Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Ở xứ mình chẳng có nghề nào gọi là an toàn tuyệt đối cả đâu bác. Thôi ráng mà sống cho qua ngày với thiên hạ thôi.
Chào các bác,

Em dạo này đói quá nên đang tính đường chạy thêm grab kiếm sống với con airblade ghẻ. Mà vừa thấy trong tài xế grabbike bị xe ôm truyền thống đâm thừa sống thiếu chết nên em lo quá.

2-1489401084338.jpg

Không biết có nên nhắm mắt làm liều không các bác? Nhưng mà không chạy thì cũng chẳng biết làm gì các bác ạ, đói kém quá. :(
 
Tập Lái
20/11/12
20
1
3
Em ở Bình Dương không biết có dịch vụ này không?
 
Tập Lái
25/8/14
32
37
18
34
Bữa e ở chấn thương chỉnh hình đi cầu tre q6. Ra thấy xe ôm truyền thống, kế bên là 2-3 là grab nhưng là xe ôm truyền thống nâng cấp lên. Ok,đi truyền thống, có hỏi sao anh ko đky grab hay uber chạy, ảnh nói không đủ tiền mua đt các kiểu. Tính tiền 70k, ok trả, do đã hỏi giá từ đầu. Lên bấm grab-car chỉ có 55-60k.
E nghĩ phải theo thời thế thôi ạ, ngồi than chẳng đc gì, và giá chênh lệch như vậy làm e suy nghĩ lại ngay, e ko dư dả gì đi ngồi xe tính tiền kiểu cảm tính vậy. Với lại nguời xe ôm truyền thống có thể vừa chạy song song truyền thống vs grab hay uber đc cả. Và thu nhập ổn định hơn, trong khi cứ tính tiền cái kiểu 2 cuốc/ngày đủ sống vậy, ai đi nổi. E thấy grab vs uber đã kích thích nguoita đi xe ôm nhìu hơn khi giá hợp lý, chứ ngày xưa cực chẳng đả lắm mới đi.
Mà e bao, xe ôm truyền thống nâng lên grab hay uber hết là đám graber nửa mùa dạt ngay vì đâu đc như mấy bác ấy ngồi cả ngày ngoài đg đón khách đc. Với lại mật độ xe ôm truyền thống rất rất nhìu. 1 cái bánh chia cho quá nhìu nguời và nó sẽ ko còn hấp dẫn nữa.
 
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Mình đã từng đi grab taxi va grab bike. Trường hợp grab bike bị đâm cũng nên xét về 2 phía. Chưa chắc grab bike đúng và sai. Giả sử như grab bike đón khách ở kv của các bác xe ôm truyền thống, nếu grab bike biết thân phận là đang dành miếng cơm của người khác thì nhịn và nói câu thông cảm thì chắc ko bị đánh hội đồng.
Xét về mặt cuộc sống mưu sinh. Xe ôm truyền thống cũng tội. Ngta hok có dc nghề nghiệp, có học thức thì mới bán sức lao động va sự nguy hiểm để kiếm tiền về nuôi gia đình, bao nhiêu miệng ăn đang chờ, chưa kể con cái bệnh tật. Cs ở sg đủ cái để lo, chưa ai nói nghề chạy xe ôm là giàu, có những bác già cũng phải dầm mưa dầm nắng , chảy cả nước mắt để mời chào khách, chưa kể p đóng thuế cho bến xe. Kiếm đồng tiền cũng chua chát lắm. Đằng này grab chỉ cần cái dt , giá rẻ hơn, 1 chút thời gian làm thêm có thể kiếm thêm thu nhập. Ko chạy grab cũng ko có đói. Nhưng cánh xe ôm truyền thống ko có khách thì lấy j sống. Nếu là bạn có người thân làm xe ôm thì bạn cũng sẽ thông cảm với suy nghĩ của mình.
Đây là ý kiến riêng của mình. Xã hội thì mãc nhiên nó đã ko công bằng. Cái lợi nhất là grab thôi.nó ăn 25% trên đầu người lao động.nó có đóng thuế thu nhập cá nhân va thu nhập doanh nghiệp ko. 1 ngày nó thu vào vài ba chục tỉ là bình thường.
Bữa đi vào bến xe miền đông, áo xanh phủ cả 2 bên đường, nhìn cánh xe ôm truyền thống mà tội nghiệp. Khuyên các ae nếu đón khách thì kêu khách đi xa xa xíu ra kv bến xe. 1 ngày mà đón 3 khách đều bị grab hốt tay trên hết thì theo pác có ăn dao hay lựu đạn ko.
Em rất đồng tình với bác.
Nhưng xã hội ngày một phát triển và nền CN thứ 4 sắp tới thì không biết lao động phổ thông đi đến đâu. Nghĩ bắt đầu thấy sợ.
 
