Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
42
Bác này
- Một là không theo dõi xuyên suốt
- Hai là có vấn đề về đọc hiểu.

Ngay từ đầu mình đã trả lời bác solo02 là khi có đèn tín hiệu thì không áp dụng ưu tiên NHẤT CHỚM - NHÌ XE....gì hết

Chính các bác mới cho là áp dụng NHấT CHỚM...ngay cả khi giao lộ có đèn tín hiệu nhe.

Trước khi còm vui lòng đọc kỹ, mình trích dẫn các còm của mình và của một số bác .
Tui thấy còm của bác solo02 có cái dòng in đỏ (khi có đèn mà có xe trong giao lộ thì nhường họ đi ra) đúng chớ có gì sai? Bác ấy có nói là áp dụng "nhất chớm" chi đâu. Đơn giản vì tình huống này (giao lộ có đèn, đèn vàng đã bật, xe đã vào giao lộ) thì áp dụng điều 10 luật GTĐB chứ áp dụng "nhất chớm" chi nữa, mặc dù trong thực tế, hành động các xe nên theo trong cả 2 trường hợp (có và không có đèn) là giống nhau.
 
  • Like
Reactions: LD_BMW 325i
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
42
giao lộ có đèn hay ko có đèn. xe nào cũng muốn "chớm" thì chết cmn cả lũ.
Có đèn: thấy vàng mà còn muốn "chớm", cố tình "chớm", theo em nên phạt các bác tài như vậy
Không đèn: như bác @sufam nói đó, tới giao lộ là phải giảm tốc độ, chứ còn ráng đạp ga cho nó mau "chớm" thì cũng sai, phải không các bác?
"Chớm", đó phải là cái bên luật gọi là "ngay tình", ví dụ mình theo dòng xe, như bình thường đều qua được hết, bữa nay đột nhiên phía trước 1 xe máy quẹo trái chết máy, chừng nó đi được thì mắc lại vài chiếc xe hơi. Khi đó thì luật cho phép các xe đó ra khỏi giao lộ cái đã, dù giao lộ đó có đèn hay không đèn.
 
  • Like
Reactions: LD_BMW 325i
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
42
Bác này
- Một là không theo dõi xuyên suốt
- Hai là có vấn đề về đọc hiểu.

Ngay từ đầu mình đã trả lời bác solo02 là khi có đèn tín hiệu thì không áp dụng ưu tiên NHẤT CHỚM - NHÌ XE....gì hết

Chính các bác mới cho là áp dụng NHấT CHỚM...ngay cả khi giao lộ có đèn tín hiệu nhe.

Trước khi còm vui lòng đọc kỹ, mình trích dẫn các còm của mình và của một số bác .
Tui cũng thấy còm của bác @quanbhvn bác trích, bác ấy ghi rõ "trường hợp có đèn nè", sau đó có lần bác ấy trích điều 10 luật GTĐB (về việc khi đèn vàng đã bật mà xe đã vào giao lộ thì được đi tiếp), chứ bác ấy có nói giao lộ có đèn vẫn áp dụng "nhất chớm" đâu?
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Tui cũng thấy còm của bác @quanbhvn bác trích, bác ấy ghi rõ "trường hợp có đèn nè", sau đó có lần bác ấy trích điều 10 luật GTĐB (về việc khi đèn vàng đã bật mà xe đã vào giao lộ thì được đi tiếp), chứ bác ấy có nói giao lộ có đèn vẫn áp dụng "nhất chớm" đâu?

