Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
Đọc hết rồi mới post cho mấy anh tham khảo. Chuyện hư hại gì ko quan tâm nhưng nhưng obdii port nó là nguồn điện always on vì vậy không nên gắn lung tung làm gì. Mấy cái hud tàu a nào kêu cần thiết chứ mình thấy nhức mắt bỏ mẹ. Hud tiêu chuẩn nó phải đi kèm với cái kiếng lái chuyên dụng nữa chứ ko phải cứ gắn cái cục hắt lên kiếng là xong. Mà ngay cả hud xịn mình cũng chả khoái. Chắc tại mình nhà quê. Lâu lâu chạy ké bmw hay lexus mình cũng tắt đi cho khỏi rối mắt
Để em lấy 20 chai đập con hud xịn Kano vào chụp hình cho anh nhá, hơi mặn :(
 
Hạng B2
21/10/06
337
24.414
93
Khi nào anh là 1 kỹ sư có trình độ hẳn hoi về oto thì mình sẽ dạ thưa anh.
Còn a cũng chỉ là 1 thằng tào lao zero về điện oto thì nếu chửi anh Nu chắc a cũng chả vui tẹo nào đâu..a di chửi ngta Nu làm gì.
Cắm cổng OBD2 thì đã gặp nhiều sự cố rồi..và đã nhiều garage họ nói ko nên như vậy..
Nói ra thì a bảo xe nhục có sao đâu...đó là chuyện của xe nhục của a..xe hèn nó khác.
Ko biết thì bớt tinh vi đi.
Tưởng anh Hoadat nói ai nói, dẫn nguồn gara thì độ tin cậy ko cao.
Pinout của ODB II thì nó lấy nguồn trực tiếp từ accu nên nếu HUD bèo thì có thể gây hết bình nếu xe đỗ tại chỗ.
Cerato - lý do mất điện?

Về chuyện tín hiệu thì nghe anh Mì gói nói sd CAN Network, qua 2 chân CAN H và CANL thì khó mà gây tào lao được. Nếu gây tào lao thì mạng CAN của xe bị sự cố ảnh hưởng lớn chứ ko nhỏ (mạng bị echo, trùng node, mất truyền thông...)
Giữa đầu phát và nhận các IC interfcae nay đều thiết kế buffer bên cạnh nó là different signal chứ ko phải mức như TTL nên cơ bản là an toàn.
Nhưng kiểm tra thì loại trừ là 1 phương pháp dễ sd, tháo ra theo dõi thôi
Cerato - lý do mất điện?
Cerato - lý do mất điện?
 

Attachments

  • Like
Reactions: hoadat
Hạng C
13/5/12
713
11.173
93
13
Tưởng anh Hoadat nói ai nói, dẫn nguồn gara thì độ tin cậy ko cao.
Pinout của ODB II thì nó lấy nguồn trực tiếp từ accu nên nếu HUD bèo thì có thể gây hết bình nếu xe đỗ tại chỗ.
View attachment 1950437
Về chuyện tín hiệu thì nghe anh Mì gói nói sd CAN Network, qua 2 chân CAN H và CANL thì khó mà gây tào lao được. Nếu gây tào lao thì mạng CAN của xe bị sự cố ảnh hưởng lớn chứ ko nhỏ (mạng bị echo, trùng node, mất truyền thông...)
Giữa đầu phát và nhận các IC interfcae nay đều thiết kế buffer bên cạnh nó là different signal chứ ko phải mức như TTL nên cơ bản là an toàn.
Nhưng kiểm tra thì loại trừ là 1 phương pháp dễ sd, tháo ra theo dõi thôi
View attachment 1950435 View attachment 1950436
A đưa 1 rừng hình này để đánh đố a e hả?
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.567
113
https://usbkill.com/
Các anh tham khảo link trên.
Nó là cái usb để giết laptop bằng điện của chính laptop nhé. Nó lấy điện từ máy, tăng áp, tích vào tụ rồi xả vào đường data --} tèo.

Về lý thuyết thì điện xe cũng có thể bị tương tự vậy.
 
