cái này mà chuyển chắc ra đường chết hàng loạt chứ không phải sơ sơ đâu.
từ trước giờ 3 vị trí chân như vậy rồi, đi đã thành thói quen tưởng đổi mà dễ ư
từ trước giờ 3 vị trí chân như vậy rồi, đi đã thành thói quen tưởng đổi mà dễ ư
Không, vì phần lớn con người thuận chân phải, các nhà sx đã nghiên cứu rất kỹ khi chế tạo cái xe!
Một số xe giờ thắng tay chuyển thành thắng chân bên trái rồi.
(chắc dành cho mấy người 4 chân, hehe, J/k)
(chắc dành cho mấy người 4 chân, hehe, J/k)
ngta chế chân ga và chân thắng nằm ở 1 chân phải là có ý như thế nầy
nếu đã đạp ga thì k đạp thắng mà đạp thắng thì k thể đạp ga. mà cái xe số sàn ra trước tự động thì phải để tránh sự nhầm lẩn
nếu 1 ngày chân thắng nằm bên trái chung với chan côn thì sao nhỉ e k tưởng tượng ra hjhjh
nếu đã đạp ga thì k đạp thắng mà đạp thắng thì k thể đạp ga. mà cái xe số sàn ra trước tự động thì phải để tránh sự nhầm lẩn
nếu 1 ngày chân thắng nằm bên trái chung với chan côn thì sao nhỉ e k tưởng tượng ra hjhjh
Theo nguyên tắc an toàn thôi các bác, ngành công nghiệp xe hơi đã phát triển hơn cả trăm năm, nên đâu phải để giờ ta bàn mấy vụ này thay cho nhà sản xuất nữa: Để thắng và ga cho một chân phải điều khiển, là buộc người lái dứt chân này phải đạp chân kia (chứ một chân thắng và một chân ga thì theo thói quen sẽ nhấn cả hai khi có trường hợp khẩn cấp cần dừng).
Khi học lái xe 4B, chắc các thầy dạy cũng luôn nhắc các học viên: Để gót chân một vị trí, lia bàn chân qua lại giữa bàn đạp ga và bàn đạp thắng; khi qua giao lộ hoặc thấy tình huống cần giảm tốc độ, phải thủ sẵn là để chân phải gác qua bàn đạp thắng; khi đường thoáng và an toàn mới lia chân qua đạp ga.
Còn hỏi vì sao không bố trí cả ga và thắng qua cho chân trái điều khiển thì có lẽ là từ thói quen xa xưa khi có nhiều người thuận chân phải/ tay phải hơn.
Khi học lái xe 4B, chắc các thầy dạy cũng luôn nhắc các học viên: Để gót chân một vị trí, lia bàn chân qua lại giữa bàn đạp ga và bàn đạp thắng; khi qua giao lộ hoặc thấy tình huống cần giảm tốc độ, phải thủ sẵn là để chân phải gác qua bàn đạp thắng; khi đường thoáng và an toàn mới lia chân qua đạp ga.
Còn hỏi vì sao không bố trí cả ga và thắng qua cho chân trái điều khiển thì có lẽ là từ thói quen xa xưa khi có nhiều người thuận chân phải/ tay phải hơn.