Cùng ý kiến với bác, thiếu gì cầu sắt + nhựa đường vẫn OK đến giờ. Vấn đề là chất lượng của cái cầu mới này thôilong.cafe nói:Em nghe đồn là.haivnnet nói:<span style=""color: #0000ff;""> bê tông nhựa trải trên 1 cây cầu = thép thì nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn là bê tông nhựa trên mặt đường.</span> Với nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C thì nhiệt độ trên mắt đường sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao nhựa sẽ bị đùn sang 2 bên khi có xe tải nặng đi vào.
Với những đoạn đường mới trải nhựa thì không nên cho xe chạy nhanh qua bởi:
- xe chạy nhanh qua độ rung sẽ lớn
- khi phanh sẽ làm dồn nhựa
- độ an toàn thấp.....
tất cả các yếu tố trên + thêm yếu tố của thời tiết nữa sẽ khiến mặt đường có tình trạng như vậy.
nếu nhựa đường đúng chất lượng thì ko thể có tình trạng trên.
Em ví dụ cây cầu gạch cát( cầu ghềnh) ở biên hoà. từ thời mỹ hay pháp gì đó làm, vì cầu đó lâu lắm rồinền sắt, khung sắt... toàn sắt. ở giữa có đường ray xe lửa chạy. và cho phép xe tải chạy chung luôn..độ rung của xe lửa chạy thì các xe tải chỉ là.. muỗi.
vậy tại sao rất lâu nó mới hư lớp nhựa.? ( em nghỉ ~30 năm lận vì em sống BH từ bé mà)
mà cái cầu của ta toàn kỷ sư học bên "ấy" về ko mà mới 2 tháng hư lớp nhựa.??
có 1 ý này là bác chưa để ý nè.long.cafe nói:Em nghe đồn là.haivnnet nói:<span style=""color: #0000ff;""> bê tông nhựa trải trên 1 cây cầu = thép thì nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn là bê tông nhựa trên mặt đường.</span> Với nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C thì nhiệt độ trên mắt đường sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao nhựa sẽ bị đùn sang 2 bên khi có xe tải nặng đi vào.
Với những đoạn đường mới trải nhựa thì không nên cho xe chạy nhanh qua bởi:
- xe chạy nhanh qua độ rung sẽ lớn
- khi phanh sẽ làm dồn nhựa
- độ an toàn thấp.....
tất cả các yếu tố trên + thêm yếu tố của thời tiết nữa sẽ khiến mặt đường có tình trạng như vậy.
nếu nhựa đường đúng chất lượng thì ko thể có tình trạng trên.
Em ví dụ cây cầu gạch cát( cầu ghềnh) ở biên hoà. từ thời mỹ hay pháp gì đó làm, vì cầu đó lâu lắm rồinền sắt, khung sắt... toàn sắt. ở giữa có đường ray xe lửa chạy. và cho phép xe tải chạy chung luôn..độ rung của xe lửa chạy thì các xe tải chỉ là.. muỗi.
vậy tại sao rất lâu nó mới hư lớp nhựa.? ( em nghỉ ~30 năm lận vì em sống BH từ bé mà)
mà cái cầu của ta toàn kỷ sư học bên "ấy" về ko mà mới 2 tháng hư lớp nhựa.??
Nếu đường mới trải nhựa thì kiểu gì cũng phải để 1 thời gian dài sau khi nhựa đã đạt độ kết dính tối đa thì lúc đó mới cho phép xe chạy vào.
Nhưng đợi tới lúc đó thì lâu quá mà tình trạng kẹt xe cần phải giải quyết ngay đó là đưa vào sử dụng luôn nhưng cho lưu thông qua với tốc độ chậm. (bác có thấy cái xe lu nào chạy nhanh không??
chính vì khâu quản lý ban đầu đã không có những biện pháp hạn chế tốc độ xe chạy vào nên mới dẫn tới tình trạng như vậy.
Em thề với bác là nếu như nhựa có đạt chất lượng tốt nhất đi nữa mà mới trải xong cho xe chạy qua ầm ầm như vậy cũng nát chứ nói gì tới chuyện thực tế nó như thế nào ai mà biết.
mà những trạm thu phí nên lắp thêm cả cân nữa. Cứ theo kg mà thu tiền có khi lại hay nhỉ.
Xe lu mục đích là để dằm đá và cán nhựa cho chặt, còn xe tải là để lưu thông, bác yêu cầu wa cầu chậm để nhựa khỏi bị ị đùn là em ko đồng tình.haivnnet nói:có 1 ý này là bác chưa để ý nè.
Nếu đường mới trải nhựa thì kiểu gì cũng phải để 1 thời gian dài sau khi nhựa đã đạt độ kết dính tối đa thì lúc đó mới cho phép xe chạy vào.
Nhưng đợi tới lúc đó thì lâu quá mà tình trạng kẹt xe cần phải giải quyết ngay đó là đưa vào sử dụng luôn nhưng cho lưu thông qua với tốc độ chậm. (bác có thấy cái xe lu nào chạy nhanh không??)
chính vì khâu quản lý ban đầu đã không có những biện pháp hạn chế tốc độ xe chạy vào nên mới dẫn tới tình trạng như vậy.
