Tập Lái
23/9/21
19
7
3
35
Chạy đường dài xe Kia Carens bị giật, do đâu các bác?
*Ảnh minh họa

Chào các bác !
Em lấy Carens AT 2009 được 1 năm rồi.
Tình hình là ntn, xe em đi loanh quanh 50 60km nội thành thì không sao, hôm rồi em có phi đường trường tầm 120km, thì xe có hiện tượng, đầu tiên là em đang chạy 50 thì tự nhiên kim tốc độ hụt xuống xong lên lại, khoảng 1 2 lần, em sợ nóng máy sao đó thì tấp lề tắt máy, nghỉ 10p, chạy thêm được 20km (em đạp đều 70 90km bt) khi đến đầu khu dân cư, nhả ga về lại 50, thì xe lại bị hạ kim tốc độ, xong rung dật như kiểu đi xe máy từ số 4 mà nhả về số 1 vậy, máy lịm, nhưng ko tắt máy, ko thấy nổi bất kì 1 đèn gì. sợ quá em ko giám đi nữa, gọi xe kéo về. hôm sau ra gara thì thợ báo cảm biến tốc độ hộp số ( em từng bị 1 lần, đã thay cbi). em có tham khảo và thay luôn bơm xăng mới. hiện tại em vẫn chưa giám đi xa để test lại ( sợ nằm đường tiếp), và xăng về mức 1/3 thì đề khó nổ, tắt máy đề 2 lần mới nổ.

Tiểu sử thay thế
1. thay bugi denso Platinum ( 1 năm)
2. thay cảm biến oxy (tự order về nhờ ông bạn tay ngang thay giúp, được 1 năm)
3. thay cb trục cơ + cb tốc độ hộp số đầu ra ( do em đang đi thì bị lỗi xe giật, tua máy cao nhưng ko sang số, thợ check thì báo lỗi 2 con đó, thay xong hết bệnh, đến nay thì bị lại)
4. thay dây curoa do bị trùng
5. thay bơm xăng ( do bị như trên nên em thay luôn, họ thay bơm cowtotal gì đó của toyota vào )
6. Đã check bugi, mobin, khi thay nhớt ở mốc 5k ( em thấy thợ nó lôi ra bugi ra vệ sinh thì bt, ko đen ko gì hết, hiện tại chạy được 1k)
7. Đã vệ sinh bướm ga, họng ga

em muốn hỏi, với kiểu thay này thì em cần kt gì tiếp để chắc ăn rằng xe em sẽ không bị nữa ạ? vì cuối tháng 10 em có việc phải đi xa mà ntn thì em ko giám đi :((((
 
Last edited by a moderator:
  • Wow
Reactions: porche911gt3
Hạng F
29/10/16
5.824
6.504
113
Pháp
Thay ... nhớt hộp số cả luôn lọc hộp số. Kiểm tra nước làm mát, lọc gió thay chưa ?
Hiện tượng là máy nóng hay máy nguội (xem nhiệt độ tableau)
Cây số là bao nhiêu , chứ năm không nói được. nếu rảnh sạc bình, kiểm tra bình cho chắc ăn. (sau mùa dịch)
Nên nhớ tạm đổ đầy bình, đừng bao giờ đợi phút cuối mới đổ xăng (vấn đề căn và nóng bơm). thử trước vì bệnh 1/3 là bện thường là xăng dơ (có nước, cặn) và bơm khá yếu (thử đem bình xăng ra kêu nó làm vệ sinh)
Check lại thử hết ..... onlin cũng khó nhỉ :):):):):)
 
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
35
Thay ... nhớt hộp số cả luôn lọc hộp số. Kiểm tra nước làm mát, lọc gió thay chưa ?
Hiện tượng là máy nóng hay máy nguội (xem nhiệt độ tableau)
Cây số là bao nhiêu , chứ năm không nói được. nếu rảnh sạc bình, kiểm tra bình cho chắc ăn. (sau mùa dịch)
Nên nhớ tạm đổ đầy bình, đừng bao giờ đợi phút cuối mới đổ xăng (vấn đề căn và nóng bơm). thử trước vì bệnh 1/3 là bện thường là xăng dơ (có nước, cặn) và bơm khá yếu (thử đem bình xăng ra kêu nó làm vệ sinh)
Check lại thử hết ..... onlin cũng khó nhỉ :):):):):)

em đã thay nhớt, thay lọc hộp số được 1v bác :( nước làm mát full, lọc gió các loại em đã thay ở bd 5k, em mới chạy đc 1k từ lúc bảo dưỡng :( em chạy tốc lớn 80 90km/h thì bt, vào dân cư em giảm ga còn 50km/h thì bị hiện tượng như trên.kim nhiệt bình thường như hình bác ạ. lần đầu bị thì mới ra khỏi nhà đc tầm 2km, lần mới bị đây thì 130km bác. Em đã cho thay lọc, thay bơm xăng, nhưng chưa giám đi xa test thử. Bác xem còn gì để em kt luôn trc khi em test lại ( em ngại gọi xe cứu hộ lắm ạ :( )
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
5.824
6.504
113
Pháp
em đã thay nhớt, thay lọc hộp số được 1v bác :( nước làm mát full, lọc gió các loại em đã thay ở bd 5k, em mới chạy đc 1k từ lúc bảo dưỡng :( em chạy tốc lớn 80 90km/h thì bt, vào dân cư em giảm ga còn 50km/h thì bị hiện tượng như trên.kim nhiệt bình thường như hình bác ạ. lần đầu bị thì mới ra khỏi nhà đc tầm 2km, lần mới bị đây thì 130km bác. Em đã cho thay lọc, thay bơm xăng, nhưng chưa giám đi xa test thử. Bác xem còn gì để em kt luôn trc khi em test lại ( em ngại gọi xe cứu hộ lắm ạ :( )
Tạm .. bạn.thử đầy bình xem có bị hay là 1/4 bình mới bị ...
 
