Hạng D
18/2/10
3.549
3.719
113
thế thì khi mình quẹo hố vào lane 2 bánh, mình xinhan trái hay phải vậy bác
Tất nhiên là trái để nhập làn trở lại chứ bác. Quẹo lố mà vẫn còn xi nhan thì cũng chả sợ cho con thằng nào.
 
  • Like
Reactions: Lisbeth
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
cái này theo e là ko đúng nha bác, vì cho dù đèn đỏ thì nó chỉ có hiệu lực cho xe đi thẳng thôi, còn bác đang đi đường nhánh trước đèn đỏ, nếu muốn phạt lỗi như bác nói thì kêu nó cắm đèn đỏ bên tay phải của bác mới có hiệu lực nhé

Em vẫn nghĩ theo hướng xxx bắt lỗi không chấp hành tín hiệu đèn.

Em quan sát rất nhiều lần ở đây, xxx đứng ở đường nhánh bắt xe ngay khi xe vừa chớm qua khỏi vạch dừng, bất kể là xe đi về hướng bên trái hay bên phải đường. Các xe bị dừng đều dừng trên đường nhánh. Nên xxx không bắt lỗi các xe sai làn khi đã vào đường VTS.

Nếu các bác để ý thì sẽ thấy ở giao lộ này, trên đường Trần Quốc Thảo có 2 vạch dừng, nhưng chỉ có MỘT vạch đi bộ ở trước đường nhánh. Vạch dừng ở sau tiểu đảo không có vạch đi bộ. Khi đèn đỏ, người đi bộ muốn qua đường chỉ có thể qua ở vạch trước đường nhánh. Nếu các xe vẫn lưu thông, đi về trước hoặc rẻ phải khi đèn đỏ thì người đi bộ sẽ không thể qua đường được.

Vì vậy dù đèn tín hiệu đặt không hợp lý nhưng theo em xxx có thể dùng lý lẽ này để phạt.

Luật không quy định rõ ràng nhưng em tìm được 1 số điểm này:

QCVN 41 :2012/BGTVT

Điều 12. Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu
12.1 Mặt đèn phải vuông góc với tim làn đường phía tay phải người sử dụng
đường theo hướng đi.
12.2 Theo chiều ngang đường: Đèn đặt trên lề đường hoặc giải phân cách và
cách mép phần xe chạy từ 0,5m đến 2m;
12.3 Khi đèn bố trí theo chiều thẳng đứng: Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến
mép phần xe chạy từ 2m đến 3m đối với hộp đèn 3 màu và từ 2m đến 2,5m đối với hộp
đèn 2 màu áp dụng cho người đi bộ. Khi đèn được đặt theo chiều ngang thì chiều cao
tối thiểu là 5,2m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường;
12.4 Ở trong khu đông dân cư, khu đô thị, đèn có thể treo ở giữa nơi đường giao
nhau phía trên phần xe chạy.

Trong điều này không quy định cụ thể đèn phải được đặt trước vạch kẻ đường.

Điều 49. Hiệu lực của vạch kẻ đường
Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì mọi người tham gia giao thông phải tuân
theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu,
biển báo hiệu thì mọi người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của
cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 3 của
Quy chuẩn này.

e) Vạch dừng xe:
Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp. Vạch được vẽ ở các nơi đường giao
nhau có sử dụng tín hiệu điều khiển giao thông, nơi sắp giao nhau với đường sắt đồng
mức hoặc sắp sửa vào làn chờ rẽ trái.

Điều này buộc lái xe phải kết hợp chỉ dẫn của đèn tín hiệu & vạch kẻ đường (ở đây là vạch dừng và vạch cho người đi bộ)



A.3 Một số quy định khi sử dụng hệ thống đèn tín hiệu
......
c) Lắp đặt "Đúp" các đèn tín hiệu dạng 1 cần lựa chọn cho phù hợp các điều
kiện sau:
- Trên đường một chiều các loại phương tiện được đi cả phần đường ở phía bên
trái.
- Trên đường hai chiều xe chạy, trước nút giao trên lề đường (hè đường) hay
đảo an toàn, nếu không đủ điều kiện đặt đèn trước nút giao có thể lắp đèn tín hiệu về
hai chiều xe chạy nhưng với điều kiện, khoảng cách tối thiểu là 24m.

Phần phụ lục giải thích thêm về vị trí đặt đèn tín hiệu nhưng em không hiểu đặt "Đúp" và đặt về 2 chiều xe chạy là thế nào?!


Em đi đường này mỗi ngày, quan sát thấy các xe chịu dừng đèn đỏ trước vạch dừng trước đường nhánh đều không bị phạt. Tuy nhiên em không nói đây là cách phạt đúng, nhưng có thể là lý do duy nhất xxx có thể lập luận được.
 
  • Like
Reactions: caac
Hạng D
5/7/14
2.476
85.932
113
HCMC
Tất nhiên là trái để nhập làn trở lại chứ bác. Quẹo lố mà vẫn còn xi nhan thì cũng chả sợ cho con thằng nào.

