Chủ đề tương tự
RE: Chạy xe vào gara
Không biết chỗ bác vòng vào có rộng không, nếu rộng trước khi cho xe vào chỗ hẹp thế nên căn xe sao cho càng thẳng với chỗ đậu xe càng tốt, mà hình như theo hình 2 khi bác lùi thẳng ra đâu có chạm vào cái gì đâu??? hay là chạm vào cái xe trắng??
Không biết chỗ bác vòng vào có rộng không, nếu rộng trước khi cho xe vào chỗ hẹp thế nên căn xe sao cho càng thẳng với chỗ đậu xe càng tốt, mà hình như theo hình 2 khi bác lùi thẳng ra đâu có chạm vào cái gì đâu??? hay là chạm vào cái xe trắng??
RE: Chạy xe vào gara
Theo hình 2 thì bác có thể đánh lái sang trái tại chổ rồi vừa de vừa trả lái được mà !
Khi gặp TH đó lần sau, để tránh thì bác canh thật thẳng xe rồi đâm thẳng vào luôn !
Vài dòng góp ý với bác. Vì trước đây, em đã từng như thế khi đỗ xe trong nhà xe như bác vậy !
Theo hình 2 thì bác có thể đánh lái sang trái tại chổ rồi vừa de vừa trả lái được mà !
Khi gặp TH đó lần sau, để tránh thì bác canh thật thẳng xe rồi đâm thẳng vào luôn !
Vài dòng góp ý với bác. Vì trước đây, em đã từng như thế khi đỗ xe trong nhà xe như bác vậy !
RE: Chạy xe vào gara
Lần sau bị vậy đơn giản là bác cứ đội trục sau lên, kiếm mấy cục gạch kê ở giữa, sau đó xả và rút đội ra ngoài, rủ thêm 2,3 chú xô xe về phía rộng là xong.
Lần sau bị vậy đơn giản là bác cứ đội trục sau lên, kiếm mấy cục gạch kê ở giữa, sau đó xả và rút đội ra ngoài, rủ thêm 2,3 chú xô xe về phía rộng là xong.
RE: Chạy xe vào gara
vào được mà ra ko đựơc hơi bị hiếm nhưng công nhận gặp trường hợp bác thì cũng già thêm mấy tuổi do fải tính cho kĩ. sai 1 li đi 1 dặm nhưng dù sao cũng chúc mừng bác vợ 2 ko bị gì
vào được mà ra ko đựơc hơi bị hiếm nhưng công nhận gặp trường hợp bác thì cũng già thêm mấy tuổi do fải tính cho kĩ. sai 1 li đi 1 dặm nhưng dù sao cũng chúc mừng bác vợ 2 ko bị gì
RE: Chạy xe vào gara
Theo lý thuyết thì hễ vào được là ra được.
Có điều khi lùi, việc điều khiển xe đối với phần lớn mọi người là khó khăn hơn vì không quan sát được phía sau như phía trước, và đơn giản là giờ bay các số tới so với giờ bay lùi của các bác là một trời một vực, ít có cơ hội thực hành, khó là đương nhiên.
Khi gặp các trường hợp như thế này, tuyệt đối không được vội vã di chuyển tới lui vì rất nhiều khi chỉ làm cho tình hình ngày một thêm kẹt cứng. Tốt nhất là mở cửa xe xuống quan sát kỹ bốn bên, nhẩm tính trước các thao tác cần thực hiện ở bên ngoài, tới khi đã chắc chắn mới bắt đầu nhích xe. Nếu có thể, gọi thêm người trợ giúp và giải thích kỹ cho người này các công việc mà họ cần giúp, thống nhất cách ra dấu hiệu. Nếu cần, có thể xuống xe nhiều lần, nhích xe mỗi lần một chút cho đến khi giải phóng được xe ra khỏi chỗ kẹt.
Khi thao tác nhích xe trong không gian hẹp, các bác tài nên hạ kính cửa xuống để có thể nhoài người ra quan sát trực tiếp bên ngoài các chuyển động của bánh trước và khỏang cách di chuyển. Có thể dùng phấn để đánh dấu trên mặt đất các điểm bánh xe sẽ cần phải di chuyển tới trong lần nhích kế tiếp - Đừng ngại hay mắc cỡ, vì các bác có thể trả giá khá nặng nếu thao tác sai. Tắt máy lạnh nếu có thể để tránh động cơ bị giật cục.
Có lần em cũng đã bị trường hợp này. Tuy không bị cọ xe vào tường nhưng vì chỗ đậu xe dốc khá cao, khi xuống thì dễ vì rà thắng, nhưng lúc trở ra phải lùi lên dốc góc hẹp nên phải loay hoay mất hơn 20 phút, mồ hôi ướt đẫm lưng vì phải thực hiện nhiều 'Đỏ' mới ra được, mà lại dốc ngược: chân côn chân ga sai một tí là vào tường, phải cộng thêm chân phanh như múa, cộng cả phanh tay oải lắm. Không kịp phanh là xe nhào xuống dốc ủi vào tường nhà, hãi lém (đầu xe cách tường có 3 phân).
