Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
Và em tóm lại để dễ theo dõi:
1. bác chủ đi không xi nhan phải từ đoạn cong trên cầu QL1A đến ngã 3 để vào XLHN.
2. xxx dừng xe và theo bác chủ, xxx báo lỗi không xi nhan trên đường cong.
3. bác chủ chỉ cái logo S.O.S rồi cãi thắng và một số bác nhảy vào chửi bới xxx bất kể đúng sai.
4. trên thực tế đoạn bác chủ đi bị dừng xe là giao lộ giữa QL1A và XLHN, hướng di chuyển duy nhất là rẽ phải vào XLHN theo mũi tên chỉ dẫn tại giây 27 của clip chủ thớt.
5. Bác SGB khẳng định mũi tên rẽ phải là sai luật.

Em đã có các ý kiến sau:
1. xxx báo lỗi "xi nhan trên đường cong" là sai, bác chủ cãi là đúng vì không có lỗi này trong luật. Nếu có thì phải là lỗi "chuyển hướng không có tín hiệu". Riêng đoạn từ QL1A vào XLHN bắt buộc có xi nhan phải, nếu không xi nhan thì bị xxx bắt là đúng, các bác khác cần phân biệt rõ để đừng chửi bới xxx vô cớ.

Riêng việc xi nhan trên đường cong ở giao lộ này thì em khẳng định chờ kết quả từ các anh hùng bàn phím việc liên hệ bác Đâm để làm 1 chuyến thực nghiệm như trước đây bác Đâm đã mời. Hy vọng các bác hay comment như fourwheel, sgb345, tieulinhtinh, target_locked...can đảm nhận lời.

2. Em đưa tiếp ra 2 vấn đề cần bàn tại giao lộ này như lập luận của bác SGB là mũi tên rẽ phải đúng hay sai pháp luật? và cuối cùng có phải xi nhan phải ở giao lộ này không?
Theo em thì mũi tên vẽ hợp pháp, và bắt buộc phải có xi nhan phải để vào XLHN từ QL1A.
Bác là ai thì em đã rõ rồi. Em không tranh luận với bác về vấn đề xi nhan trên đường cong nữa.
Bác ra lời mời chính thức đi, em nhận lời. Thời gian những ngày chủ nhật.
Em sẽ thực hiện hành động sau: trước khi vào đường cong em sẽ xi nhan, trước khi ra khỏi đường cong em cũng xi nhan (đó là hành động em luôn thực hiện khi đi trên đường). Còn trên đường cong thì em tắt xi nhan. Lưu ý bài test này nhằm chứng minh đi trên đường cong không cần xi nhan. Chỉ có thế, không đá qua chuyện khác.
Nếu xxx lập biên bản, em khiếu nại, khiếu kiện lên các cấp không thành công: em thua, ngược lại bác thua.
Em không cá độ tiền bạc gì hết. Nếu em thua em sẽ post bài xin lỗi, tự tháo logo OS cũng như SOS và biến khỏi diễn đàn này ngay và luôn. Bác thua thì cũng như em, xin lỗi, không vào OS dưới bất kỳ nick nào .
Lấy những cung đường mà có đường cong dài và xxx hay đứng như ở trạm 2, đường dẫn vào cao tốc v.v.. đều được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
bac 8 nói:
Thật khó mà lịch sự được với những kẻ già đầu mà còn vớ vẩn thế này.

Em chưa nói câu nào nặng hay so sánh bác với con gì. Mong bác tranh luận 1 cách tôn trọng nhau. Nếu không thì đừng tranh luận nữa nếu cảm thấy đuối lý và cần phải tấn công dơ bẩn.

Mong các bác stop các comment khiêu khích và chỉ tập trung vào các lập luận có căn cứ pháp luật.

Cũng khó mà bình thản với những kẻ óc nhỏ nhưng hay cãi lí ngang ngược với người lớn.

Mình không ví bác với con này con kia. Đó là bác tự suy, tự nhận.

Mình chỉ ví chiến thuật đánh trống lảng mà bác dùng để khỏi phải trả lời những câu bất lợi cũng giống chiến thuật có trong tự nhiên kiểu như "thạch sùng bỏ đuôi", "ve sầu thoát xác", mà con người vẫn âm thầm học theo mỗi khi gặp nguy hiểm.

Mình block nick và không tranh luận với bác từ lâu rồi. Lần này bác đổi nick mới nên mình vô tình mắc vô thôi.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
- Hỏi: khi xe chưa đi tới mũi tên báo chuyển hướng, xe còn cách ngã rẽ khoảng 50m, mà xxx đã thổi phạt xe vì lỗi không xi nhan khi rẽ, thì xxx phạt sai hay đúng?

