Pro
Super Moderators
11/8/08
1.183
2.002
113
So với đối thủ, Toyota Hilux EV có bước tiến xa hơn khi sẽ thử nghiệm dưới hình thức phương tiện công cộng tại Pattaya, Thái Lan vào tháng sau. Điều này cho thấy dấu hiệu rõ ràng hơn về khả năng ra mắt trong năm 2025.

Toyota-Hilux-BEV-Concept-Thailand-2022-1.jpg

Mặc dù Toyota chậm chân trong việc phát triển xe điện nhưng không có nghĩa hãng xe Nhật Bản phản đối chúng hoàn toàn. Trong những ngày qua, Chủ tịch bộ phẩn sản xuất Toyota tại Thái Lan đã công bố kế hoạch ra mắt một biến thể Hilux chạy điện hoàn toàn trong năm 2025.

Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng từng được giới thiệu vào năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà máy sản xuất ô tô Toyota tại Thái Lan. Bản concept này cũng được phát triển tại Thái Lan, vốn là trung tâm sản xuất bán tải Toyota của khu vực ASEAN.

Toyota-Hilux-BEV-Concept-Thailand-2022-2.jpg

Theo nguồn tin từ Reuters, ông Noriaki Yamashita, đại diện Toyota Thái Lan cũng xác nhận phiên bản thương mại Hilux EV sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên ông Yamashita cũng không tiết lộ Hilux EV sẽ được sản xuất ở đâu.

Ông Yamashita chỉ tiết lộ Toyota Hilux EV sẽ được thử nghiệm tại thị trấn nghỉ dưỡng Pattaya, nằm ở phía đông Thái Lan. Thị trấn này dự kiến sẽ nhận khoảng 10 chiếc bán tải chạy điện vào tháng tới và sử dụng như những phương tiện công cộng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Thông báo của Toyota chỉ đưa ra vài ngày ngay sau khi tin tức chính thức về Isuzu D-Max EV Concept công bố rộng rãi. Đối thủ của Toyota Hilux cũng công bố phiên bản thương mại của D-Max EV Concept cũng sẽ bán ra tại Thái Lan trong năm 2025.

Toyota-Hilux-BEV-Concept-Thailand-2022-4.jpg

Mặc dù Thái Lan là thị trường quan trọng đối với Toyota Hilux. Tuy nhiên đây không phải là thị trường trọng điểm duy nhất. Toyota cũng chiếm khoảng 30% doanh số xe bán tải tại Châu Âu. Emmanuel Beaune, người đứng đầu bộ phận xe thương mại của Toyota tại Châu Âu cũng hé lộ các yêu cầu của khách hàng về một dòng xe bán tại chạy điện hoàn toàn.

Theo đó, Emmanuel Beaune cho biết Toyota cũng đang nghiên cứu và phát triển một biến thể Hilux chạy diện dành cho khách hàng Châu Âu. Tuy nhiên ông cũng từ chối xác nhận kế hoạch ra mắt dòng xe này.

Về phần mình, ông Emmanuel Beaune tiếp tục xác nhận cam kết của Toyota về việc thực hiện “cách tiếp cận đa hướng”, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn truyền động khác nhau bao gồm động cơ điện, động cơ đốt trong, động cơ Hybrid và thậm chí cả động cơ Hydrogen.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về tính khả thi của bán tải điện như Toyota Hilux EV?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
3/3/16
1.508
2.703
113
39
Phải chi ở ta được phổ cập mấy con xe bán tải để người nông dân được nâng tầm
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
10/3/21
196
305
63
34
So sánh thiết kế với VF như 2 giợt nước, còn nước gì thì anh em tự biết, haha
 
Hạng C
15/6/16
844
1.120
93
40
Phải chi ở ta được phổ cập mấy con xe bán tải để người nông dân được nâng tầm
Không ham nhé bạn, ở VN mà dùng bán tải như Thái là cải lùi nhé. Nông dân VN cần chở nông sản hay dân buôn nhỏ họ dùng xe tải nhẹ 1t, 1,25t, 2t, 2,5t… hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều lần so với cách dùng xe bán tải để chở như bên Thái. Tiếp đến nếu chở nông sản những cung đường khó đi thì dân Đăk Lắc họ dùng xe máy xới ( xe công nông) vận chuyển hiệu quả mà chi phí thấp hơn nhiều lần so với dùng bán tải. Nói thật hiện VN đang dùng bán tải đúng mục đích đó bạn, họ chỉ chở những kiện hàng nhẹ, bên cạnh đó họ kết hợp dùng bán tải như xe du lịch hoặc công năng của chiếc SUV.
 
Hạng D
3/3/16
1.508
2.703
113
39
Không ham nhé bạn, ở VN mà dùng bán tải như Thái là cải lùi nhé. Nông dân VN cần chở nông sản hay dân buôn nhỏ họ dùng xe tải nhẹ 1t, 1,25t, 2t, 2,5t… hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều lần so với cách dùng xe bán tải để chở như bên Thái. Tiếp đến nếu chở nông sản những cung đường khó đi thì dân Đăk Lắc họ dùng xe máy xới ( xe công nông) vận chuyển hiệu quả mà chi phí thấp hơn nhiều lần so với dùng bán tải. Nói thật hiện VN đang dùng bán tải đúng mục đích đó bạn, họ chỉ chở những kiện hàng nhẹ, bên cạnh đó họ kết hợp dùng bán tải như xe du lịch hoặc công năng của chiếc SUV.
Bác chắc người thành thị, chưa làm nông. Nếu nói nd chỉ mỗi việc chở nông sản về thôi thì kết thúc bài bác ơi. Nó chỉ là công đoạn cuối cùng của mùa vụ. Còn lại bao nhiêu việc, kéo dài hàng tháng, hàng năm trời không lẻ lôi cái xe tải đi làm

Đơn giản nay cần lên rẫy bón vài bao phân. Mai cần lên rẩy chờ vài tạ măng về thì cần con bán tải đủ rồi. Lâu lâu cần lên phố uống cafe thì vẫn lôi đi vi vu nhé bác.

Còn bác nghĩ đường xá chưa có thì xã hội nó sẽ phát triển song song thôi, xe cộ nhiều, nhu cầu cao thì cơ sở hạ tầng từ từ sẽ có thôi