Nếu gặp trời tối thì tình hình lại càng khó khăn. Nếu chiếu sáng không đủ, các bác nên tìm cách xoay sở để có đèn chiếu vào các góc bốn phía có chướng ngại vật (có thể nhờ các bác xe ôm rọi đèn để nhích xe). Nếu phải nhích xe khi có độ dốc, nên nhờ người căn chèn bánh để đỡ khổ.
Bình tĩnh và kiên nhẫn là hai yếu tố cần thiết nhất trong tình huống này.
Theo lý thuyết thì hễ vào được là ra được.
Có điều khi lùi, việc điều khiển xe đối với phần lớn mọi người là khó khăn hơn vì không quan sát được phía sau như phía trước, và đơn giản là giờ bay các số tới so với giờ bay lùi của các bác là một trời một vực, ít có cơ hội thực hành, khó là đương nhiên.
Khi gặp các trường hợp như thế này, tuyệt đối không được vội vã di chuyển tới lui vì rất nhiều khi chỉ làm cho tình hình ngày một thêm kẹt cứng. Tốt nhất là mở cửa xe xuống quan sát kỹ bốn bên, nhẩm tính trước các thao tác cần thực hiện ở bên ngoài, tới khi đã chắc chắn mới bắt đầu nhích xe. Nếu có thể, gọi thêm người trợ giúp và giải thích kỹ cho người này các công việc mà họ cần giúp, thống nhất cách ra dấu hiệu. Nếu cần, có thể xuống xe nhiều lần, nhích xe mỗi lần một chút cho đến khi giải phóng được xe ra khỏi chỗ kẹt.
Khi thao tác nhích xe trong không gian hẹp, các bác tài nên hạ kính cửa xuống để có thể nhoài người ra quan sát trực tiếp bên ngoài các chuyển động của bánh trước và khỏang cách di chuyển. Có thể dùng phấn để đánh dấu trên mặt đất các điểm bánh xe sẽ cần phải di chuyển tới trong lần nhích kế tiếp - Đừng ngại hay mắc cỡ, vì các bác có thể trả giá khá nặng nếu thao tác sai. Tắt máy lạnh nếu có thể để tránh động cơ bị giật cục.
Có lần em cũng đã bị trường hợp này. Tuy không bị cọ xe vào tường nhưng vì chỗ đậu xe dốc khá cao, khi xuống thì dễ vì rà thắng, nhưng lúc trở ra phải lùi lên dốc góc hẹp nên phải loay hoay mất hơn 20 phút, mồ hôi ướt đẫm lưng vì phải thực hiện nhiều 'Đỏ' mới ra được, mà lại dốc ngược: chân côn chân ga sai một tí là vào tường, phải cộng thêm chân phanh như múa, cộng cả phanh tay oải lắm. Không kịp phanh là xe nhào xuống dốc ủi vào tường nhà, hãi lém (đầu xe cách tường có 3 phân).
Nếu gặp trời tối thì tình hình lại càng khó khăn. Nếu chiếu sáng không đủ, các bác nên tìm cách xoay sở để có đèn chiếu vào các góc bốn phía có chướng ngại vật (có thể nhờ các bác xe ôm rọi đèn để nhích xe). Nếu phải nhích xe khi có độ dốc, nên nhờ người căn chèn bánh để đỡ khổ.
Bình tĩnh và kiên nhẫn là hai yếu tố cần thiết nhất trong tình huống này.
RE: Chạy xe vào gara
mấy cái vụ này phải toát mồ hôi vài lần là lần sau bác có kinh nghiệm, ra vào ầm ầm ý mà, bác càng bình tĩnh cẩn thận ra càng nhanh còn bác nào càng xử lý nhanh thì ra càng lâu
mấy cái vụ này phải toát mồ hôi vài lần là lần sau bác có kinh nghiệm, ra vào ầm ầm ý mà, bác càng bình tĩnh cẩn thận ra càng nhanh còn bác nào càng xử lý nhanh thì ra càng lâu
RE: Chạy xe vào gara
@sonnguyen, sao bác ko cắt mịa cái cột đó đi rồi de ra?
Kinh nghiệm thôi bác ạ, cứ phải cọ quẹt vài lần mới tốt được. Nhìn trên hình thì thấy de đít vào sẽ dễ cho bác khi chạy ra hơn.
@Flat4, thường những chỗ chật chội de sẽ dễ hơn tiến chứ hả? vì bác có thể nhìn được 2 bên hông xe, còn tiến thì khó căn bên phụ hơn. Điều bác cần là số A/T, cảm ứng de & camera sau xe
@sonnguyen, sao bác ko cắt mịa cái cột đó đi rồi de ra?
Kinh nghiệm thôi bác ạ, cứ phải cọ quẹt vài lần mới tốt được. Nhìn trên hình thì thấy de đít vào sẽ dễ cho bác khi chạy ra hơn.
@Flat4, thường những chỗ chật chội de sẽ dễ hơn tiến chứ hả? vì bác có thể nhìn được 2 bên hông xe, còn tiến thì khó căn bên phụ hơn. Điều bác cần là số A/T, cảm ứng de & camera sau xe