Tuỳ thằng thôi bác ui.Liem.BK nói:<span style=""color: #ff0000;"">Thằng thiết kế bao giờ cũng thiết kế đúng</span>. Chất lượng công trình thì thằng thi công mới quan trọng.STAR nói:pyben nói:Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.
Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi![]()
Đối với những công trình cầu đường, nên nâng thời gian bảo hành lên 2 năm, chấp nhận giá thành cao hơn 1 chút.
Vâyj thì nó xem mạng người như cỏ rác rùi. Biết rằng làm ra sẽ không đảm bảo. Nhưng vẫn cứ làm.sontran85 nói:container toàn cõng gấp đôi tải trọng. Nếu làm tăng thêm tải trọng thì dự toán vượt lên rồi kéo theo mọi thứ. Mà thế làm có cơ sở để thẩm định phê duyệt chứ. Bố bảo thằng nào dám tính toán lại còn thêm dự trù nữamit.jacmo84 nói:Chuẩn là chuẩn thế nào vậy bác? Ở đầu cầu có quy định tải trọng cho phép không bác?sontran85 nói:<span style=""color: #ff0000;"">Khi tính toán thì tính theo tải trọng tiêu chuẩn. Còn các ông container toàn chơi quá tải</span> thì đường nào mà chịu được. Cứ đường nào không có xe tải, container thì còn được lâu
Quá tải thì ai cũng biết. Nếu tính toán mà không dự trù thì thật là bậy.
..."Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết: “Kết quả khảo sát đến chiều 28.3 cho thấy<span style=""color: #ff0000;""> bê tông nhựa mặt cầu Thủ Đức bị lún trồi </span>ngay tại vị trí vệt bánh xe trên một làn bên phải hướng TP.HCM - Đồng Nai, trên chiều dài khoảng 35 m, <span style=""color: #ff0000;"">do mật độ xe quá lớn (khoảng trên 10.000 xe/ngày đêm/làn), tải trọng xe quá lớn (khoảng 100 tấn/45 tấn so với tiêu chuẩn xe tải thông thường của Việt Nam)</span>. Hơn nữa là xe tải nặng tập trung chạy trên 1 làn, bánh xe tạo áp lực trùng phục, gây lún trồi, làm lưu thông không êm thuận. Tổng công ty Thăng Long sẽ <span style=""color: #ff0000;"">sửa theo hướng bóc bỏ hết 7 cm bê tông nhựa C15 cũ, thay thế 4 cm bê tông nhựa C15 mới cho lớp dưới và 3 cm bê tông nhựa polyme cho lớp trên (như cầu Sài Gòn đã làm)</span>. <span style=""color: #0000ff;"">Tối 29.3 sẽ thực hiện</span>”...
http://www.thanhnien.com....oi-su-dung-da-lun.aspx
===================
Tối nay (29/3) sửa cầu nhe các bác
http://www.thanhnien.com....oi-su-dung-da-lun.aspx
===================
Tối nay (29/3) sửa cầu nhe các bác
Thì do bác phát biểu nên em đang phản biện lại ~ ý kiến ko hợp lý của bác, hỏi? thì em đang hỏi bác đó, bác có thể trả lời em ko? Còn còm của hungtech thì em chỉ đọc rồi bỏ wa, đối với em, hungtech là Quách Bạch Long nên ko chả bao giờ tin vào ~ gì hắn nóihaivnnet nói:em không biết nói gì với bác.theone1984 nói:Bác rảnh rỗi wá phát biểu để lấy đá pha nước uống hả?haivnnet nói:có 2 nguyên nhân
- Do thời tiết quá nóng
- Do con người, cụ thể là tình trạng xe chở quá tải không kiểm soát được như hiện nay.
em nghĩ những đoạn mới giải nhựa nên cho phép chạy khoảng 40km/h để cho nhựa lún đều rồi sau đó hãy cho lên 60km/h
- Cầu gì nóng wá lún trời, làm bằng kem đông lạnh ah, rồi mốt bão, mưa wá sét, wa mùa đông, lạnh wá nứt hả.
- Đã cầu ko ghi tải trọng thì wá tải bao nhiu kệ chiếc xe chứ, liên wan j trời.
- Câu cuối là vãi nhất, mới trải nhựa thì 40km với 60km liên wan gì, bác đừng nói chạy nhanh wá văng nhựa hoặc đùn nhựa lên nha![]()
![]()
thấy số bài của bác cũng khá nhiều nhưng bác nên tìm hiểu kỹ mọi vấn đề trước khi đánh giá người khác.
Nếu bác không biết có thể hỏi, mọi người đều nhiệt tình trả lời những thắc mắc của bác.
Phí bảo trì cầu trên đường bộ.nguyenvinhan27 nói:Có lý do hợp lý để : thu phí bảo trì, bảo kê đường bộ...
Hết năm sẽ có phí bảo trì hầm qua lòng sông nữa.
bê tông nhựa trải trên 1 cây cầu = thép thì nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn là bê tông nhựa trên mặt đường. Với nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C thì nhiệt độ trên mắt đường sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao nhựa sẽ bị đùn sang 2 bên khi có xe tải nặng đi vào.
Với những đoạn đường mới trải nhựa thì không nên cho xe chạy nhanh qua bởi:
- xe chạy nhanh qua độ rung sẽ lớn
- khi phanh sẽ làm dồn nhựa
- độ an toàn thấp.....
tất cả các yếu tố trên + thêm yếu tố của thời tiết nữa sẽ khiến mặt đường có tình trạng như vậy.
Với những đoạn đường mới trải nhựa thì không nên cho xe chạy nhanh qua bởi:
- xe chạy nhanh qua độ rung sẽ lớn
- khi phanh sẽ làm dồn nhựa
- độ an toàn thấp.....
tất cả các yếu tố trên + thêm yếu tố của thời tiết nữa sẽ khiến mặt đường có tình trạng như vậy.
Em nghe đồn là.haivnnet nói:<span style=""color: #0000ff;""> bê tông nhựa trải trên 1 cây cầu = thép thì nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn là bê tông nhựa trên mặt đường.</span> Với nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C thì nhiệt độ trên mắt đường sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao nhựa sẽ bị đùn sang 2 bên khi có xe tải nặng đi vào.
Với những đoạn đường mới trải nhựa thì không nên cho xe chạy nhanh qua bởi:
- xe chạy nhanh qua độ rung sẽ lớn
- khi phanh sẽ làm dồn nhựa
- độ an toàn thấp.....
tất cả các yếu tố trên + thêm yếu tố của thời tiết nữa sẽ khiến mặt đường có tình trạng như vậy.
nếu nhựa đường đúng chất lượng thì ko thể có tình trạng trên.
Em ví dụ cây cầu gạch cát( cầu ghềnh) ở biên hoà. từ thời mỹ hay pháp gì đó làm, vì cầu đó lâu lắm rồi
vậy tại sao rất lâu nó mới hư lớp nhựa.? ( em nghỉ ~30 năm lận vì em sống BH từ bé mà)
mà cái cầu của ta toàn kỷ sư học bên "ấy" về ko mà mới 2 tháng hư lớp nhựa.??
Last edited by a moderator: