt lên, nên em dừng bên lề khoảng 10 phút mới lên Đèo Prenn, sau đó khi về mới phát hiện ra và đặt hàng thay thì OK.

Mấy a chạy Cap thấy hệ thống giải nhiệt có ổn không, em ôm con Đê U đđời 2014 LTZ bị nó hành vụ này. 4,5 năm thay 1 valve hằng nhiệt, 1 ống hồi nước bướm ga, 1 Bộ goăng két sinh hàn, 2 cái goăng ống nước hồi giàn nóng ( cái này thì siu rẻ, 100k).

các vấn đề khác chưa thấy gì, hy vọng nó không hành

hộp số đời này thì em thấy có vẻ ổn vì dùng hộp số 6T30 thế hệ 2 ( 2014- nay) khác với con Đê U từ 2012 đổ về trước.

Được cái xác này chạy đường trường khoái hơn hẳn mấy bọn C cùng đời và cùng phân khúc.
 
Hạng C
31/7/09
516
864
93
Cap thì u40 đi hợp vì đến tuổi này éo phải tranh cãi vụ xe này hao xăng hơn cả lít,
Mua xe này thì mấy anh nên cân nhắc với em Grandis 2008 -10. Chạy dọt hơn, máy lạnh ngon hơn và sửa cũng như nhau, xăng hao cũng vậy!
 
Hạng D
15/11/07
2.535
10.817
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Xe đi ổn ko bác? e nghe gara Vui chuyên trị dòng này
Em giới thiệu bác vào hội Cap trên fb . Có khoảng 3 gara chuyên trị dòng này . Gara gia định ở Tân bình và thêm 2 gara nữa ở bình dương và Q2 thì phải . Đồ cũng rẻ lắm bác . Khi mua xe nên mang ra gara kiểm tra . Mà ae làm cũng ko mắc đâu .
Bác nên nhờ bác @binchip33 giới thiệu . Bác ấy là cây đa cây đề bên ấy đấy .
 
Hạng D
9/10/10
1.034
484
83
53
Em giới thiệu bác vào hội Cap trên fb . Có khoảng 3 gara chuyên trị dòng này . Gara gia định ở Tân bình và thêm 2 gara nữa ở bình dương và Q2 thì phải . Đồ cũng rẻ lắm bác . Khi mua xe nên mang ra gara kiểm tra . Mà ae làm cũng ko mắc đâu .
Bác nên nhờ bác @binchip33 giới thiệu . Bác ấy là cây đa cây đề bên ấy đấy .

Tks bác nhiều nhé. save
 
Hạng C
23/1/06
618
19.820
93
51
À, mấy con Cap đời trước 2009 thì có cái vụ màn hình hiển thị thông tin (nhiệt độ với la bàn) nó bị chập bà cheng sau khoảng 7 năm sử dụng. Thực ra là đa phần no không chịu nổi cái nóng khắc nghiệt nên con tụ nhôm trên bản mạch nó bị xì. Nếu mua cái màn hình này thì là cái phi lý và mắc nhất (4.2tr/cái) nên sau này, hội Cap chia sẻ cho nhau cách thay con tụ là màn hình lại OK.

Còn 1 vụ nữa khiến cho Cap hay nằm đường là do bơm xăng. Nếu các bác chịu khó luôn đổ đaày bình trở lại khi nó báo quãng đường còn lại là 250Km thì xác suất hư bơm xăng sẽ giảm đi rất nhiều, chỉ đôi khi xui quá nếu bác đổ ở cây xăng nào mà xăng quá dơ nên lâu dần nó hư cái lọc tinh nên nghẹt thôi. Mà thằng thiết kế nó chơi ác khi đúc cái lọc tinh theo cụm bơm xăng nên khi thay phải thay cả cụm, được cái gần đây thì bơm xăng Cap cũng rẻ hơn nhiều (khoảng <3tr so với 5,4tr khi em thay lần đầu sau 70k KM năm 2013).