Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Bác nào tranh luận tiếp cứ phản biện còm trên nhé.

Còn về "giao nhau"- "nhập làn", "mũi tên 1.18" xin mở thớt khác sau.

 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
cầu vượt Quang Trung, chắc GTCC lại vẽ sai?
nếu giống như cầu vượt trạm 2 thì phải vẽ mũi tên rẽ phải
Có phải trong clip bác đi từ A tới B theo bản đồ này không?
http://goo.gl/maps/vWu1n
Đúng đó bác à.
Vị trí này tương tự ở trạm 2.
Nếu trạm 2 vẽ đúng luật thì chỗ này sai và ngược lại.
Chờ bác 8 cho ý kiến.
2 hình này giống nhau hay tương tự không các bác?

Quang Trung: 1/4 vòng tròn = 350m
http://goo.gl/maps/vWu1n
Untitled2.png


Cầu vượt trạm 2: 3/4 vòng tròn = 350m
http://goo.gl/maps/IUSig

Untitled.png
Theo em thì nó vẫn giống nhau thôi, chỗ Quang Trung rẽ phải =350m sẽ gống với trường hợp rẽ phải ở Trạm 2 hơn.

Ở Trạm 2 rẽ trái hay rẽ phải cũng tương đồng ở cách tách làn và nhập làn (tách sang bên phải sau đó nhập vào bên trái). Trạm 2 Rẽ trái đi vòng trong bán kính nhỏ hơn hết 3/4 vòng tròn trong = 350m, còn rẽ phải đi 1/4 vòng tròn ngoài dài = 600m.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
cầu vượt Quang Trung, chắc GTCC lại vẽ sai?

nếu giống như cầu vượt trạm 2 thì phải vẽ mũi tên rẽ phải
Có phải trong clip bác đi từ A tới B theo bản đồ này không?
http://goo.gl/maps/vWu1n
Đúng đó bác à.
Vị trí này tương tự ở trạm 2.
Nếu trạm 2 vẽ đúng luật thì chỗ này sai và ngược lại.
Chờ bác 8 cho ý kiến.
2 hình này giống nhau hay tương tự không các bác?

http://goo.gl/maps/vWu1n
Untitled2.png


cầu vượt trạm 2:
chỗ bác chủ bị chặn là gần chỗ đồi diện cty Thái lan 1 ở Map Trạm 2, điểm B. Em không post map được, các bác search google maps "cầu vượt trạm 2 suối tiên" nhé:
Untitled.png
Bác lái qua vấn đề khác rất hay.
Hỏi câu hỏi như vậy thì đường nào cũng dính chưởng với bác.
Hai hình đó thì sao mà giống nhau hay tương tự nhau được.
Nhưng cái cách đi trên 2 con đường ở trên 2 hình đó thì giống nhau, cái cần nói thì bác không nói, đều phải xi nhan phải ở khu vực điểm A, cuối cùng phải xi nhan trái để vào đường chính (khu vực điểm B).
Cùng là hành vi như vậy tại sao vẽ 2 mũi tên khác nhau?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
tieulinhtinh nói:
Bác lái qua vấn đề khác rất hay.
Hỏi câu hỏi như vậy thì đường nào cũng dính chưởng với bác.

"Đuôi con thạch sùng ngọ nguậy" đây nè các bác

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



sgb345 nói:
Giống con thạch sùng, khi bị nguy hiểm, nó tự làm đứt đuôi.
Cái đuôi ngọ nguậy có tác dụng là hiện trường giả để kẻ khác chú ý vào đó. Bản thân con thạch sùng cụt đuôi thì chuồn êm.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Vì vậy, xin phép các bác, chúng ta cùng quay lại với chủ đề thớt này, là "xxx dừng xe định phạt bác chủ với lỗi không xi nhan khi đi trên đường cong" hình hoa cúc tại Cầu vượt Trạm 2, các bác nhé.

- Hỏi: Luật có bắt phải xi nhan khi đi trên đường cong hình hoa cúc tại Cầu vượt Trạm 2 không?

- Trả lời: Không.
Luật vẽ mũi tên đi thẳng, xác định hướng di chuyển đi thẳng cho các phương tiện đi trên các đường cong đó.





-----------------------------------

Minh hoạ:

Mời các bác xem 10 bức hình dưới đây, để thấy bác Chánh đã có vẽ mũi tên chỉ hướng bắt đi thẳng khi xe đi trên đường cong thuộc hầu hết các nhánh hoa cúc tại Cầu vượt Trạm 2.
Như vậy, luật không hề có ngụ ý nào về hành vi xe chuyển hướng khi đi trên đường cong.


Hôm qua mình đã đi chụp hình 6 điểm nhập vào đường cong thuộc hệ thống đường hình hoa cúc của Cầu vượt trạm 2.

Kết quả như sau:

1- Trên cả 6 điểm bắt đầu đường cong đó đều có cắm biển hạn chế tốc độ 45 km/h, biển tam giác số 201b "Đường cong".

2- Trên 5 trong số 6 điểm nhập vào đường cong đó đều có vẽ mũi tên chỉ hướng đi thẳng trên đường cong.
Khi đi theo mũi tên đi thẳng vẽ trên đường cong của hoa cúc, phương tiện được luật coi là đang theo hướng đi thẳng, không hề có hành vi chuyển hướng, nên không phải xi nhan.