thế là bác quanbhvn ko nhất quán hả bác... vừa mới cmt ở trên nè.
BẤT KỂ LÀ CÓ ĐÈN HAY KO ĐÈN :)
Đã nói chớm vào thì ưu tiên chạy trước chứ có đèn không đèn gì thằng hâm?
Chớm là từ ngữ của dân dã, trong luật nó ghi là đã vào giao lộ.
Đã vào giao lộ ( tức là đã chớm) thì xe ưu tiên cũng phải nhường. Bất kể là có đèn hay không đèn.
[/QUOTE
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
42
thế là bác quanbhvn ko nhất quán hả bác... vừa mới cmt ở trên nè.
BẤT KỂ LÀ CÓ ĐÈN HAY KO ĐÈN :)
Thì đó, em hiểu nó như thế này:
- Giao lộ không đèn: áp dụng "nhất chớm", xe đã vào giao lộ có quyền ưu tiên hơn hết, tất nhiên là được đi trước.
- Giao lộ có đèn: KHÔNG áp dụng "nhất chớm", nhưng áp dụng điều 10 về việc xe đã vào giao lộ khi đèn vàng bật lên (tức là theo bác @quanbhvn, xe qua vạch dừng thì đèn vàng CHƯA bật). Khi đó do xe này đã vào giao lộ nên có quyền đi tiếp.
Em nghĩ có 1 chỗ "mềm mại" ở đây, tức là trong trường hợp này, luật ghi xe đã vào giao lộ "có quyền đi tiếp" chứ không phải "có quyền ưu tiên hơn hết". Nên nếu chiều đèn xanh mà có xe ưu tiên thì xe này có phải nhường hay không, là chuyện chưa rõ ràng. Ngoài ra, theo em hiểu, nếu không phải xe ưu tiên thì sẽ nhường cho xe đang trong giao lộ ra khỏi đó đã.
Kết luận, trong cả 2 trường hợp, dù căn cứ áp dụng KHÁC NHAU, nhưng thể hiện ra thì đều là xe đã vào giao lộ được đi tiếp cái đã. Và em nghĩ đó cũng chính là cách bác @quanbhvn nghĩ, chứ không phải bác ấy không nhất quán.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Tui thấy còm của bác solo02 có cái dòng in đỏ (khi có đèn mà có xe trong giao lộ thì nhường họ đi ra) đúng chớ có gì sai? Bác ấy có nói là áp dụng "nhất chớm" chi đâu. Đơn giản vì tình huống này (giao lộ có đèn, đèn vàng đã bật, xe đã vào giao lộ) thì áp dụng điều 10 luật GTĐB chứ áp dụng "nhất chớm" chi nữa, mặc dù trong thực tế, hành động các xe nên theo trong cả 2 trường hợp (có và không có đèn) là giống nhau.

Nhắc lại trường hợp này giao lộ có đèn tín hiệu và xe quay đầu không quay đầu kịp, mà đèn (hướng quay đầu) đã đỏ nên bị kẹt giữa giao lộ và các xe hướng đèn xanh chạy đi, gây ùn tắc ngay giao lộ.

Vậy nếu các xe kia (hướng đèn xanh) không nhường xe quay đầu đi ra có sai luật không?

Nếu sai thì vi phạm lỗi gì?


Câu hỏi này mình hỏi đi hỏi lại bao nhiêu lần rồi mà vẫn không nhận được câu trả lời thích đáng ngoài việc trích các câu trả lời trong bộ đề thi về NHẤT CHỚM gì gì đó....
 
  • Like
Reactions: tmci5z6
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
42
Như tui đã nói ở còm trên, chỗ này luật ghi là xe đã vào giao lộ "có quyền đi tiếp", chứ không phải "quyền ưu tiên cao nhất" cho nên có sự mềm dẻo trong vận dụng (do các xe hướng đèn xanh dĩ nhiên cũng có quyền đi qua giao lộ).
Nếu bác hỏi rõ ràng như vậy, tui xin trả lời: theo ý tui, các xe hướng đèn xanh KHÔNG nhường xe quay đầu thì KHÔNG sai luật. Khi đó, nếu có CSGT điều tiết thì đi theo sự điều tiết này (giá trị cao hơn tín hiệu đèn).
Trong thực tế, tui mà ở hướng đèn xanh thì tui sẽ chờ cho xe quay đầu quay cho xong đã rồi mới qua giao lộ.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Như tui đã nói ở còm trên, chỗ này luật ghi là xe đã vào giao lộ "có quyền đi tiếp", chứ không phải "quyền ưu tiên cao nhất" cho nên có sự mềm dẻo trong vận dụng (do các xe hướng đèn xanh dĩ nhiên cũng có quyền đi qua giao lộ).
Nếu bác hỏi rõ ràng như vậy, tui xin trả lời: theo ý tui, các xe hướng đèn xanh KHÔNG nhường xe quay đầu thì KHÔNG sai luật. Khi đó, nếu có CSGT điều tiết thì đi theo sự điều tiết này (giá trị cao hơn tín hiệu đèn).
Trong thực tế, tui mà ở hướng đèn xanh thì tui sẽ chờ cho xe quay đầu quay cho xong đã rồi mới qua giao lộ.
Nếu ngay từ đầu các bác kia cũng trả lời như bác thì đâu có tranh luận chi cho mệt.
Túm lại mình đưa case này ra để nhắn nhủ rằng đôi khi đúng Luật cứng nhắc một cách máy móc cũng không tốt (như trường hợp các xe này), vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg