Tập Lái
15/8/06
35
0
6
Đã là xe điện đâu cần tăng tốc nhanh là gì bác nhỉ? Cứ tèn tèn 50km/h cũng thấy đời vui phơi phới. Có lần em lái chiếc xế ghẻ của em từ Dĩ An về Đồng Nai rùi chạy lên em cứ tèn tèn 50km/h trong lane của mình (vì em mới học lái cũng chưa có bằng mừ), bác nào thích vượt thì xin mời.
Quả xe điện em post ở trang được cũng đạt được tốc dộ 50mph (80km/h) rùi đấy bác ạ.
 
Tập Lái
12/10/08
41
0
0
aquariusit nói:
Xe điện này đang chạy nữa chừng hết điện thì sao pác nhỉ? Có chỗ nào vào nạp điện giống như trạm xăng ko?

Nếu đã là thiết kế thì phần nạp phải đi theo xe chứ ạ! do đó cứ có tiền là mua điện được thôi bá ơi.
 
Tập Lái
12/10/08
41
0
0
Chúng ta có thể thiết kế PWM cho sự thay đổi tốc độ động cơ. Gọi fw :tần số làm việc được tính bằng cách nhân đôi tần số xoay chiều mà động cơ cũ hoạt động, sau đó ta giảm mười lần, 50*2/10 ta sẽ có tần số làm việc bắt đầu là 10Hz.Ta phải thiết kế chúng theo dạng hình vuông, chúng thay đổi từ 10Hz tới 1Khz, hệ số công suất và hiệu quả của động cơ sẽ gia tăng đáng kể khi ta thực hiện được điều nầy
3 Flip Flop được lập thành như một mạch ghi hay một “ring counter” với số đầu tiên là 1, sau một xung của tần số làm việc fw từ 0 lên 1, 1 sẽ được dời từ FF1 sang FF2 và rồi một xung kế 1 sẽ được dời từ FF2 sang FF3.Có nghĩa là cuộn 1 có năng lượng sau một xung fw cuộn 2 có năng lượng và sau một xung fw cuộn 3 lại có năng lượng, và kế đó năng lượng lại trở về cuộn 1
Tuy nhiên, việc quan trọng nhất phaỉ nói đến là tần số biến điệu, nó biến thiên từ 10Hz tới 5Khz , công suất cần có và tốc độ của động cơ sẽ được giải quyết với hiệu suất cao nhất.
Tôi nghĩ rằng bá sẽ thành công .
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.499
178
@ Bác pquang 1: trang trước em thấy bác tính công suất cho động cơ hình như chưa ổn. Em xin góp vào một tí ý kiến:
- hệ số ma sát giữa 4 bánh xe và mặt đường (ko tính đường xấu) và hệ số cản của không khí và xe khi chạy 54K/h khoảng 0,25=> lực kéo khi xe chạy đều là :0,25x1200Kgx10=3000(N).
- Khi xe tăng tốc từ 0Km/h đến 54Km/h trong 60 giây thì: gia tốc xe=0,25=> lực kéo của động cơ lúc này là: 3000+1200x0,25=3300(N. => Công suất cần có của động cơ: P=3300x 450(mét):60=24750(J), khoảng 32p. Đây là công suất trung bình phải có.
- Công suất cực đại: 3300(N)x15(m/s)=49500(J), khoảng 65p.
- Cái hệ số cản em lấy nhỏ hơn thực tế.
Nếu có chổ nào chưa đúng nhờ các Bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng B1
18/7/04
86
0
6
46
Anh em SG làm 1 cái Plan cho em tham gia với. Tính tóan trên giấy mãi có ra được chiếc nào đâu. Phải có tổng công trình sư để chỉ đạo chứ.
EM thấy bên TQ nó SX 1 chiếc giá 3K-4K US$ mà là giá bán.
 
Hạng B1
18/7/04
86
0
6
46
Và thông số của chiếc xe giá 3-4k đây:

Features Specifications: electric car</h2>
Dimension (L*W*H): 2560*1280*1600mm
Wheelbase: 1700mm
Front tread: 1100mm
Rear tread: 1100mm
Max. speed: 60km/h
Front wheel type: 145/70 R12
Rear wheel type: 145/70R 12
Brake way: drum/drum
Net weight: 763.4kg
Passengers: 3 person including drivers
Brake distance: ≤7.5m /30km/h
Turn radius: ≤4m
Grade ability: 15°
Motor: 48V 3000W
Electric system: 48V DC
Battery: 6V 210AH*8
Charger: 48V 25A
Controller: 350A
Charging time:≤10h
Distance per charge: ≥100km
Speed control: pedal control
Weight of battery: 36.25*8 = 290kg
 
Hạng B1
18/7/04
86
0
6
46
Sống trên đời phải thực tế chút và làm gì cũng có Plan rõ ràng. Còn bàn chuyện để anh em OS cười nói thì vô tư. Nào là 27T nào là 100T chỉ cho dàn Accu. Chắc em nhập về 1 chiếc giá 3K (nếu hàng mẫu nó cho em giá gốc khỏang 2K) mổ xẻ rồi phân tích cho anh em bình lọan cho qua ngày.
 
Hạng B1
18/7/04
86
0
6
46
Ta đi sau thì nên nhìn vào những gì họ đã đi trước và làm ra để cân chỉnh lại độ tính tóan và các ứng dụng họ đã làm:
Trọng lượng xe nhé (chắc đã bao gồm 290kgs accu nếu chưa thì sao nào phải cộng thêm chứ sao): 763.4kgs
3 người đã gồm tài xế mập béo ốm gầy cho bình quân: 150kgs
Tổng khỏang 900kgs.
Và đây là họ sử dụng: 8 bình 6V210AH bộ charger 48V25Ah
Recharge <10h và đi đuợc 100Km.