Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
em đổ đúng cây xăng của Petro luôn đó bác, 1 năm nay em chỉ đổ đúng ở cây xăng này :D bị giật 2 lần cũng từ xăng của cây xăng này :( ... có lẽ nào ...:((((
Petrolimex họ có nhượng quyền thương hiệu- có chữ "Đại Lý" nho nhỏ phía dưới bảng treo nên em nói cây xăng Petrolimex chỉ có cây SỐ là vậy.
Vừa rồi CA họ mới bắt đường dây xăng giả 200 triệu lít từ SG-DN là anh biết tình hình thế nào rồi đó. Biết đâu còn nhiều chổ khác chưa phát hiện.

Em thấy anh bảo dưỡng, bảo trì thay mới hầu như các bộ phận như bơm xăng, vệ sinh họng gió, kim phun, thay cảm biến oxy, bugi v.v có thể gây ra hiện tượng misfire, vòng tua máy lên xuống khi đi tốc độ thấp thì chỉ còn phần xăng là có thể là nguyên nhân nhất.
 
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
nghi do lọc xăng, mà e thấy toyota xài hàng denso mà đâu ra cái hiệu "cowtotal" lạ dữ vậy ta
Dạ em có ra gara lúc thợ đang thay bơm xăng, em có hỏi thì thợ bảo lọc ko dơ lắm, nhưng cứ thay cho chắc, họ thay cái bơm hiệu này :( em hỏi thì bảo toyota trâu lắm, thay khỏi lo. Em ko rành máy móc lắm, họ bảo trâu bò và ăn khớp thì thay ạ :( hiện em chưa yên chí lắm, ko biết còn nên kt cái j nữa để em yên chí đi test lại ạ :(
 

Attachments

Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Petrolimex họ có nhượng quyền thương hiệu- có chữ "Đại Lý" nho nhỏ phía dưới bảng treo nên em nói cây xăng Petrolimex chỉ có cây SỐ là vậy.
Vừa rồi CA họ mới bắt đường dây xăng giả 200 triệu lít từ SG-DN là anh biết tình hình thế nào rồi đó. Biết đâu còn nhiều chổ khác chưa phát hiện.

Em thấy anh bảo dưỡng, bảo trì thay mới hầu như các bộ phận như bơm xăng, vệ sinh họng gió, kim phun, thay cảm biến oxy, bugi v.v có thể gây ra hiện tượng misfire, vòng tua máy lên xuống khi đi tốc độ thấp thì chỉ còn phần xăng là có thể là nguyên nhân nhất.
Dạ bác. Để hôm nào em để ý thật kỹ cái chữ "đại lý" xem sao :) , hay đi xa em đổ chai tăng octan j đó cho chắc bác nhỉ? thật tình là em chỉ sợ lúc bd họ kt thì bt mà giờ này mới bị thì khổ ạ :( hay em ra kt lại lần nữa bác nhỉ? Em nghĩ là họ chỉ thay bơm xăng và xóa lỗi chứ ko check lại mobin, bugi :( (vì em ko có mặt, và em có hỏi lại là kt mobin, bugi chưa thì bảo rồi, nhưng trả lời hơi nhát gừng bác ạ :( thay bơm xăng là do em tham khảo các topic của các bác trên này nên Em có báo thợ là thay luôn bơm xăng mới giúp em :()
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Dạ em có ra gara lúc thợ đang thay bơm xăng, em có hỏi thì thợ bảo lọc ko dơ lắm, nhưng cứ thay cho chắc, họ thay cái bơm hiệu này :( em hỏi thì bảo toyota trâu lắm, thay khỏi lo. Em ko rành máy móc lắm, họ bảo trâu bò và ăn khớp thì thay ạ :( hiện em chưa yên chí lắm, ko biết còn nên kt cái j nữa để em yên chí đi test lại ạ :(
Cowtotal là bơm xăng của China, thương hiệu của China. Có lẽ gara đó làm ăn không thật thà rồi.

Toyota họ sài spare parts của Denso là chính đó anh. Xe của Đại Hàn có nhiều chi tiết, linh kiện cũng sài của Denso.

Khuyên anh thật lòng vô hãng Kia-TH thay phụ tùng, đồ nó rẻ, giá dễ chịu.
 
  • Sad
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Cowtotal là bơm xăng của China, thương hiệu của China. Có lẽ gara đó làm ăn không thật thà rồi.