  • Love
Reactions: dzerovn
Hạng D
18/3/10
2.595
627
113
Anh đã thay mới:
- Bơm xăng, lọc xăng
- Bugi
- Cảm biến oxy
- Cảm biến trong hộp số
- Coolant.
- Check đánh lửa để loại trừ hiện tượng bỏ máy
Loại trừ do bơm xăng, lửa, oxygen sensor, hộp số, coolant.

Em dự đoán là xăng anh đổ vào bị pha (có thể dầu lửa, phụ gia làm xăng giả) nên gây ra hiện tượng misfire khi đi tốc độ thấp. Tốc độ cao không bị là do trớn của máy nó vượt qua hiện tượng misfire.

Khi đi xa trong VN anh nên đổ xăng của Petrolimex (tên cây xăng thường là các con số 1,2 v.v).
Em đã từng bị khi đổ phải xăng pha tạp chất khi xe chạy vòng tua máy lên xuống, tắt máy, máy rung, máy yếu.

Anh đổ nhiên liệu mới để pha loãng phần xăng (ko phải là 100% xăng) rồi test lại.
Phụ tùng xe đại Hàn trong hãng rẻ, anh nên thay đồ hãng trừ khi phụ tùng after market anh mua từ các hãng nổi tiếng như Denso.
 
Hạng C
6/12/07
847
7.493
93
- Bác test áp xăng có đúng như NSX.
- Bác súc bình xăng chưa?
90% là do 2 cái này.
 
  • Like
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
35
Tạm .. bạn.thử đầy bình xem có bị hay là 1/4 bình mới bị ...
dạ, em bị đề khó khi bình ở mức như hình bác :(,xăng nằm ở vạch giữa, em đề bt,chạy 1 lúc còn tầm này xăng thì tắt máy lấy hàng,tầm 20 30p, lên xe đề lại ko được :( ko biết cái bệnh này nó có lq gì đến cái vụ bị giật xe của em không bác nhỉ ?? :(
 

Attachments

Tập Lái
23/9/21
19
7
3
35
- Bác test áp xăng có đúng như NSX.
- Bác súc bình xăng chưa?
90% là do 2 cái này.

em đưa về gara, hôm sau em mới ra lấy nên ko biết thợ có đo ko nữa, nhưng họ đã thay bơm xăng mới + súc bình xăng bác ạ :D em lấy về rồi.chạy loanh quanh lại chả sao (50 60km) em chưa giám test đi xa, nên em mún tham khảo em cần kt gì nữa, để yên tâm test 1 quả đi xa ạ :D (đi xa lạ nước lạ cái, ko quen mà nằm đường thì khổ lắm bác ạ :(( )
 
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
35
Anh đã thay mới:
- Bơm xăng, lọc xăng
- Bugi
- Cảm biến oxy
- Cảm biến trong hộp số
- Coolant.
- Check đánh lửa để loại trừ hiện tượng bỏ máy
Loại trừ do bơm xăng, lửa, oxygen sensor, hộp số, coolant.

Em dự đoán là xăng anh đổ vào bị pha (có thể dầu lửa, phụ gia làm xăng giả) nên gây ra hiện tượng misfire khi đi tốc độ thấp. Tốc độ cao không bị là do trớn của máy nó vượt qua hiện tượng misfire.

Khi đi xa trong VN anh nên đổ xăng của Petrolimex (tên cây xăng thường là các con số 1,2 v.v).
Em đã từng bị khi đổ phải xăng pha tạp chất khi xe chạy vòng tua máy lên xuống, tắt máy, máy rung, máy yếu.

Anh đổ nhiên liệu mới để pha loãng phần xăng (ko phải là 100% xăng) rồi test lại.
Phụ tùng xe đại Hàn trong hãng rẻ, anh nên thay đồ hãng trừ khi phụ tùng after market anh mua từ các hãng nổi tiếng như Denso.

em đổ đúng cây xăng của Petro luôn đó bác, 1 năm nay em chỉ đổ đúng ở cây xăng này :D bị giật 2 lần cũng từ xăng của cây xăng này :( ... có lẽ nào ...:((((
 
Hạng B2
12/12/20
103
98
28
30
- Bác test áp xăng có đúng như NSX.
- Bác súc bình xăng chưa?
90% là do 2 cái này.
nghi do lọc xăng, mà e thấy toyota xài hàng denso mà đâu ra cái hiệu "cowtotal" lạ dữ vậy ta
 
  • Like
Reactions: dzerovn