- Trả lời: xxx phạt như vậy là sai.
Mũi tên báo chuyển hướng chỉ có hiệu lực tác dụng từ sau ngã rẽ.
Chỉ mắc lỗi không xi nhan khi chuyển hướng khi xe đã bắt đầu chuyển hướng (bắt đầu quẹo) mà chưa xi nhan.


Xác định vị trí xe khi bị xxx phạt:

Với clip của bác chủ, bằng cách suy ngược, ta có thể dễ dàng xác định được xe bác chủ đang ở vị trí nào trên đường cong khi bị xxx thổi phạt. Từ đó biết được xxx thổi với lỗi không xi nhan khi rẽ phải vào XLHN theo mũi tên là đúng hay sai.

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Cụ thể có 3 thời điểm đáng chú ý, như sau:

Xe bác chủ đang chạy tb 29km/h, tức là mỗi giây chạy được khoảng 8m.

TĐ2- Thời điểm 19:32.18 là lúc xxx bắt đầu giơ đèn pin chiếu ra hiệu dừng xe bác chủ. Khi đó xe bác chủ còn chưa chạy tới vị trí vạch mũi tên quẹo phải.

TĐ1- Khoảng 2 giây là thời gian nhanh nhất để xxx chuyển từ ý nghĩ "xe bác chủ phạm lỗi" sang hành động "chiếu đèn ra hiệu dừng xe".
Như vậy 19:32.16 là thời điểm muộn nhất xxx xác định bác chủ phạm lỗi (trên thực tế thì sớm hơn nhiều). Khi đó xe bác chủ còn chưa chạy tới các vạch báo giảm tốc độ kẻ ngang đường (xem hình #1 bên dưới)

TĐ3- Vào thời điểm 19:32.22 xe bác chủ cắt ngang vạch nhập làn số 18, ngay nơi xxx đứng, tức là 6 giây sau thời điểm xxx xác định xe bác chủ phạm lỗi.
Trong 6 giây đó, xe bác chủ chạy được 6s x 8m/s = 48m.

Kết luận: xxx xác định xe bác chủ phạm lỗi khi xe đang di chuyển cách ngã rẽ ít nhất là 50m, xe còn chưa chạy đến vạch giảm tốc thứ nhất (có 2 vị trí vạch giảm tốc), cò cách rất xa vạch mũi tên, càng xa ngã rẽ.

Khi xe vẫn còn cách xa ngã rẽ khoảng 50m, nếu xxx quyết định phạt bác chủ vì lỗi không xi nhan khi rẽ, thì việc phạt như vậy là sai.

------------------------------------

Minh hoạ:

Xem hình trong clip, vào thời điểm 19:32.16 (TĐ1) xe bác chủ đang ở vị trí trước vạch giảm tốc như trong hình #1

#1- Thời điểm 1 (19:32.16), khi xe bị xxx xác định có phạm lỗi.
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân




#2- Thời điểm 2 (19:32.18), khi xxx chiếu đèn dừng xe
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#3- Thời điểm 3 (19:32.22), khi xe đến ngang vạch 18 của điểm nhập làn.
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
tieulinhtinh nói:
@ bac 8:
em chờ lời mời thực nghiệm của bác đó.
Bác có thể đi sáng thứ 4-5 này, 9 giờ, bác cho điểm hẹn. Đi ngay trạm 2 này để bác gặp lại cố nhân luôn.

Bác Đâm và em sẽ có mặt.
Cũng mong được diện kiến các bác khác với cùng điều kiện.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
tieulinhtinh nói:
@ bac 8:
em chờ lời mời thực nghiệm của bác đó.
Bác có thể đi sáng thứ 4-5 này, 9 giờ, bác cho điểm hẹn. Đi ngay trạm 2 này để bác gặp lại cố nhân luôn.
bác không đọc kỹ à, em chỉ đi được vào những ngày chủ nhật.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
target_locked nói:
tieulinhtinh nói:
cầu vượt Quang Trung, chắc GTCC lại vẽ sai?
nếu giống như cầu vượt trạm 2 thì phải vẽ mũi tên rẽ phải
Có phải trong clip bác đi từ A tới B theo bản đồ này không?
http://goo.gl/maps/vWu1n
Đúng đó bác à.
Vị trí này tương tự ở trạm 2.
Nếu trạm 2 vẽ đúng luật thì chỗ này sai và ngược lại.
Chờ bác 8 cho ý kiến.
2 hình này giống nhau hay tương tự không các bác?

Quang Trung: 1/4 vòng tròn = 350m
http://goo.gl/maps/vWu1n
Untitled2.png


Cầu vượt trạm 2: 3/4 vòng tròn = 350m
http://goo.gl/maps/IUSig

Untitled.png
Theo em thì nó vẫn giống nhau thôi, chỗ Quang Trung rẽ phải =350m sẽ gống với trường hợp rẽ phải ở Trạm 2 hơn.

