Đơn giản thiết kế xe chân côn bên trái, chân phải lo nhiệm vụ của thắng và ga. Khi gặp nguy hiểm sẽ đạp thắng, khi đó sẽ k có chân nào đạp được ga. Còn nhầm ga với thắng thì do bản thân mình thôi. Ng ta nghiên cứu sx xe 4 bánh từ lâu lắm rồi.
Một số xe giờ thắng tay chuyển thành thắng chân bên trái rồi.
(chắc dành cho mấy người 4 chân, hehe, J/k)
thường thì xe AT hay chơi kiểu đó
còn MT cũng có một vài loại (mình hổng rõ original hay chủ xe độ chế lại) : có công-tắc đạp chưn trái bên hóc trái, để :
1/- đề máy (mở công tắc xong, đạp chưn trái đề nổ)
2/- mở đèn lớn xong đạp chưn trái = pha/cốt (vẫn có lẫy đá pha bên tay trái vô lăng như xe khác)
nhược điểm : đường Huyện miền Tây tối hù : đằng xa cụ ngược chiều đang pha, thấy mình cụ xuống cốt, mình cũng đạp chưn trái xuống cốt theo cho "đẹp đời"
pà mịa chưn trái đạp cốt xong chưa kịp nhấc lên đạp côn thì ... rầm !!! nguyên cái ổ voi bự chảng tối hù văng sình tùm lum haha
Sao ko chuyen qua viet tay tra het di
thường Tây- Đầm nhiều đứa vẫn ngoáy tay trái mà chữ rất đẹp, nghiêng về trái
chứ VN thì ngay hồi Tiểu học em nào viết tay trái là ... chít mịa với cô giáo kekeke
em chuyển chân thắng qua trái chạy có thấy gì đâu?:3danbanh:

Chỉnh sửa cuối:
Các nước ngươi ta phát triển cái gì cũng có nghiên cứu, thử nghiệm chán chê rồi mới cho sản phẩm ra tới người sử dụng,
Mấy ông việt nam thì ngồi bàn giấy rồi phán cứ như thánh, chả có nghiên cứu gì cả
Mấy ông việt nam thì ngồi bàn giấy rồi phán cứ như thánh, chả có nghiên cứu gì cả
câu hỏi chắc do mấy chú già và mấy mợ mới học lái xe đặt ra, 2 loại này thường lái xe AT bằng cả hai chân rất là vô tư: tức là chân phải đạp ga đồng thời chân trái ngoắc sang để hờ lên chân phanh, vừa đi vừa rà phanh rất hồn nhiên. Lúc đầu em đi sau vài xe thấy nó chạy 60 mà đèn phanh sáng liên tục cũng điếu hiểu sao nữa, về sau ngồi cạnh xe một anh già mới phát hiện ra
Đỉnh cao trì trệ, nhầm trí tệ ko đó anh.Các nước ngươi ta phát triển cái gì cũng có nghiên cứu, thử nghiệm chán chê rồi mới cho sản phẩm ra tới người sử dụng,
Mấy ông việt nam thì ngồi bàn giấy rồi phán cứ như thánh, chả có nghiên cứu gì cả
Những chiếc go kart thì chân ga bên phải, chân thắng bên trái. Khi đạp thắng thì dây ga bị vô hiệu, lại có hộp số vô cấp, đua rất tiện. Nhưng thiết kế này không thể mang lên xe AT được vì thói quen đi MT đã làm chân trái quen với việc đạp côn, nếu xe AT bố trí chân trái đạp thắng thì tai nạn sẽ nhiều hơn do người lái chạy AT, MT lẫn lộn với nhau.