9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Bình xăng nêu đổ xăng bẩn có khi nó bị cặn bẩn trong bình xăng cũng nên, bác xem lại cái bình xăng nhé. Chứ bơm xăng mắc gì cứ thay hoài, tháo ra kiểm tra áp suất bơm xăng nếu còn ok thì cứ xài vì đủ áp suất là bơm tốt.
Về cảm biến thì nếu bác thay loại không chính hãng vào thì nên test lại điện áp cảm biến nhé. mấy cái đó dễ tèo lắm, chứ phần cơ khí thì oto mấy khi hư đâu.
Xem lại máy phát điện và đường điện của bác có bị đứt hay giảm áp chỗ nào không, khắc phục lại bác ạ.
Chúc bác mau tìm ra bệnh và chữa hết bệnh cho em nó.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc and Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Bình xăng nêu đổ xăng bẩn có khi nó bị cặn bẩn trong bình xăng cũng nên, bác xem lại cái bình xăng nhé. Chứ bơm xăng mắc gì cứ thay hoài, tháo ra kiểm tra áp suất bơm xăng nếu còn ok thì cứ xài vì đủ áp suất là bơm tốt.
Về cảm biến thì nếu bác thay loại không chính hãng vào thì nên test lại điện áp cảm biến nhé. mấy cái đó dễ tèo lắm, chứ phần cơ khí thì oto mấy khi hư đâu.
Xem lại máy phát điện và đường điện của bác có bị đứt hay giảm áp chỗ nào không, khắc phục lại bác ạ.
Chúc bác mau tìm ra bệnh và chữa hết bệnh cho em nó.
Hình như bơm xăng nầy không hư mà bị xăng mà thôi, vì có nước

Ngoài lọc ở bình, có thể có lọc thứ 2 trước khi vào các kim phung, thường thì họ gắn thêm
filtre-carburant-gasoil-essence.png
Ngoài ra để tránh "nước" các máy dầu có gắng thêm

filtre.png
1 đường vào và 4 đường ra, ở dưới có nút vặn

Filtre.jpg
Và nút vặn để xả ..... nước. (vì khi dầu vào thì sẽ nằm ở trên, nước sẽ ở dưới)

Đây là những hình minh hoạ, , nhưng nguyên tắc giống như nhau. Thân các bác
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
20/7/07
2.633
2.442
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
em nghĩ mới thay sẽ đạt được tầm đó, nhưng sợ nó chết bất đắc kì tử ( điểm chung của hàng tàu :( ) em sẽ kt thử, tạm vậy, cuối năm em sẽ thay bơm hãng cho chắc ăn :( cám ơn bác nhiều :D

Bác có cắm máy scan tool đọc thử có lỗi gì không bác.

Đọc hết các bài của bác em thấy về phần điện và các cảm biến bác thay gần hết rồi, hy vọng đồ mới, ngon và xịn, các jack cắm và dây dẫn còn oke.

Nếu v chỉ còn khả năng hộp khiển động cơ (cực chẳng đã mới đổ tội cho thằng này, sau khi làm tất cả mà ko hết bịnh thì cứ lôi thằng này ra mà chém, mượn hộp khác còn tốt thay vào r chạy thử thôi bác xem có hết bịnh không).

Ngoài ra cứ cho là phần điện động cơ ổn hết đi vậy thì chỉ còn phần cơ khí của máy thôi

Xe 2009 đến nay chắc cũng lâu r không biết đã có điều chỉnh, kiểm tra, thay thế phần cơ khí máy gì chưa bác?

Chạy tầm ngắn thì ok, nhưng chạy tầm dài máy nóng lên nhiều, các khe hở thay đổi lúc chạy nhanh đều ga thì không sao do trớn xe nó kéo cục máy đi qua luôn, khi nhả ga chậm lại mất trớn đang có, kim loại giãn nở do chạy đường dài gây kẹt, hụp máy, rung giật, mất áp suất buồng đốt v.v.....
 
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Bác có cắm máy scan tool đọc thử có lỗi gì không bác.

Đọc hết các bài của bác em thấy về phần điện và các cảm biến bác thay gần hết rồi, hy vọng đồ mới, ngon và xịn, các jack cắm và dây dẫn còn oke.

Nếu v chỉ còn khả năng hộp khiển động cơ (cực chẳng đã mới đổ tội cho thằng này, sau khi làm tất cả mà ko hết bịnh thì cứ lôi thằng này ra mà chém, mượn hộp khác còn tốt thay vào r chạy thử thôi bác xem có hết bịnh không).

Ngoài ra cứ cho là phần điện động cơ ổn hết đi vậy thì chỉ còn phần cơ khí của máy thôi

Xe 2009 đến nay chắc cũng lâu r không biết đã có điều chỉnh, kiểm tra, thay thế phần cơ khí máy gì chưa bác?