Ở Trạm 2 rẽ trái hay rẽ phải cũng tương đồng ở cách tách làn và nhập làn (tách sang bên phải sau đó nhập vào bên trái). Trạm 2 Rẽ trái đi vòng trong bán kính nhỏ hơn hết 3/4 vòng tròn trong = 350m, còn rẽ phải đi 1/4 vòng tròn ngoài dài = 600m.
Em chỉ đơn giản chỉ ra 1 điểm cho bác là ở Quang Trung, mũi tên thẳng là trên đường Tô Ký, tức là khi xe bác đã chuyển từ QL1A sang Tô Ký rồi. (Mũi tên gần chữ B, đối diện chữ Tô Ký), và ở hình này, phía QL1A đi vào Tô ký thẳng, cầu vượt nhập vào không thẳng, ngược với XLHN thẳng, cầu vượt QL1A cong.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
bac 8 nói:
Thật khó mà lịch sự được với những kẻ già đầu mà còn vớ vẩn thế này.

Em chưa nói câu nào nặng hay so sánh bác với con gì. Mong bác tranh luận 1 cách tôn trọng nhau. Nếu không thì đừng tranh luận nữa nếu cảm thấy đuối lý và cần phải tấn công dơ bẩn.

Mong các bác stop các comment khiêu khích và chỉ tập trung vào các lập luận có căn cứ pháp luật.

Cũng khó mà bình thản với những kẻ óc nhỏ nhưng hay cãi lí ngang ngược với người lớn.

Mình không ví bác với con này con kia. Đó là bác tự suy, tự nhận.

Mình chỉ ví chiến thuật đánh trống lảng mà bác dùng để khỏi phải trả lời những câu bất lợi cũng giống chiến thuật có trong tự nhiên kiểu như "thạch sùng bỏ đuôi", "ve sầu thoát xác", mà con người vẫn âm thầm học theo mỗi khi gặp nguy hiểm.

Mình block nick và không tranh luận với bác từ lâu rồi. Lần này bác đổi nick mới nên mình vô tình mắc vô thôi.
Bác nói thế nào thì để tự người ngoài xem xét vậy, em không tranh cãi với những gì bác đã thể hiện, mọi người biết đọc để thấy, dù có thể ngại nói ra.

Chỉ tiếc bác cũng như các bác khác không đủ 1 lần can đảm để trả lời thẳng 2 câu hỏi của em, con thằn lằn đánh trống bỏ đuôi của bác :):
1. Mũi tên rẽ phải vẽ đúng pháp luật hay sai?
2. Vào XLHN từ QL1A có phải xi nhan phải không?

Câu xi nhan trên đường cong đã thống nhất ngay từ comment đầu tiên, chẳng có ai tranh cãi kể cả bác Đâm.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
- Hỏi: khi xe chưa đi tới mũi tên báo chuyển hướng, xe còn cách ngã rẽ khoảng 50m, mà xxx đã thổi phạt xe vì lỗi không xi nhan khi rẽ, thì xxx phạt sai hay đúng?

- Trả lời: xxx phạt như vậy là sai.
Mũi tên báo chuyển hướng chỉ có hiệu lực tác dụng từ sau ngã rẽ.
Chỉ mắc lỗi không xi nhan khi chuyển hướng khi xe đã bắt đầu chuyển hướng (bắt đầu quẹo) mà chưa xi nhan.


Xác định vị trí xe khi bị xxx phạt:

Với clip của bác chủ, bằng cách suy ngược, ta có thể dễ dàng xác định được xe bác chủ đang ở vị trí nào trên đường cong khi bị xxx thổi phạt. Từ đó biết được xxx thổi với lỗi không xi nhan khi rẽ phải vào XLHN theo mũi tên là đúng hay sai.

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Cụ thể có 3 thời điểm đáng chú ý, như sau:

Xe bác chủ đang chạy tb 29km/h, tức là mỗi giây chạy được khoảng 8m.

TĐ2- Thời điểm 19:32.18 là lúc xxx bắt đầu giơ đèn pin chiếu ra hiệu dừng xe bác chủ. Khi đó xe bác chủ còn chưa chạy tới vị trí vạch mũi tên quẹo phải.

TĐ1- Khoảng 2 giây là thời gian nhanh nhất để xxx chuyển từ ý nghĩ "xe bác chủ phạm lỗi" sang hành động "chiếu đèn ra hiệu dừng xe".
Như vậy 19:32.16 là thời điểm muộn nhất xxx xác định bác chủ phạm lỗi (trên thực tế thì sớm hơn nhiều). Khi đó xe bác chủ còn chưa chạy tới các vạch báo giảm tốc độ kẻ ngang đường (xem hình #1 bên dưới)

TĐ3- Vào thời điểm 19:32.22 xe bác chủ cắt ngang vạch nhập làn số 18, ngay nơi xxx đứng, tức là 6 giây sau thời điểm xxx xác định xe bác chủ phạm lỗi.
Trong 6 giây đó, xe bác chủ chạy được 6s x 8m/s = 48m.