Cái bảng 412 đó đúng đểu, kiểu gì ô tô quẹo vào đó thì cũng phải lố qua cái bảng. Như bác nào nói là phải chờ ở đường nhánh rồi dùng nhan trái để nhập làn thì vậy mới ổn được.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
biển 412 đó phân làn không ảnh hưởng đến đường nhánh đâu,chủ yếu là vào nhánh xi nhan phải,ra nhánh xi nhan trái thoi là chuẩn
mà lỗi quẹo sai làn thì em cũng ko biết là sao nữa
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.195
113
49
Bà Tó
Từ giờ trở đi , khi xi nhan quẹo rồi nhập làn với 1 hướng khác , các bác chuyển xi nhan cho chắc cú .
vd : đường nhánh trước đèn , vòng cầu vượt......
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Từ giờ trở đi , khi xi nhan quẹo rồi nhập làn với 1 hướng khác , các bác chuyển xi nhan cho chắc cú .
vd : đường nhánh trước đèn , vòng cầu vượt......
Nên như vậy. Vote bác.
 
Hạng B1
25/2/07
88
64
18
Sáng nay, em đi ngang giao lộ này thấy 3 anh bắt 3 hay 4 chiếc (sẽ còn nữa) quẹo phải vào đường nhánh ra Võ Thị Sáu từ Trần Quốc Thảo. Lúc đi ngang đã có 3 chiếc trong lề và 1 chiếc taxi bị chỉ gậy. Em quan sát lúc chiếc taxi bị chỉ gậy thì chiếc taxi quẹo vào đường nhánh ra Võ Thị Sáu đèn phía Trần Quốc Thảo đang đỏ và taxi có xi nhan đầy đủ. Một số chiếc chạy sau chiếc taxi thấy vậy không dám quẹo vào đường nhánh nữa mà chờ đèn đi thẳng luôn
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Sáng nay, em đi ngang giao lộ này thấy 3 anh bắt 3 hay 4 chiếc (sẽ còn nữa) quẹo phải vào đường nhánh ra Võ Thị Sáu từ Trần Quốc Thảo. Lúc đi ngang đã có 3 chiếc trong lề và 1 chiếc taxi bị chỉ gậy. Em quan sát lúc chiếc taxi bị chỉ gậy thì chiếc taxi quẹo vào đường nhánh ra Võ Thị Sáu đèn phía Trần Quốc Thảo đang đỏ và taxi có xi nhan đầy đủ. Một số chiếc chạy sau chiếc taxi thấy vậy không dám quẹo vào đường nhánh nữa mà chờ đèn đi thẳng luôn

Sao bác không dành ít phút đứng lại xem họ bị phạt lỗi gì, mình toàn đoán lỗi rồi tranh luận với nhau mệt quá bác oi.
 
Hạng B1
25/2/07
88
64
18
Sao bác không dành ít phút đứng lại xem họ bị phạt lỗi gì, mình toàn đoán lỗi rồi tranh luận với nhau mệt quá bác oi.
Không đứng lại được bác ơi, em đi 4B có 1 mình phía Võ Thị Sáu buổi sáng rất đông xe, đoạn đó hình như cấm đậu, e tấp vô không khéo nó lượm em luôn.
 
  • Like
Reactions: wasabina
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
Em vẫn nghĩ theo hướng xxx bắt lỗi không chấp hành tín hiệu đèn.

Em quan sát rất nhiều lần ở đây, xxx đứng ở đường nhánh bắt xe ngay khi xe vừa chớm qua khỏi vạch dừng, bất kể là xe đi về hướng bên trái hay bên phải đường. Các xe bị dừng đều dừng trên đường nhánh. Nên xxx không bắt lỗi các xe sai làn khi đã vào đường VTS.

Nếu các bác để ý thì sẽ thấy ở giao lộ này, trên đường Trần Quốc Thảo có 2 vạch dừng, nhưng chỉ có MỘT vạch đi bộ ở trước đường nhánh. Vạch dừng ở sau tiểu đảo không có vạch đi bộ. Khi đèn đỏ, người đi bộ muốn qua đường chỉ có thể qua ở vạch trước đường nhánh. Nếu các xe vẫn lưu thông, đi về trước hoặc rẻ phải khi đèn đỏ thì người đi bộ sẽ không thể qua đường được.

Vì vậy dù đèn tín hiệu đặt không hợp lý nhưng theo em xxx có thể dùng lý lẽ này để phạt.

Luật không quy định rõ ràng nhưng em tìm được 1 số điểm này:


Trong điều này không quy định cụ thể đèn phải được đặt trước vạch kẻ đường.


Điều này buộc lái xe phải kết hợp chỉ dẫn của đèn tín hiệu & vạch kẻ đường (ở đây là vạch dừng và vạch cho người đi bộ)


Phần phụ lục giải thích thêm về vị trí đặt đèn tín hiệu nhưng em không hiểu đặt "Đúp" và đặt về 2 chiều xe chạy là thế nào?!

Em đi đường này mỗi ngày, quan sát thấy các xe chịu dừng đèn đỏ trước vạch dừng trước đường nhánh đều không bị phạt. Tuy nhiên em không nói đây là cách phạt đúng, nhưng có thể là lý do duy nhất xxx có thể lập luận được.
Em gửi bác tham khảo thử các câu hỏi lý thuyết khi thi tuân thủ Luật GTĐB, suy luận ra trường hợp bác nghĩ bắt lỗi không chấp hành tín hiệu đèn đúng không nhé ;)

Theo đáp án thì chỉ có xe con phải dừng lại theo tín hiệu đèn đỏ, còn xe của bạn nếu rẽ phải theo hướng mũi tên thì không phải dừng lại nhé :D
Câu 438

[BCOLOR=#ffffff]
438.jpg

Đáp án: 1[/BCOLOR]