Chạy tầm ngắn thì ok, nhưng chạy tầm dài máy nóng lên nhiều, các khe hở thay đổi lúc chạy nhanh đều ga thì không sao do trớn xe nó kéo cục máy đi qua luôn, khi nhả ga chậm lại mất trớn đang có, kim loại giãn nở do chạy đường dài gây kẹt, hụp máy, rung giật, mất áp suất buồng đốt v.v.....
Xe zin đét bác ạ ( có lẽ zin mới bệnh :) ko đc thay thế những thứ đến tuổi chả hạn ) em thay nhưng thứ ở post đầu khi về tay em đó. Máy móc chưa đụng j luôn :) thợ có báo là cắm máy scan thì lỗi con cb tốc độ hộp số do em bị 1 lần trước đây như em nói ở post 1 đó bác :(
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
View attachment 2571540*Ảnh minh họa

Chào các bác !
Em lấy Carens AT 2009 được 1 năm rồi.
hiện tại em vẫn chưa giám đi xa để test lại ( sợ nằm đường tiếp), và xăng về mức 1/3 thì đề khó nổ, tắt máy đề 2 lần mới nổ.
Về lỗi này thì anh thử check như sau. Điều kiện bình xăng 1/3
Sáng ra mở chìa khoá sang ON, để 15~20 giây rồi đề máy. Nếu anh đề máy nổ thì không phải nguyên do xăng còn 1/3 đề khó nổ.
Nguyên nhân có thể van một chiều giữ áp trên hệ thống xăng nó không còn work nữa, xăng bị leak trở về bình xăng -> nên đề lần đầu ko nổ, đề lần 2 thì bơm xăng đã bơm xăng lên kim phun rồi.

Van đó gọi là "Inline fuel check valve" có hình mũi tên cho xăng qua một chiều tương tự như hình dưới. Thay nó có thể hết bịnh đề máy 2 lần và giá rất rẻ.

Chạy đường dài xe Kia Carens bị giật, do đâu các bác?
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Xe zin đét bác ạ ( có lẽ zin mới bệnh :) ko đc thay thế những thứ đến tuổi chả hạn ) em thay nhưng thứ ở post đầu khi về tay em đó. Máy móc chưa đụng j luôn :) thợ có báo là cắm máy scan thì lỗi con cb tốc độ hộp số do em bị 1 lần trước đây như em nói ở post 1 đó bác :(
Khi đèn check engine hiện lên, anh đem gara hay hãng scan lỗi anh nhớ ghi lại các code lỗi đó.
Chịu khó google code đó sẽ mô tả lỗi gì rồi mình sẽ fix nó ra sao.
Còn để họ xoá lỗi mà không fix, thì một ngày đẹp trời thì nó sẽ trở lại.
 
  • Like
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Về lỗi này thì anh thử check như sau. Điều kiện bình xăng 1/3
Sáng ra mở chìa khoá sang ON, để 15~20 giây rồi đề máy. Nếu anh đề máy nổ thì không phải nguyên do xăng còn 1/3 đề khó nổ.
Nguyên nhân có thể van một chiều giữ áp trên hệ thống xăng nó không còn work nữa, xăng bị leak trở về bình xăng -> nên đề lần đầu ko nổ, đề lần 2 thì bơm xăng đã bơm xăng lên kim phun rồi.

Van đó gọi là "Inline fuel check valve" có hình mũi tên cho xăng qua một chiều tương tự như hình dưới. Thay nó có thể hết bịnh đề máy 2 lần và giá rất rẻ.

View attachment 2571915
Cái van 1 chiều này nằm đâu bác nhỉ? Mai thứ 7, em thử đi kt 1 vòng xem sao :)
 
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Khi đèn check engine hiện lên, anh đem gara hay hãng scan lỗi anh nhớ ghi lại các code lỗi đó.
Chịu khó google code đó sẽ mô tả lỗi gì rồi mình sẽ fix nó ra sao.
Còn để họ xoá lỗi mà không fix, thì một ngày đẹp trời thì nó sẽ trở lại.
Nó ko hiện đèn check luôn bác. Lần đầu thì có. Nhưng vừa rồi bị thì ko thấy đèn j hết luôn bác :( em nghĩ là họ chỉ xóa lỗi, còn fix thì em ko rõ lắm, fix thì là thay bơm xăng đó phải ko bác?
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Theo sơ đồ hệ thống xăng xe Kia Carens, em dự đoán là part code 21135 - Valve-Non Return. AE khác vui lòng góp ý cho.
Chắc cú nếu là bịnh đó thì anh đem vô hãng thay là biết nó nằm chổ nào liền.
Link : https://www.kiapartsnow.com/parts-list/2011-kia-rondo/engine/fuel_system.html?diagram=3131011

View attachment 2571927
Bác viết như thế thì khó ai hiểu lắm, em hiểu nhưng đây là 1/4 bình có vấn đề thì 99% là do xăng có tạp chất hay có nước, do đó chủ thớt xúc bình . và thử lại 1/4 có ... cà chua nửa hay không.
Em không dám chắc nhưng quang trọng bơm có đủ hay không còn hệ chống quay lại thì khác (nhưng có thể). Thú thật đến giờ em chưa bị trường hợp bị valve nầy... từ xe xăng qua xe dầu.

Nói thẳng về kỹ thuật thì Cái valve 21135 của bác (nhìn kỹ nha) thì nó chống xăng dầu khi bác bơm vào, tức là 1 chiều mà thôi, vì nếu xem thì nơi đó có chổ bơm nhiên liệu, và khi vào thì nó tránh "ọc" ngược lại .... điều nầy thấy rất rỏ.

Nhưng cám ơn bác ... nhưng em chắc chắn 100% không phải nằm ở valve chống xăng đi ngược ngay chổ đổ xăng đâu