Kết luận: xxx xác định xe bác chủ phạm lỗi khi xe đang di chuyển cách ngã rẽ ít nhất là 50m, xe còn chưa chạy đến vạch giảm tốc thứ nhất (có 2 vị trí vạch giảm tốc), cò cách rất xa vạch mũi tên, càng xa ngã rẽ.

Khi xe vẫn còn cách xa ngã rẽ khoảng 50m, nếu xxx quyết định phạt bác chủ vì lỗi không xi nhan khi rẽ, thì việc phạt như vậy là sai.

------------------------------------
Minh hoạ:

Xem hình trong clip, vào thời điểm 19:32.16 (TĐ1) xe bác chủ đang ở vị trí trước vạch giảm tốc như trong hình #1

#1- Thời điểm 1 (19:32.16), khi xe bị xxx xác định có phạm lỗi.
#2- Thời điểm 2 (19:32.18), khi xxx chiếu đèn dừng xe
#3- Thời điểm 3 (19:32.22), khi xe đến ngang vạch 18 của điểm nhập làn.


Khâm phục về tính tỉ mỉ, chi tiết của bác. Tuy nhiên có vẻ việc này xài không đúng chỗ và lại lần nữa thể hiện việc bác hay "suy luận" hơn là nhìn tổng thể.

Vì đúng là mũi tên rẽ phải có hiệu lực sau giao lộ, và cả mũi tên rẽ phải, rẽ trái đều không có quy định bắt phải có tín hiệu xi nhan đi kèm. Tín hiệu xi nhan là một quy định riêng của chuyển hướng. Nên cũng có thể hiểu là có các mũi tên này thì trước sau gì cũng phải xi nhan. Nhưng lại không có nghĩa không có các mũi tên này thì ta không phải xi nhan, hoặc với mũi tên thẳng thì không cần xi nhan vì không có chuyển hướng. Ví dụ đơn giản nhất là khi vượt, trên đường các làn đều có mũi tên thẳng nhưng ta vẫn xi nhan để chuyển hướng vượt sang trái hay phải tuỳ trường hợp, sau khi vượt lại có tín hiệu chuyển hướng về làn cũ, hay đơn giản né ổ gà trên cùng 1 làn cũng có tín hiệu chuyển hướng.

Quay lại việc xi nhan phải vào XLHN, theo điều 15, khoản 1 thì chủ phương tiện phải có tín hiệu từ khi muốn chuyển hướng, và theo thông lệ, tín hiệu phải được giữ đến khi xe hoàn tất chuyển hướng. Do vậy, bác chủ cần thực hiện xi nhan ngay cả khi gặp mũi tên rẽ phải.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
Hình chụp mũi tên chỉ hướng, biển báo trên từng điểm nhập vào đường cong hình bông hoa cúc

(Tiếp theo...)

#1- Điểm nhập đường cong số 1
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#2- Điểm nhập đường cong số 2
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


#2a- Cận cảnh Điểm số 2



#3- Điểm nhập đường cong số 3


#3a- Cận cảnh Điểm số 3
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân



#4- "Vô tình hay cố ý" mà nhánh rẽ này bị quên vẽ mũi tên đi thẳng?
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


#4a- Cận cảnh Điểm 4



#6- Điểm nhập đường cong số 6
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
Cảm ơn bác đã bỏ công ra chụp để thấy rõ hơn các tình tiết rễ thảo luận.

Một điểm chúng ta có thể nhận ra ngay là tất cả đường vào đều có biển báo "đường cong", và các mũi tên được vẽ thẳng. Chỉ có 1 mũi tên rẽ phải ở chỗ giao lộ bác chủ bị dừng xe.

Chúng ta xem lại các mũi tên 1.18, chỉ có các mũi tên thẳng, rẽ phải, rẽ trái, thẳng+trái, thẳng+phải, trái+phải mà không có mũi tên cong.

Tuy nhiên, mũi tên chỉ hướng được dùng phối hợp với bảng báo hiệu. Ở đây bảng "đường cong" chính là biển cần thiết và bổ sung cho tất cả các mũi tên vẽ thẳng trên đoạn cong này. Ví dụ như (thẳng+thẳng+thẳng+thẳng+thẳng+...) x cong vậy.

Do vậy, trường hợp xi nhan trên đường cong là đúng sai còn chờ thực nghiệm, nhưng việc vẽ mũi tên thẳng hay cong trên đường cong thì có thể dễ thấy hơn qua trao đổi. Mũi tên rẽ phải nằm cuối cùng hay hướng thẳng + biển đường cong đều có thể là đáp án được chấp nhận.
 
Status
Không mở trả lời sau này.