3- Duy nhất tại một điểm nhập vào đường cong số #4 bị bác Chánh "quên" vẽ mũi tên đi thẳng. Vì vậy, xxx đã triệt để lợi dụng điều này để thường xuyên phạt đểu lái xe lỗi "không xi nhan trên đường cong" (Điểm số 4 có chữ "x", trên Hình tổng thể dưới đây).

Mong bác Chánh khẩn trương vẽ thêm "mũi tên đi thẳng" tại điểm nhập đường cong số 4 này, cho đồng bộ với hệ thống mũi tên biển báo trên các nhánh khác, và xxx hết kiếm cớ bẩn để phạt oan lái xe.


Toàn cảnh nút giao hình bông cúc tại cầu vượt Trạm 2, gồm có 8 điểm "xe từ đường chính đi vào đường cong, đánh số màu xanh lơ từ 1 đến 8"

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Hình chụp mũi tên chỉ hướng, biển báo trên từng điểm nhập vào đường cong hình bông hoa cúc

(Tiếp theo...)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Hình chụp mũi tên chỉ hướng, biển báo trên từng điểm nhập vào đường cong hình bông hoa cúc

(Tiếp theo...)

#1- Điểm nhập đường cong số 1
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#2- Điểm nhập đường cong số 2
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


#2a- Cận cảnh Điểm số 2
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#3- Điểm nhập đường cong số 3
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


#3a- Cận cảnh Điểm số 3
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#4- "Vô tình hay cố ý" mà nhánh rẽ này bị quên vẽ mũi tên đi thẳng?
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


#4a- Cận cảnh Điểm 4
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#6- Điểm nhập đường cong số 6
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
tieulinhtinh nói:
Bác lái qua vấn đề khác rất hay.
Hỏi câu hỏi như vậy thì đường nào cũng dính chưởng với bác.

"Đuôi con thạch sùng ngọ nguậy" đây nè các bác

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



sgb345 nói:
Giống con thạch sùng, khi bị nguy hiểm, nó tự làm đứt đuôi.
Cái đuôi ngọ nguậy có tác dụng là hiện trường giả để kẻ khác chú ý vào đó. Bản thân con thạch sùng cụt đuôi thì chuồn êm.
Thật khó mà lịch sự được với những kẻ già đầu mà còn vớ vẩn thế này.

Em chưa nói câu nào nặng hay so sánh bác với con gì. Mong bác tranh luận 1 cách tôn trọng nhau. Nếu không thì đừng tranh luận nữa nếu cảm thấy đuối lý và cần phải tấn công dơ bẩn.

Mong các bác stop các comment khiêu khích và chỉ tập trung vào các lập luận có căn cứ pháp luật.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Và em tóm lại để dễ theo dõi:
1. bác chủ đi không xi nhan phải từ đoạn cong trên cầu QL1A đến ngã 3 để vào XLHN.
2. xxx dừng xe và theo bác chủ, xxx báo lỗi không xi nhan trên đường cong.
3. bác chủ chỉ cái logo S.O.S rồi cãi thắng và một số bác nhảy vào chửi bới xxx bất kể đúng sai.
4. trên thực tế đoạn bác chủ đi bị dừng xe là giao lộ giữa QL1A và XLHN, hướng di chuyển duy nhất là rẽ phải vào XLHN theo mũi tên chỉ dẫn tại giây 27 của clip chủ thớt.
5. Bác SGB khẳng định mũi tên rẽ phải là sai luật.

Em đã có các ý kiến sau:
1. xxx báo lỗi "xi nhan trên đường cong" là sai, bác chủ cãi là đúng vì không có lỗi này trong luật. Nếu có thì phải là lỗi "chuyển hướng không có tín hiệu". Riêng đoạn từ QL1A vào XLHN bắt buộc có xi nhan phải, nếu không xi nhan thì bị xxx bắt là đúng, các bác khác cần phân biệt rõ để đừng chửi bới xxx vô cớ.

Riêng việc xi nhan trên đường cong ở giao lộ này thì em khẳng định chờ kết quả từ các anh hùng bàn phím việc liên hệ bác Đâm để làm 1 chuyến thực nghiệm như trước đây bác Đâm đã mời. Hy vọng các bác hay comment như fourwheel, sgb345, tieulinhtinh, target_locked...can đảm nhận lời.

2. Em đưa tiếp ra 2 vấn đề cần bàn tại giao lộ này như lập luận của bác SGB là mũi tên rẽ phải đúng hay sai pháp luật? và cuối cùng có phải xi nhan phải ở giao lộ này không?
Theo em thì mũi tên vẽ hợp pháp, và bắt buộc phải có xi nhan phải để vào XLHN từ QL1A.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Trong khi tranh luận về mũi tên, phát sinh các tranh luận về giao lộ/nhập làn (3), hay vẽ mũi tên phải hay đi thẳng (4), em đề nghị mở thớt riêng tránh loãng thớt này.
Vì các vấn đề này không ảnh hưởng đến (1) việc hợp pháp của mũi tên rẽ phải giây 27 theo QCVN 41; và (2) khi gặp mũi tên rẽ phải thì bắt buộc có tín hiệu xi nhan phải. Đó là 2 vấn đề đặt ra theo lập luận trước đó của bác SGB.

Do vậy, trước tiên ta chốt 2 vấn đề (1), (2). Các bác tập trung phản biện 2 ý chốt trên của em. Rồi ta quay lại vấn đề (3), (4) ngay trong thớt này cũng được.
 
Status
Không mở trả lời sau này.