Hạng B2
28/12/09
471
2.575
93
Tp Hồ Chí Minh
như đã nói về OBDII và bác @Fordescape giới thiệu thì OBDII chỉ làm một chuẩn giao tiếp bao gồm cả phần cứng (kiểu đầu cắm, mấy cái bus giao tiếp kiểu như Can, J1850, ISO9142..) cùng với một hệ lệnh cơ bản và thống nhất (hệ lệnh riêng sẽ phụ thuộc vào từng hãng xe). Mỗi hãng xe cũng lựa chon cho mình 1 chuẩn bus cho một dòng xe, nêu trong thực tế thì OBDII của xe chỉ cung cấp nguồn và một bus giao tiếp thôi (Nhưng các hãng xe chắc cũng đề phòng nên OBD sẽ độc lập với bus của xe, vì quá dễ).
Trái tim của các cục OBDII là OBD chip, hàng tốt và thông dụng là ELM327 (trên nền chip của microchip nhưng thực tế thì chủ yếu là hàng tàu với chip nhái của ELM327 (tất nhiên là phiên bản cũ, vì phiên bản mới hơn ELM đã khóa chip nên không có code nữa), nếu chip xịn bán đại trà nữa là của Scantool STN1110, 1170 và 2120. Ngoài ra cũng cần một mới mạch để đáp ứng các bus giao tiếp.
Về mặt điện thì do dùng nguồn cấp từ OBDII của xe nên nếu "ăn nguồn quá" có thể làm hết bình.
Về mặt tín hiêu, hầu hết các bus đều có thể chịu được các hoạt động bất thường như chập mạch, hay quá áp - nhưng cũng có thể gây ra hư hỏng cho driver của bus làm hư hỏng khả năng giao tiếp của ECU tới các thiết bị khác (thương là CAN bus) nếu trên xe có các thiết bị khác dùng chung bus này - rất nhiều đời mới xe hiện nay phần màn hình ODO, hay màn hình DVD player có kết nối chung với ECU qua bus này và lấy dữ liệu từ ECU.
Nguy hiển nhất là lệnh và dữ liệu (có thể hack, và có rất nhiều đồ chơi chuyên hack), nếu ghi hay đọc không đúng cách có thể ảnh hưởng tới hoạt động của ECU.
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng F
29/10/16
11.503
21.751
113
Pháp
Bọn nhà quê thì luôn gắn thêm đủ thứ lên chiếc xe và nghĩ là sành điệu. Bọn đi nhiều xe thì chỉ cần xe xịn máy mạnh chả quan tâm mấy cái lẻ tẻ ....khác nhau chỗ đó đó :D
Tôi thì hoàn toàn đồng ý, trừ xe cũ (để tìm hiểu, học hỏi), nếu như muốn mua xe mới thì nên hỏi chúng là có option thế nào, đừng tưởng cùng và y như nhau khi có option, nhất là điện, Bình, alternator nè, rồi tiết diện dây, tăng cường relais, cầu chì. Và đừng đụng đến ODB/ODB2 trừ khi check mà thôi. Mấy các vụ gắn vào ODB làm cho xe tê liệt là thường. Có những trường hợp chịu khó gở cọc bình, có trường hợp khác sau khi gở cọc thì cho đầu +- chạm nhau (nhớ là gở cọc bình, nếu không phát nổ là tiêu) .... để trở lại zéro. Và nằm đường là thường xuyên, ECU cũng phát bệnh .... Đừng chế linh tinh là tốt nhất.

Hiện tại
Team xe Nhật bảo cắm k sao
Team xe Hàn bảo cắm sẽ hư
Chờ các team xe khác như Đức, Anh, Ý, Mỹ, Pháp...vào cho thêm kết quả để 2 bên k xiên nhau.

Tôi không bao giờ cắm vào vì xe tôi có đầy đủ, cao lắm là qua USB nghe nhạc mà thôi (Xe Đức)
như đã nói về OBDII và bác @Fordescape giới thiệu thì OBDII chỉ làm một chuẩn giao tiếp bao gồm cả phần cứng (kiểu đầu cắm, mấy cái bus giao tiếp kiểu như Can, J1850, ISO9142..) cùng với một hệ lệnh cơ bản và thống nhất (hệ lệnh riêng sẽ phụ thuộc vào từng hãng xe). Mỗi hãng xe cũng lựa chon cho mình 1 chuẩn bus cho một dòng xe, nêu trong thực tế thì OBDII của xe chỉ cung cấp nguồn và một bus giao tiếp thôi (Nhưng các hãng xe chắc cũng đề phòng nên OBD sẽ độc lập với bus của xe, vì quá dễ).
Trái tim của các cục OBDII là OBD chip, hàng tốt và thông dụng là ELM327 (trên nền chip của microchip nhưng thực tế thì chủ yếu là hàng tàu với chip nhái của ELM327 (tất nhiên là phiên bản cũ, vì phiên bản mới hơn ELM đã khóa chip nên không có code nữa), nếu chip xịn bán đại trà nữa là của Scantool STN1110, 1170 và 2120. Ngoài ra cũng cần một mới mạch để đáp ứng các bus giao tiếp.
Về mặt điện thì do dùng nguồn cấp từ OBDII của xe nên nếu "ăn nguồn quá" có thể làm hết bình.
Về mặt tín hiêu, hầu hết các bus đều có thể chịu được các hoạt động bất thường như chập mạch, hay quá áp - nhưng cũng có thể gây ra hư hỏng cho driver của bus làm hư hỏng khả năng giao tiếp của ECU tới các thiết bị khác (thương là CAN bus) nếu trên xe có các thiết bị khác dùng chung bus này - rất nhiều đời mới xe hiện nay phần màn hình ODO, hay màn hình DVD player có kết nối chung với ECU qua bus này và lấy dữ liệu từ ECU.
Nguy hiển nhất là lệnh và dữ liệu (có thể hack, và có rất nhiều đồ chơi chuyên hack), nếu ghi hay đọc không đúng cách có thể ảnh hưởng tới hoạt động của ECU.

Đúng vậy, có điều là ELM327 quá chung chung, cho nên check bằng ELM327 cũng OK, nhưng vào chi tiết thì không có. Do đó các hiệu xe cần có check riêng. Tôi thí dụ ngoài ELM327 còn có
- Tập đoàn VW -> Vagcom, VCDS
  • Opel có Opcom
  • Tập đoàn PSA có PSA scan
  • Ford có Forscan
  • Mercedes có MBscan
....................
Khi đó sẽ nhiều chi tiết hơn, và đôi khi cũng cần biết về vi tính với hệ nhị phân.