Tập Lái
13/3/17
14
3
3
Em rất đồng tình với bác.
Nhưng xã hội ngày một phát triển và nền CN thứ 4 sắp tới thì không biết lao động phổ thông đi đến đâu. Nghĩ bắt đầu thấy sợ.
Bác làm em nhớ đến mấy phim Elysium, District 9 hay In Time. Lúc đó thì người giàu nắm công nghệ máy móc hiện đại sống trong một khu cao cấp sang trọng còn mấy dân lao động nghèo khổ thì chịu sống chen chúc bẩn thỉu ô nhiễm, bị đối xử như động vật.

Mà giờ nhìn mấy khu cao cấp như Sky Garden, Sunrise hay Vincom quận 1 so với mấy khu ổ chuột hay nghèo nghèo một chút ở SG này thì cũng khác gì phim.
 
Tập Lái
25/8/14
32
37
18
34
Bác làm em nhớ đến mấy phim Elysium, District 9 hay In Time. Lúc đó thì người giàu nắm công nghệ máy móc hiện đại sống trong một khu cao cấp sang trọng còn mấy dân lao động nghèo khổ thì chịu sống chen chúc bẩn thỉu ô nhiễm, bị đối xử như động vật.

Mà giờ nhìn mấy khu cao cấp như Sky Garden, Sunrise hay Vincom quận 1 so với mấy khu ổ chuột hay nghèo nghèo một chút ở SG này thì cũng khác gì phim.
Khỏi cần phim bác ạ. Bây h vẫn vậy mà, ai nắm thông tin và quan hệ sẽ sống tốt đẹp hơn thôi. Ai sống bang suc lao động của mình thì hên xui và tuy năng lực...
 
Tập Lái
18/7/16
45
14
8
38
Bác nóng quá, làm xị rượu hạ hoả bác ơi. :D

Thực ra em nghĩ có việc làm cho thanh niên là tốt rồi bác ạ, còn hơn tụi nó đi buôn ma tuý, cướp giết hiếp
Vấn đề là việc này sẽ làm thanh niên ỷ lại, không chịu suy nghĩ tìm kiếm công việc hay làm ăn vì cứ yên tâm là "lúc nào đói chạy Grab là có tiền đủ sống". Mà sống với mấy triệu bạc chạy Grab thì cũng vật vờ khác gì nghiện.
 
Tập Lái
2/9/16
25
12
3
38
Vấn đề là việc này sẽ làm thanh niên ỷ lại, không chịu suy nghĩ tìm kiếm công việc hay làm ăn vì cứ yên tâm là "lúc nào đói chạy Grab là có tiền đủ sống". Mà sống với mấy triệu bạc chạy Grab thì cũng vật vờ khác gì nghiện.
Bác này hình như có thù oán gì với grab nè, hay là bác đang chạy uber ạ :D
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.700
113
Hiện tại em thấy vẫn nên củng hộ Grab, ít nhất là rẻ và có tóc. Xem ôm truyền thống hầu như là cát cứ là chính, lười "cảo" quá . Gióng như taxi truyền thống với uber / grab car thôi.
Ví dụ nhẹ nè: em của em tuần nào chẳng 2 cuốc xe ôm từ Bến xe M Tây - Quang Trung GV đã hơn 4 năm nay. Giá như sau:
Xe ôm truyền thống: ít nhất 150k mới đi
Grab Moto: 62 - 65 k.
Em của em cám ơn Grab quá đi và bảo: chỉ có không não mới đi xe ôm truyền thống.