Em thề với bác là nếu như nhựa có đạt chất lượng tốt nhất đi nữa mà mới trải xong cho xe chạy qua ầm ầm như vậy cũng nát chứ nói gì tới chuyện thực tế nó như thế nào ai mà biết.
mà những trạm thu phí nên lắp thêm cả cân nữa. Cứ theo kg mà thu tiền có khi lại hay nhỉ.![]()
1. Xe mình đã bị hạn chế tốc độ wá nhìu, ngay cả xe 2b 100cc chế ra cũng phải cho chạy 60km để đạt tốc độ ít hư hỏng và hao xăng, thì con 4b cũng phải cho chạy 80 tới 100km/h, xe chế ra là để chạy chứ ko phải để lếch.
2. Xe tải, CONT và các loại nói chung wa cầu là sử dụng cái cầu chứ ko phải để bảo vệ cầu hay dằm nhựa cho cầu như xe lu
3. Đi wa chậm --> tắc nghẽn ---> nứt sập ---> lúc đó cũng đè ra đổ thừa nữa.
Em chuẩn bị mở vựa thu mua phế liệu tại chân cầu, không bán Bảo hỉm nhân thọ cho những ai thường qua lại dưới bụng cầu!!!
bác lại hiểu sai ý em.theone1984 nói:Xe lu mục đích là để dằm đá và cán nhựa cho chặt, còn xe tải là để lưu thông, bác yêu cầu wa cầu chậm để nhựa khỏi bị ị đùn là em ko đồng tình.haivnnet nói:có 1 ý này là bác chưa để ý nè.
Nếu đường mới trải nhựa thì kiểu gì cũng phải để 1 thời gian dài sau khi nhựa đã đạt độ kết dính tối đa thì lúc đó mới cho phép xe chạy vào.
Nhưng đợi tới lúc đó thì lâu quá mà tình trạng kẹt xe cần phải giải quyết ngay đó là đưa vào sử dụng luôn nhưng cho lưu thông qua với tốc độ chậm. (bác có thấy cái xe lu nào chạy nhanh không??)
chính vì khâu quản lý ban đầu đã không có những biện pháp hạn chế tốc độ xe chạy vào nên mới dẫn tới tình trạng như vậy.
Em thề với bác là nếu như nhựa có đạt chất lượng tốt nhất đi nữa mà mới trải xong cho xe chạy qua ầm ầm như vậy cũng nát chứ nói gì tới chuyện thực tế nó như thế nào ai mà biết.
mà những trạm thu phí nên lắp thêm cả cân nữa. Cứ theo kg mà thu tiền có khi lại hay nhỉ.![]()
1. Xe mình đã bị hạn chế tốc độ wá nhìu, ngay cả xe 2b 100cc chế ra cũng phải cho chạy 60km để đạt tốc độ ít hư hỏng và hao xăng, thì con 4b cũng phải cho chạy 80 tới 100km/h, xe chế ra là để chạy chứ ko phải để lếch.
2. Xe tải, CONT và các loại nói chung wa cầu là sử dụng cái cầu chứ ko phải để bảo vệ cầu hay dằm nhựa cho cầu như xe lu
3. Đi wa chậm --> tắc nghẽn ---> nứt sập ---> lúc đó cũng đè ra đổ thừa nữa.
em nói là để trong 1 khoảng thời gian nhất định theo tính toán của nhà thầu cho từng khu vực.
ví dụ khoảng 1-2 tháng gì đó cho chạy ở tốc độ chậm cụ thể là 40km/h rồi sau đó khi nhựa đã khô và đạt được độ kết dính cần thiết thì lúc đó mới cho phép xe lưu thông qua với tốc độ bình thường được. Chứ không phải là để biển 40 rồi cả năm sau vẫn để 40 là không hợp lý và lãng phí thời gian cũng như tiền bạc của dân.
Em xin nhận sai, Phải nói là "phần lớn thằng thiết kế . . . " mới đúng.mit.jacmo84 nói:Tuỳ thằng thôi bác ui.Liem.BK nói:<span style=""color: #ff0000;"">Thằng thiết kế bao giờ cũng thiết kế đúng</span>. Chất lượng công trình thì thằng thi công mới quan trọng.STAR nói:pyben nói:Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.
Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi![]()
Đối với những công trình cầu đường, nên nâng thời gian bảo hành lên 2 năm, chấp nhận giá thành cao hơn 1 chút.
Theo kinh nghiệm của em thì khi ra thi công, nếu thiết kế sai thì sẽ bị đơn vị thi công phát hiện ra ngay và yêu cầu thiết kế chỉnh sửa lại.
Trường hợp cây cầu này thì không đc xem hồ sơ, không biết thực tế thì không nói trên bàn phím được.
Em thấy nên tăng thời gian bảo hành công trình cầu đường lên 2 năm. Lúc đó ít thằng thi công nào dám rút ruột công trình. Chấp nhận giá thành tăng cao. Vì tiền sửa đôi khi còn nhiều hơn.