Toyota họ sài spare parts của Denso là chính đó anh. Xe của Đại Hàn có nhiều chi tiết, linh kiện cũng sài của Denso.

Khuyên anh thật lòng vô hãng Kia-TH thay phụ tùng, đồ nó rẻ, giá dễ chịu.

dạ bác !! bị thuốc cái bơm tàu rồi :((( em hỏi bảo là hàng Nhật mới đau
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
dạ bác !! bị thuốc cái bơm tàu rồi :((( em hỏi bảo là hàng Nhật mới đau
Em không nói hàng Tàu ko tốt, nhưng hàng Tàu mà nói hàng Nhật là ko chân thật.
Anh ra hãng kiểm tra áp lực bơm xăng Cowtotal, theo tiêu chuẩn chung thì áp suất 50~60 psi.
Nếu Cowtotal đạt đc áp suất tiêu chuẩn thì em nghĩ cũng ok.
 
  • Love
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Em không nói hàng Tàu ko tốt, nhưng hàng Tàu mà nói hàng Nhật là ko chân thật.
Anh ra hãng kiểm tra áp lực bơm xăng Cowtotal, theo tiêu chuẩn chung thì áp suất 50~60 psi.
Nếu Cowtotal đạt đc áp suất tiêu chuẩn thì em nghĩ cũng ok.
em nghĩ mới thay sẽ đạt được tầm đó, nhưng sợ nó chết bất đắc kì tử ( điểm chung của hàng tàu :( ) em sẽ kt thử, tạm vậy, cuối năm em sẽ thay bơm hãng cho chắc ăn :( cám ơn bác nhiều :D
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.228
113
Pháp
Trở về chủ đề thì bác chủ thớt công nhận là 1/4 bình còn lại mới bị tức là phải súc bình là đúng rồi.
Bác chủ thớt cứ thử chạy thử vào mức 1/4 còn bị nửa hay không .

Nên nhớ là xăng ở VN, thứ nửa có nước, không biết xe xăng có lọc cặn, bụi nhưng có lọc nước hay không thì không biết. Nếu như xe dầu thì nó có luôn bộ phận lọc nước. Không biết có anh nào nghiên cứu mà chế cho xe xăng không nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dzerovn
Hạng F
22/7/13
8.976
40.262
113
Khó quá vào hãng check cho chắc cú, xe họ sxuat bán ra họ đủ công cụ dụng cụ hỗ trợ định bệnh cho bác.
Cứ hỏi quanh ko giải quyết tận gốc vde đâu, xe e mất lạnh ông nào cũng phán tùm lum, vô hãng đơn giản họ kiếm ra là đặt con cảm biến nhiệt độ sai vị trí khi vệ sinh dàn lạnh, nên nó lúc lạnh lúc ko! Thợ dép lào cứ khăng khăng là làm bao xe ko bị, xe a bị! Dmie nó chứ, xe mình đi minh biết chứ nó biết thế đấm nào đc.
À và knghiem là mua xe cũ, hạn chế xe Hàn, xe Hàn đã cũ thì ôi thôi oải :D
 
  • Haha
Reactions: dzerovn
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Thay ... nhớt hộp số cả luôn lọc hộp số. Kiểm tra nước làm mát, lọc gió thay chưa ?
Hiện tượng là máy nóng hay máy nguội (xem nhiệt độ tableau)
Cây số là bao nhiêu , chứ năm không nói được. nếu rảnh sạc bình, kiểm tra bình cho chắc ăn. (sau mùa dịch)
Nên nhớ tạm đổ đầy bình, đừng bao giờ đợi phút cuối mới đổ xăng (vấn đề căn và nóng bơm). thử trước vì bệnh 1/3 là bện thường là xăng dơ (có nước, cặn) và bơm khá yếu (thử đem bình xăng ra kêu nó làm vệ sinh)
Check lại thử hết ..... onlin cũng khó nhỉ :):):):):)
Bác làm hết ý bác này rồi nhớ tháo cọc bình ra 10f gắn lại để hộp số relearn hay ECU xe relearn lại xem hết ko nha. Cũng có khả năng xe lâu năm có cặn bẩn trong bình xăng nữa. Xe bác có bao h lội nước ko mà hư cảm biến hộp số?
 
  • Like
Reactions: dzerovn