Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Chào các bác,
Trước giờ em xuống dốc = chế độ số tay +/- nhưng trên xe thường chỉ 1-4 người nên ko có chuyện gì, chọn số nào là nó ở nguyên số đó. Hôm rồi xe em chở 10 người xuống dốc (dốc cũng tương đối cao) để số 1 ở chế độ +/- thì thấy nó tự nhảy tăng lên số 2, lại phanh rồi giảm số, rồi nó lại tự nhảy :-((
Có bác nào gặp tình trạng trên không ạ? Xử lý nó = cách nào? Xe em MLX 2WD. Cám ơn các bác
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
nguavan nói:
Chào các bác,
Trước giờ em xuống dốc = chế độ số tay +/- nhưng trên xe thường chỉ 1-4 người nên ko có chuyện gì, chọn số nào là nó ở nguyên số đó. Hôm rồi xe em chở 10 người xuống dốc (dốc cũng tương đối cao) để số 1 ở chế độ +/- thì thấy nó tự nhảy tăng lên số 2, lại phanh rồi giảm số, rồi nó lại tự nhảy :-((
Có bác nào gặp tình trạng trên không ạ? Xử lý nó = cách nào? Xe em MLX 2WD. Cám ơn các bác
    Chắc bác nhầm thế nào rồi! Nguyên lí của số bán tự động (sport mode) là khi bác set ở một số nào đó thì nó chỉ có giảm đi để phù hợp với mức tải + tốc độ chạy của xe chứ không hề có trường hợp ngược lại. Ví dụ, bác set ở số 3 nếu lên dốc không đủ tải máy sẽ tự động chuyển về 2; trong trường hợp xuống dốc ở số 2 chẳng hạn nếu bác không kết hợp rà phanh thì máy thường rồ lên do tốc độ xe xuống nhanh.
Việc sử dụng số sport rất tiện dụng lúc lên xuống dốc, còn đường bằng nó cũng tiện dụng khi người lái muốn có cảm giác tăng tốc mạnh, đột ngột như đua xe ;))).
Nếu xe bác đúng như tôi mô tả thì không có vấn đề gì và vì vậy cũng chẳng cần phải can thiệp gì...
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
em thử xe em ở chế độ số bán tự động (sport mode) thì đạp lút ga, hình như khi đạt vòng tua và tốc độ cao nhất của vị trí số đó thì cũng tự động tăng số Bác ạh. [8|][8|][8|]
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
Bác nào nói cũng đúng hết, thế mới gọi là số tự động chứ! Bác đừng băng khoăng làm gì, chỉ khi nào bác để số tự động chạy tới, tăng giảm ga mà nó tự động... chuyển qua số 0 (N), số lùi (R) hay khoá số, đậu xe (P) thì bác mới đáng lo!
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Mục đích khi dùng số +/- để xuống dốc là để phanh bằng động cơ. Trường hợp máy tự lên số cao hơn thì tác dụng này không còn hiệu lực nữa, em nghĩ đó là vấn đề bác chủ thớt gặp phải và đang hỏi cách xử lý.

Em cũng hay dùng số +/- của Ford Mondeo, chưa bao giờ gặp tình huống bị tăng số "tự động" như vậy. Theo manual thì khi đi số +/-, nếu gạt + số, khi xe đủ tốc độ thì máy sẽ chuyển lên số tiếp theo (ví dụ em đang ở số 3, gạt cần số để +, nếu tốc độ và vòng tua chưa đủ, xe vẫn đi số 3, em giữ ga đều 1 lúc thì xe chuyển lên 4)
 
Hạng C
29/9/07
634
1
16
Hà nội
Nếu như thế là Ecu đã nhớ lệnh tăng số hả bác? Em chưa bao giờ gặp trường hợp như thế.
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
Em đọc sách hướng dẫn thì chỉ thấy nói là khi sử dụng chế độ số tay xe sẽ tự động giảm số khi tốc độ chậm và cần lực kéo mạnh, còn tăng số thì các bác phải tự tăng. Và thực tế em đi xe cũng thấy như vậy. Nếu xe của bác @nguavan tự động tăng số thì em nghĩ bác nên đi kiểm tra lại.
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
tuan1368 nói:
Em đọc sách hướng dẫn thì chỉ thấy nói là khi sử dụng chế độ số tay xe sẽ tự động giảm số khi tốc độ chậm và cần lực kéo mạnh, còn tăng số thì các bác phải tự tăng. Và thực tế em đi xe cũng thấy như vậy. Nếu xe của bác @nguavan tự động tăng số thì em nghĩ bác nên đi kiểm tra lại.
em thử 2 chiếc rồi Bác, nó vẩn tư tăng khi ở tua máy cao và tốc độ cao (ở tua máy và số tương ứng). Bác nói thế làm em hơi lo [8|][8|][8|]
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
vudoanhai nói:
Mục đích khi dùng số +/- để xuống dốc là để phanh bằng động cơ. Trường hợp máy tự lên số cao hơn thì tác dụng này không còn hiệu lực nữa, em nghĩ đó là vấn đề bác chủ thớt gặp phải và đang hỏi cách xử lý.

Chính xác là em bị như vậy. Đáng lẽ nó phải giữ nguyên số đã chọn thì mới có tác dụng phanh xe chứ. Tuy nhiên nó chỉ bị khi tải nặng và dốc có độ dốc lớn thôi. Khi xe chở 1-4 người thì ko có tình trạng này. Bác nào test thử trường hợp này và cho ý kiến giúp em với. Nếu ko ai bị thì chắc em phải đem xe đi ktra mất